-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
26/10/2022 15:24Những người không nên ăn lòng đỏ trứng để tránh bị đột quỵ
Đột quỵ có thể khiến người bệnh suy nhược nghiêm trọng trong phần còn lại của cuộc đời. Khi đó, các phần trong não bị thiếu máu, tổn thương hoặc ngừng hoạt động. Những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao có nguy cơ cao bị đột quỵ. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y khoa Anh (BMJ), những người này không nên ăn lòng đỏ trứng.
Giáo sư David Spence, Viện Nghiên cứu Robarts (Mỹ) giải thích, lòng đỏ trứng có chứa phosphatidylcholine, chất hóa học làm tăng nguy cơ động mạch bị tắc nghẽn - được gọi là xơ vữa động mạch, ở các nhóm nguy cơ cao. Tình trạng trên có thể gây ra đột quỵ.
Lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều cholesterol, hàm lượng cao có thể không tốt cho bạn. Tuy nhiên, theo tổ chức Heart UK, cholesterol trong trứng không có ảnh hưởng đáng kể đến cholesterol trong máu.
Giáo sư Spence khuyên những người có nguy cơ bị đột quỵ: "Khi không có lòng đỏ trứng, hãy sử dụng lòng trắng trứng hoặc các chất thay thế tương tự”.
Theo Express, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện những người bị tiểu đường ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh so với người chỉ ăn 1 quả trứng mỗi tuần hoặc không ăn.
Giáo sư Spence khuyến cáo, thậm chí 10g trứng mỗi ngày (một phần sáu quả trứng lớn) cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở các đối tượng nguy cơ lên 54%.
Điều quan trọng cần lưu ý là những người không có nguy cơ bị đột quỵ có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày.
BMJ cũng khuyên bạn nên thực hiện các thay đổi chế độ ăn uống sau:
- Giảm ăn thịt đỏ, tập trung chủ yếu vào cá và thịt gà
- Dùng dầu ô liu, dầu hạt cải
- Chỉ ăn ngũ cốc nguyên hạt
- Ăn nhiều rau, trái cây và các loại đậu
- Tránh thực phẩm chiên giòn và chất béo chuyển hóa
- Tránh đường và ngũ cốc tinh chế, hạn chế khoai tây.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng có một số khuyến nghị về lối sống để giảm nguy cơ đột quỵ. Đầu tiên, bạn không nên uống quá nhiều rượu vì đồ có cồn có thể làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ, tăng lượng chất béo trong máu có thể làm xơ cứng động mạch.
CDC cũng khuyến cáo không nên hút thuốc lá. Khói thuốc dễ gây hại cho tim và mạch máu; nicotine có thể làm tăng huyết áp. Carbon monoxide từ khói thuốc làm giảm lượng oxy lưu thông trong máu.
Bạn cũng nên cắt giảm lượng muối, giữ ở mức 6g một ngày, tương đương 1 thìa nhỏ.
Theo An Yên (VietNamNet)
- Thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, chặn cuộc gọi của người thân (12/06/26 22:45)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)
- Suzuki chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 69 triệu đồng: Phân khúc đẹp hơn Honda Winner R (12/06/26 22:22)
- Facebook nói gì sau sự cố sập toàn cầu? (12/06/26 22:10)
- Xác định đội cuối cùng rớt hạng V.League (12/06/26 21:45)
- Chế độ ăn "nguyên thủy" của Erling Haaland: Một ngày ăn 6.000 calo, ngày nào cũng dùng ‘thần dược’ (12/06/26 21:32)
- Gã côn đồ nhiều lần mang dao, gạch gây rối cổng bệnh viện: Cái kết cho thái độ "thách thức" công an (12/06/26 21:20)
- Facebook, Messenger gặp sự cố toàn cầu (12/06/26 20:55)
- Giá vàng nhảy múa dữ dội, có 1 tỉ đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm có lãi hơn? (12/06/26 20:42)
- Níu kéo không thành, người đàn ông 62 tuổi dùng mảnh kéo đâm 3 phụ nữ ở TPHCM, tòa bất ngờ trả hồ sơ (12/06/26 20:31)