-
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến -
Sổ đỏ bắt đầu hiển thị trên VNeID, người dân có thể tự tra cứu -
El Nino 2026 mạnh lên bất thường: Có thể trở thành sự kiện mạnh nhất từng ghi nhận -
Hiệu trưởng, hiệu phó dôi dư sau sắp xếp trường học: Muộn nhất 30/9 phải giải quyết nghỉ việc -
Động đất 7,4 độ ở Colombia khiến ít nhất 111 người chết, chính quyền ban bố tình trạng khẩn cấp -
Vợ không kiếm tiền nhưng liên tục chê chồng bất tài vì chưa mua được nhà
Gia đình
12/03/2019 16:05Ăn món này 1 lần/tuần, đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu cơ tim
Các nhà khoa học đến từ Trường Y khoa thuộc Đại học New York (Mỹ) đã phát hiện ra dầu ô liu không chỉ tốt ở tính chất chống oxy hóa, mà cấu trúc phân tử của nó cũng mang đến những lợi ích bất ngờ cho hệ tim mạch.
Bổ sung dầu ô liu vào bữa ăn, thậm chí chỉ 1 lần/tuần cũng giúp bạn giảm mạnh nguy cơ xảy ra đột quỵ , nhồi máu cơ tim nguy hiểm.
Nghiên cứu máu của 63 người trưởng thành béo phì, các nhà khoa học phát hiện ra rằng dầu ô liu dường như bảo vệ tiểu cầu trong máu những người này hoạt động trơn tru và đúng mức, không làm nảy những mảng bám động mạch, tình trạng mà những người béo phì hay gặp phải.
Mảng bám động mạch tích tụ lâu ngày gây tắc nghẽn, xơ vữa động mạch chính là tình trạng làm nền tảng cho hầu hết các cơn đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
Tất nhiên nếu bạn giữ được cân nặng khỏe mạnh hơn, tác dụng có lợi của dầu ô liu càng được phát huy mạnh mẽ.
Theo các tác giả, đây mới là nghiên cứu dạng quan sát và họ hy vọng có thể đào sâu hơn vấn đề, nghiên cứu với cỡ mẫu rộng hơn trong tương lai để chứng minh cơ chế tác động của dầu ô liu lên tiểu cầu.
Công trình nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia. Giáo sư Linda Van Horn đến từ Trường Y khoa Feinberg, Đại học Northwestern (Chicago, Mỹ) cho rằng nghiên cứu này là cơ hội tuyệt vời để giới khoa học xem xét kỹ hơn các tính năng của dầu ô liu lên bệnh tim mạch.
Việc tìm ra sự tác động của loại dầu này lên tiểu cầu – yếu tố đóng vai trò đông máu của cơ thể - cũng mở đường cho nhiều nghiên cứu khác.
Trước đó, chế độ ăn Địa Trung Hải thường xuyên dùng dầu ô liu từng được khẳng định là tốt cho hệ tim mạch theo nhiều nghiên cứu dạng quan sát khác. Tuy cơ chế tác động chưa rõ ràng nhưng đây là biện pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên thử, bởi dùng dầu ô liu một vài lần mỗi tuần là điều vô cùng dễ dàng.
Theo A.Thư (Nld.com.vn)
- Chị chồng lấy chồng giàu 7 năm vẫn không bước vào phòng làm việc của chồng, lý do phía sau khiến tôi bất ngờ (1 giờ trước)
- Thủ tướng Thái Lan chỉ trích nghi phạm giết cựu nghị sĩ ngồi hút thuốc, không bị còng tay (1 giờ trước)
- Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ (1 giờ trước)
- 3.000 tài liệu về những giờ phút cuối đời của Liam Payne và chi tiết khối tài sản 736 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Ngân hàng “khát” vốn, nhân viên ráo riết săn tiền gửi (2 giờ trước)
- Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ (2 giờ trước)
- Messi bị đe dọa "ám sát" tại World Cup 2026 như thế nào? Cảnh sát Mỹ hé lộ tình tiết đáng sợ (2 giờ trước)
- Trẻ không chịu thắt dây an toàn, máy bay phải quay đầu rồi hủy chuyến (2 giờ trước)
- 3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư (2 giờ trước)
- Vụ ChatGPT “nổi loạn” vượt tầm kiểm soát: Sự cố AI được hé lộ nghiêm trọng hơn (2 giờ trước)