-
Rơi nước mắt về bức thư người chồng mắc bệnh K phổi giai đoạn cuối ở Hà Nội viết cho bà xã và 2 con -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến
Gia đình
14/12/2018 13:36Ăn ớt tươi thường xuyên có thể giúp bạn sống thọ
Nghiên cứu từ trường Đại học Vermont, Mỹ, cho hay ăn ớt đỏ có thể giúp bạn sống lâu hơn. Kết quả được công bố trên tạp chí khoa học PLOS One, dựa trên phân tích dữ liệu được thu thập bởi Khảo sát kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia (NHANES) III.
Các nhà khoa học đã theo dõi 16.000 người trong suốt 23 năm và phát hiện những người ăn ớt thường xuyên ít tử vong hơn những người không ăn ớt, theo Food News.
Năm 2015, một nghiên cứu do Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc cũng kết luận tương tự. Dữ liệu của họ cho thấy những người ăn thực phẩm cay một hoặc hai lần trong một tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn 10% so với những người ăn thực phẩm không cay.
Ớt có thể giúp tiêu diệt hoặc đẩy lùi khoảng 75% vi khuẩn gây hại. Ớt cay cũng là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, dồi dào vitamin A và C, cũng như các khoáng chất sắt và kali.
Mặt khác, ớt còn có thể giúp bạn giảm cân.
Ông Li Qu, chuyên gia dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan cho hay ăn ớt tươi thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Ông khuyến khích mọi người ăn nhiều thực phẩm cay để cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ tử vong, kể cả khi còn nhỏ.
Theo Cao Khẩm (VnExpress.net)
- Công an tạm giữ người đàn ông bạo hành chú tiểu tại chùa Bầu: Hé lộ danh tính thật của đối tượng (9 phút trước)
- Rơi nước mắt về bức thư người chồng mắc bệnh K phổi giai đoạn cuối ở Hà Nội viết cho bà xã và 2 con (13 phút trước)
- Siêu du thuyền của Mark Zuckerberg bị chất vấn sau vụ thuyền nhỏ mắc cạn (18 phút trước)
- Độc lạ phong cách cưa đổ crush của "ông chú" 8x: Không hoa, không đồ hiệu mà phủ ngập hải sản và trái cây khiến MXH chao đảo (29 phút trước)
- Vì sao gội đầu kỹ, gàu vẫn quay lại? Bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân (32 phút trước)
- Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi (40 phút trước)
- Man City thay Rodri bằng tiền vệ 18 tuổi trị giá 100 triệu euro (45 phút trước)
- Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường (54 phút trước)
- Hé lộ cách ông Trump bí mật rời Hội nghị NATO vì âm mưu ám sát (59 phút trước)
- Rúng động vụ hành hung trẻ em dã man tại chùa Bầu (Phú Thọ): Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc (1 giờ trước)