-
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh -
3 thói quen biến hũ dưa muối quen thuộc thành "ổ vi khuẩn" gây ung thư -
Mai Phương Thúy và quá khứ học đường ít ai biết: Nữ sinh trường top sở hữu thành tích cực 'khủng' -
Hoài Linh sau loạt biến cố: Tự đi xe máy chạy show, âm thầm sở hữu cơ ngơi khủng ở Đồng Nai -
Phim về tù nhân Côn Đảo lọt top 5 phòng vé, cạnh tranh giữa loạt bom tấn tỷ đô
Gia đình
14/04/2016 17:00Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng ăn thịt
Giảm axit
Các chuyên gia cho rằng thực phẩm từ thịt có thể kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày dẫn đến các bệnh như axit dư thừa, ợ nóng, đau đầu, đau dạ dày... Trong khi một chế độ ăn giàu thực vật sẽ chống lại việc sản xuất axit trong dạ dày của bạn.
Giảm cân
|
|
| Ảnh: Boldsky. |
Hệ thống ruột khỏe mạnh
Những người ăn theo chế độ ăn thực vật, hệ thống tiêu hóa sạch sẽ hơn. Chế độ ăn chay giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Trong khi chế độ ăn nhiều thịt có thể gây tổn hại cho ruột do các chất bảo quản và kích thích tố được sử dụng trong các sản phẩm động vật.
Tốt cho da
Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các hormone tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm... Chuyển đổi sang một chế độ ăn nhiều rau xanh có thể giúp đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh bởi rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.
Giảm nguy cơ tiểu đường
Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, những người ăn thịt có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhiều hơn so với những người ăn chay. Lý do là sự liên kết giữa hormone trong thịt với sắt và nitrat, đặc biệt là trong thịt đỏ gây ra bệnh.
Giảm cholesterol máu
Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, huyết áp...
Giảm nguy cơ nhiễm trùng
Các chuyên gia nói rằng, hạn chế ăn thịt sẽ giảm nhiễm trùng và viêm xảy ra trong cơ thể. Nếu con vật bị nhiễm trùng, nó có thể lây lan cho con người nếu chúng ta tiêu thụ thịt của nó.
Các gen khỏe mạnh
Một nghiên cứu tuyên bố, chỉ cần dựa vào chế độ ăn uống sẽ biết được ADN khỏe mạnh hay yếu kém. Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả cũng có thể giúp ADN sửa chữa và làm giảm sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp giảm ngăn chặn quá trình lão hóa, giữ cơ thể trẻ trung hơn.
Theo Lê Nga (VnExpress.net)
- Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân (15:26)
- Lật tẩy thủ đoạn của "Lương Sơn TV": Phát sóng bóng đá lậu để "dụ" người chơi vào đường dây cờ bạc 1.500 tỷ đồng mỗi tháng (15:20)
- Đất nền vùng ven Hà Nội có nơi "bốc hơi" hơn 60% so với đỉnh (15:04)
- Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc (15:01)
- Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? (15:01)
- Tạ Đình Phong nói 4 chữ về Vương Phi trước hàng chục nghìn khán giả (43 phút trước)
- Cuộc đua giảm giá nảy lửa phân khúc MPV tại Việt Nam: Xe 7 chỗ chạm đáy kỷ lục dưới 400 triệu đồng (53 phút trước)
- "Bẫy" lợi nhuận khủng từ đơn hàng hải sản "khống": Người phụ nữ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ (59 phút trước)
- 2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân (1 giờ trước)
- Nhiệt độ đại dương toàn cầu lập kỷ lục trong tháng 7 (1 giờ trước)
