-
Đón 3 cháu nội về quê nghỉ hè, vợ chồng già phải rút tiền dưỡng già nhưng không nỡ nói với con -
Vụ khách hàng tố bị nghi trộm đồ tại Aeon Long Biên: Công an mời nam thanh niên trong clip làm việc -
Dứa có thực sự giúp giảm mỡ máu? Chuyên gia chỉ ra sự thật nhiều người chưa biết -
Tranh cãi người ở "khu nhà giàu" mua nhà ở xã hội: Chủ đầu tư lý giải nơi ở hiện tại không đồng nghĩa với sở hữu nhà ở -
Tình hình sức khỏe Trung tá Công an bị 2 thanh niên ở Phú Thọ đâm nhập viện trong lúc làm nhiệm vụ -
Hiện trường hai mẹ con tử vong trong tư thế treo cổ ở Lào Cai, làm rõ nguyên nhân? -
Bộ Chính trị: Tiếp tục tinh giản biên chế từ 5 - 10% -
Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông với gió giật cấp 8, 15 tỉnh thành nhận công điện khẩn -
Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? -
Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư?
Gia đình
07/10/2015 15:36Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống bia?
Não bộ, thị lực, bàng quang, lượng đường trong máu hay hệ thống tim mạch thay đổi thế nào sau khi bạn uống một cốc bia?
Sau khi uống bia, điều gì xảy ra với cơ thể? Các cơ quan hoạt động như thế nào?
Kích thích não bộ
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Behavioral Brain Research, xanthohumol, một loại flavonoid trong bia có thể cải thiện chức năng nhận thức. Khi bạn bắt đầu uống vài ngụm bia đầu tiên, hormone dopamine được giải phóng lên trung tâm não bộ, tăng nhu cầu muốn uống thêm nữa. Lúc này sự ức chế cơ thể giảm xuống, bạn sẽ có cảm giác bồn chồn, lâng lâng trong người.
Cải thiện thị lực
|
|
| Uống một lượng bia vừa phải mang một số lợi ích không ngờ cho sức khỏe. |
Nếu bạn đã ăn trước khi uống bia, thức ăn sẽ trở thành lớp bảo vệ dạ dày, giảm quá trình và tốc độ hấp thụ cồn. Tuy nhiên, nếu bạn uống bia với dạ dày trống rỗng, đặc biệt khi mất nước, lượng đường trong máu sẽ giảm nhẹ, lượng cồn được hấp thụ nhanh chóng. Điều này có thể gây chóng mặt, choáng váng, thậm chí nhiễm độc trong thời gian ngắn.
Uống bia khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn
Bia ức chế hormone chống lợi tiểu, do đó, bạn sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn.
Ngăn ngừa sỏi thận, tốt cho tim mạch
Một nghiên cứu trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy uống bia vừa phải mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đau đớn do sỏi thận tới 40%.
Ngoài ra, một số nghiên cứu cho biết những người bị bệnh động mạch vành uống 350 ml bia mỗi ngày trong một tháng có thể giảm nguy cơ đau tim. Nguyên nhân là bia có chứa các chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm.
Phụ nữ dễ say hơn nam giới
Phụ nữ có xu hướng dễ say hơn nam giới khi uống cùng một liều lượng bia vì sự phân bố của nước và mỡ trong cơ thể nam giới pha loãng nồng độ cồn nhanh hơn.
Theo Phương Mai - Tiến Trần (Zing.vn)
- Điện mặt trời mái nhà có thể bán toàn bộ sản lượng dư lên lưới nếu đáp ứng điều kiện (09/06/26 23:13)
- Đi học về, nam sinh chết lặng khi phát hiện cha tử vong trong nhà (09/06/26 23:09)
- Khởi tố người đàn ông dùng dao tấn công tổ công tác, một trung tá công an bị thương nặng (09/06/26 23:03)
- AEON Mall thừa nhận khách hàng hoàn toàn đúng, tiếp tục gửi lời xin lỗi sau vụ việc tại Long Biên (09/06/26 22:32)
- U19 Việt Nam bị loại nghiệt ngã sau màn ngược dòng khó tin của Campuchia trước Australia (09/06/26 22:11)
- Ghen tuông mù quáng, người đàn ông dùng dao tấn công khiến vợ thương tích nặng (09/06/26 22:05)
- Mourinho trở lại Bernabeu, bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết Real Madrid (09/06/26 21:36)
- Vì sao nhiều cuộc hôn nhân dễ đổ vỡ ở năm thứ 7? (09/06/26 21:10)
- Cuộc điện đàm phút cuối khiến Israel hủy đòn không kích lớn nhằm vào Iran (09/06/26 21:00)
- Từ bỏ ngành học không yêu thích, nam sinh vượt qua 170.000 thí sinh lập kỷ lục điểm thi đánh giá năng lực (09/06/26 20:39)
