Giải trí

13.000 lần diễn thử cảnh môtô bay, Tom Cruise nói gì về màn lao xe xuống vực mạo hiểm nhất lịch sử điện ảnh Hollywood?

Tom Cruise đã chia sẻ cảm xúc khi thực hiện cảnh lao xe xuống vách núi trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7.

Đạo diễn Christopher McQuarrie cho biết phân đoạn Tom Cruise lái xe lao xuống vách núi là cảnh nguy hiểm nhất Mission Impossible 7. Na Uy là địa điểm đoàn phim chọn để thực hiện pha mạo hiểm. Trước ngày quay, êkíp mất hơn một tháng để chuẩn bị, tập luyện tại Anh.

Tại Anh, họ cũng lắp đặt một con dốc hoành tráng để Tom mô phỏng cú nhảy, giúp ekip theo dõi đường bay, phán đoán điểm rơi, tác động của sức gió... Từ các dữ liệu thu thập được, ekip sẽ tính toán điểm đặt camera, giúp ghi lại cú nhảy trọn vẹn và đẹp nhất của Tom Cruise.

Mới đây, hãng Paramount công bố những hình ảnh mới nhất về dự án Mission: Impossible 7 tại sự kiện CinemaCon ở Las Vegas, Mỹ ngày 26/6. Trong video hậu trường trước khi thực hiện cảnh phi môtô xuống hẻm núi phát tại sự kiện, Tom Cruise nói: "Cho đến nay, đây là bộ phim nguy hiểm nhất tôi từng thử. Chúng tôi đã đổ công sức vào nó trong nhiều năm. Tôi đã muốn làm điều này từ khi con nhỏ".

 Tom Cruise thừa nhận đây là một trong những cảnh nguy hiểm nhất mà anh từng thực hiện. Nổi tiếng với việc tự thực hiện cảnh quay mạo hiểm mà không cần đóng thế nhưng lần này tài tử 61 tuổi phải thốt lên: "Tôi đang làm gì thế này. Đây thực sự là ý tưởng khủng khiếp".

"Tại sao chúng ta làm điều này?". Để đáp lại câu hỏi của đạo diễn Christopher McQuarrie, Tom Cruise nói: "vì đó là sứ mệnh của Nhiệm vụ bất khả thi".

13.000 lần diễn thử cảnh môtô bay, Tom Cruise nói gì về màn lao xe xuống vực mạo hiểm nhất lịch sử điện ảnh Hollywood?

Để chuẩn bị cho cảnh quay, Tom Cruise phải tập luyện diễn thử 13.000 cảnh mô tô bay, 500 lần nhảy dù trước khi chính thức ghi hình. Cụ thể, ekip đã xây một đường đua cho Tom tập bay xe cào cào. Tom tập luyện miệt mài và đã thử diễn cảnh mô tô bay 13.000 lần. Tiếp đến, Tom trải qua nhiều khóa huấn luyện nhảy dù cùng các chuyên gia. Tổng cộng, anh đã nhảy đến 500 lần, đạt đến khả năng lái dù vô cùng chuẩn xác.

Sau khi chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng, đoàn phim đã tới Na Uy dựng một con dốc dài bên vách núi cao để quay cảnh phim được coi là mạo hiểm nhất lịch sử điện ảnh Hollywood. 

Khi bắt đầu vào cảnh quay, đoàn phim không giấu được sự căng thẳng và lo lắng cho Tom Cruise bởi lái xe trên một con dốc rất cao so với mặt đất là cực kỳ nguy hiểm. Khi rơi xuống vách núi nếu không dứt khoát, gọn gàng, Tom sẽ bị vướng và gặp chấn thương. Nếu dù không mở, Tom sẽ không thể sống sót.

Trái ngược với những lo lắng của đoàn phim, Tom hoàn toàn thoải mái thực hiện pha hành động được đánh giá là mạo hiểm nhất lịch sử điện ảnh. Khi Tom lao xe xuống vách núi và mở dù thành công, ekip mới thở phào.

Sau cú nhảy đầu tiên, đạo diễn nói: 'Đỉnh cao. Tom. Thật sự rất đẹp. Không sai sót chỗ nào. Chiếc xe đã rơi xuống, đường chạy của anh hoàn hảo. Thật sự rất tuyệt vời'.

Tuy nhiên, Tom cho rằng có thể bám vào xe lâu hơn và đề nghị quay lại. Cuối cùng, Tom đã thực hiện cú nhảy 6 lần liên tiếp trong ngày để có được set quay ưng ý nhất.

13.000 lần diễn thử cảnh môtô bay, Tom Cruise nói gì về màn lao xe xuống vực mạo hiểm nhất lịch sử điện ảnh Hollywood? - 1

Nhiệm vụ bất khả thi 7 ra rạp toàn cầu từ 14/7. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim từ 8/7/2023. 

TH (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/13000-lan-dien-thu-canh-moto-bay-tom-cruise-noi-gi-ve-man-lao-xe-xuong-vuc-mao-hiem-nhat-lich-su-dien-anh-hollywood-d168325.html