-
Đỗ Hà tiết lộ cuộc sống sau hôn nhân với Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải, khác xa ảnh sang chảnh trên mạng -
31 năm giữ món quà "vô giá" cho nghề nghiệp, bác sĩ trưởng khoa Cần Thơ mong gặp lại nữ sinh viên y khoa Melbourne tặng quà năm xưa -
Rộ tin BIGBANG trở lại Việt Nam vào tháng 3/2027: Lịch trình encore đã chính thức chốt hạ? -
Song Luân và Narl Nguyễn bị soi loạt hint hẹn hò: Từ bên nhau đón sinh nhật đến những chuyến du lịch trùng khớp -
Phim có cảnh 18+ của Vân Dung nhấn chìm "Trại buôn người" -
Cô gái Đồng Nai tha thiết tìm bố mẹ ruột: "Bố mẹ ơi, con không trách bố mẹ" -
Chủ quan vết trầy xước, người đàn ông suýt mất mạng vì chấn thương nội tạng sau cú ngã thang -
Hà Nội thông báo thu hồi đất làm Công viên công nghệ số, nhiều chủ đất cần khẩn trương liên hệ -
Lịch truyền hình, lịch phim chiếu rạp ngày 26/10: "Án Mạng Karaoke" vượt mặt ‘Trại Buôn Người’ -
Thương cảnh gà trống nuôi con, người phụ nữ quyết định làm mẹ kế rồi ngậm ngùi hối hận vì khoảnh khắc kinh hoàng sau ngày cưới
Gia đình
21/11/2022 20:35Bé trai 7 tuổi nguy kịch vì uống nhầm thuốc cai nghiện ma túy
Theo Thanh niên, sáng ngày 21/11, PGS. TS. Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) cho biết, lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận nam bệnh nhi 7 tuổi (ngụ Q.Tân Phú) bị ngộ độc nặng và uống nhầm thuốc Methadone.
Cụ thể, khoảng 17 giờ ngày 19/11, bé trai uống nhầm phần thuốc Methanone của người cậu nghiện ma túy nhận về để uống cai nghiện. Nước thuốc Methadone màu hồng, bé uống vì tưởng nước ngọt và dễ uống.
Vài phút sau uống bé than mệt, khó thở và gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.11. Lúc 19 giờ bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng mê, tím tái, ngưng thở.
Theo PGS-TS Phạm Văn Quang, bé được giúp thở, chích thuốc giải độc Naloxone, rửa dạ dày, dùng than hoạt tính và thở máy. Do thuốc Methadone tác dụng kéo dài đến 36 giờ nên bé được truyền thuốc giải độc liên tục.
Hiện tại bé đã tỉnh, đang tiếp tục thở máy, truyền thuốc giải độc và tập thở. Để thuốc loại khỏi cơ thể bé, phải mất 3 - 4 ngày.
"Rất may gia đình đưa bé đến bệnh viện kịp thời, nếu không thì khó qua khỏi. Vì bé đến bệnh viện nhịp thở chỉ còn 8 lần/phút (bình thường trẻ nhỏ thở 20 - 30 lần/phút)".
VietNamNet đưa tin, methadone là loại thuốc thường dùng nhằm điều trị cho người nghiện heroin. Bằng cách sử dụng methadone, bệnh nhân có quá trình cai nghiện an toàn hơn, giảm khả năng tái nghiện.
Với người nghiện, uống dung dịch methadone vào sẽ đỡ cảm giác thèm heroin. Nhưng người bình thường uống phải chất này rất dễ ngộ độc kéo dài nhiều ngày, có thể dẫn tới ngừng thở, hôn mê, tử vong.
Nhiều trường hợp bị ngộ độc do uống nhầm methadone đã xảy ra. Hầu hết trẻ uống nhầm dung dịch methadone tại gia đình do tưởng là nước dâu hay nước ngọt.
Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo nếu người nghiện được phép mang chất này về nhà sử dụng, uống tại gia đình, việc quản lý cần chặt chẽ để tránh trường hợp bị ngộ độc do uống nhầm.
PN (Nguoiduatin.vn)
- Nghi án chồng chém vợ tử vong bên đường ở Đồng Nai, hé lộ nguyên nhân ban đầu (10:26)
- Giá trứng tại trại giảm sâu, siêu thị vẫn bán đắt gấp đôi, gấp ba (10:19)
- Vì sao xe máy bắt buộc có gương bên trái, còn bên phải thì chỉ khuyến khích? (10:15)
- Đề xuất bỏ thủ tục nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chuyển sang hậu kiểm (10:14)
- Đỗ Hà tiết lộ cuộc sống sau hôn nhân với Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải, khác xa ảnh sang chảnh trên mạng (10:05)
- U15 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp ở World Cup (42 phút trước)
- Triều Tiên gửi thư lên Liên Hợp Quốc, tố Hàn Quốc dàn dựng vụ nổ mìn ở DMZ (42 phút trước)
- 31 năm giữ món quà "vô giá" cho nghề nghiệp, bác sĩ trưởng khoa Cần Thơ mong gặp lại nữ sinh viên y khoa Melbourne tặng quà năm xưa (45 phút trước)
- Thủ đoạn tinh vi trong vụ Tatao Live: Chiêu lừa kiếm tiền bằng AI livestream, hơn 400 tỷ đồng đổ vào nền tảng (47 phút trước)
- Apple có thời điểm vượt Nvidia, giành lại ngôi công ty giá trị nhất thế giới trong ngày iPhone Duo mở bán (50 phút trước)