Giải trí

70.000 người xem show Taylor Swift gây động đất cấp 2

Theo chuyên gia nghiên cứu địa chấn, đám đông nhảy trong The Eras Tours tại Los Angeles, Mỹ đã tạo ra cơn động đất.

Theo kết quả nghiên cứu vừa được Viện Công nghệ California (Caltech) và Viện Đại học California, Los Angeles (UCLA) công bố, khi Taylor Swift biểu diễn trên Sân vận động SoFi (Mỹ) vào tháng 8/2023, 70.000 khán giả nhún nhảy mạnh, dẫn đến cơn địa chấn.

Các nhà nghiên cứu đo hiện tượng địa chấn trong đêm thứ 5 của Eras Tours Los Angeles bằng cách cảm biến chuyển động. Dữ liệu phân tích từ biểu đồ theo dõi tần số độ dài sóng cho thấy màn nhún nhảy bên dưới của 70.000 khán giả theo giai điệu của Taylor Swift trên sân khấu gây động đất với cường độ cục bộ lớn nhất là 0,851.

70.000 người xem show Taylor Swift gây động đất cấp 2
Khán giả trong concert của Taylor Swift.

Các nhà nghiên cứu giải thích: “Hãy nhớ rằng năng lượng này được giải phóng trong vài phút, khác so với một giây của một trận động đất có quy mô như vậy. Dựa trên cường độ rung chuyển tối đa, cơn động chấn mạnh nhất tương đương với trận động đất cấp 2".

Theo ghi nhận của Los Angeles Times, không riêng Taylor Swift, concert của một số ca sĩ nhạc pop hạng A như Beyoncé, Metallica và Morgan Wallen cũng gây ra địa chấn, nhưng không đáng kể.

The Eras Tour đang mang lại doanh thu khổng lồ cho Taylor Swift, ước tính lên đến hơn 1 tỷ USD, giúp cô lập kỷ lục nữ nghệ sĩ có doanh thu concert cao nhất mọi thời.

Sau tour diễn tại Singapore tạo tranh luận giữa quan chức cấp cao ở Đông Nam Á, Taylor Swift tiếp tục tour diễn vòng quanh thế giới.

TH (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/70000-nguoi-xem-show-taylor-swift-gay-dong-dat-cap-2-d212717.html