-
Giáo sư gốc Việt cùng vợ bị bắn tử vong tại nhà riêng ở Mỹ, con trai bị bắt giữ -
Đề xuất thí điểm chứng chỉ vàng: Đưa hàng trăm tấn vàng trong dân trở thành nguồn vốn cho nền kinh tế -
Hòa thượng Thích Thanh Quyết lên tiếng về luật hiến tạng của Bộ trưởng Bộ Y tế: “Từ ý nghĩa nhân đạo lại trở thành một tội đồ” -
Cà Mau ghi nhận 2 ca tử vong do não mô cầu, ngành y tế khẩn trương kiểm soát nguồn lây -
Phó Đức Nam khai ra "trùm cuối" đứng đầu chuỗi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.500 tỷ -
Đặc sản nem "giật" trong mâm cỗ Thanh Hóa, khách muốn ăn phải kiên nhẫn chờ -
Người phụ nữ lái tàu tông nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn -
Thanh Hóa: Hơn 2.200 đơn vị nợ gần 500 tỷ đồng tiền bảo hiểm, cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ sẵn sàng khởi tố doanh nghiệp chây ỳ -
Hà Nội: Người đàn ông bị bạn thân truy sát tử vong, hàng xóm nói cả hai không có mâu thuẫn -
TPHCM chính thức thông qua Quy hoạch tổng thể tầm nhìn 100 năm
Gia đình
02/04/2018 17:38Tiêu chảy do kháng sinh, dùng thuốc gì?
Lê Thanh Hoài (Nghệ An)
Loperamid là thuốc trị tiêu chảy được dùng để chữa triệu chứng các trường hợp tiêu chảy cấp không rõ nguyên nhân và một số tình trạng tiêu chảy mạn tính.
Thuốc có tác dụng làm giảm nhu động thành ruột, tăng lực co thắt hậu môn, giảm tiết dịch đường tiêu hóa nên làm giảm sự mất dịch, chất điện giải, giảm thể tích phân nên cầm tiêu chảy khá nhanh.
Tuy nhiên, trong trường hợp tiêu chảy do dùng kháng sinh, không nên dùng loperamid.
Chúng ta đều biết, kháng sinh dùng để trị bệnh do nhiễm khuẩn nhưng kháng sinh cũng có thể gây ra những bất lợi cho người sử dụng, trong đó có gây tiêu chảy.
Tiêu chảy do kháng sinh xảy ra khi thuốc kháng khuẩn (kháng sinh) phá vỡ sự cân bằng của các vi khuẩn tốt và xấu trong đường tiêu hóa và thường xảy ra từ 5-10 ngày sau khi bắt đầu điều trị bằng kháng sinh.
Nhẹ thì đi ngoài phân sống hoặc đi ngoài thường xuyên.
Nặng hơn có thể gây viêm đại tràng với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy thường xuyên, có máu, mủ trong phân, sốt…
Tuy nhiên, đối với hầu hết trường hợp, tiêu chảy do kháng sinh thường nhẹ, không cần điều trị và tình trạng này sẽ hết ngay sau khi ngừng thuốc kháng sinh.
Có thể bổ sung thêm các vi khuẩn có lợi ở dạng viên nang hoặc chất lỏng hay trong thực phẩm như sữa chua (ăn sữa chua). Trường hợp tiêu chảy nặng, cần thông báo cho bác sĩ biết để được xử lý và thay thế thuốc thích hợp.
Theo BS. Nguyễn Hải Liên (Sức Khỏe & Đời Sống)
- Giáo sư gốc Việt cùng vợ bị bắn tử vong tại nhà riêng ở Mỹ, con trai bị bắt giữ (20:12)
- Tàu cá chở 6 người chìm sau cú va chạm với tàu hàng Liberia, 1 người tử vong (20:02)
- Vợ cũ Mr Hunter Lê Khắc Ngọ xin trả lại 2 căn hộ và hơn 18 tỷ đồng, hé lộ khối tài sản khổng lồ của hai vợ chồng (48 phút trước)
- Messi và gia đình có hành động đặc biệt với đồng nghiệp mất vợ, hai con trong thảm họa động đất (56 phút trước)
- Đề xuất thí điểm chứng chỉ vàng: Đưa hàng trăm tấn vàng trong dân trở thành nguồn vốn cho nền kinh tế (1 giờ trước)
- Phát hiện 3 thùng phuy chứa đầy tiền mặt bị chôn dưới ruộng, giá trị ước tính hàng chục tỷ đồng (1 giờ trước)
- Hòa thượng Thích Thanh Quyết lên tiếng về luật hiến tạng của Bộ trưởng Bộ Y tế: “Từ ý nghĩa nhân đạo lại trở thành một tội đồ” (2 giờ trước)
- Cà Mau ghi nhận 2 ca tử vong do não mô cầu, ngành y tế khẩn trương kiểm soát nguồn lây (2 giờ trước)
- Phó Đức Nam khai ra "trùm cuối" đứng đầu chuỗi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.500 tỷ (3 giờ trước)
- Bình gas phát nổ giữa đám cháy, 6 căn nhà ở Châu Đốc bị thiêu rụi, hư hỏng (3 giờ trước)