Giải trí

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo!

Tưởng chừng như cuộc chiến săn vé đã gian khổ nhưng có những “kiếp nạn" còn nan giải hơn khiến fan Việt Nam năm lần bảy lượt đau đầu.

Show diễn đầu tiên trong chuỗi concert The Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore sẽ bắt đầu vào ngày 2/3/2023. Những fan Việt đầu tiên đã đáp cánh tại Đảo quốc Sư Tử, trong khi đó, có những fan vẫn còn đang chật vật trước hàng ngàn “cửa ải" không tưởng trên con đường đến “đoàn tụ" cùng các Swifties và Taylor Swift tại Singapore.

Một ngày nữa tới concert nhưng hôm nay vẫn chưa nhận được code vé, fan "ngất xỉu"

Sáng 1/3/2023, chỉ còn một ngày nữa Taylor Swift và các Swifties Việt Nam sẽ chính thức được gặp mặt nhau tại sân vận động quốc gia Singapore, fan tá hoả khi nền tảng resell (bán lại vé) hoặc trung gian đặt vé vẫn chưa gửi lại code cho người mua. Dù đã đặt vé thành công, nhưng nếu không nhận được code vé do Ticketmaster xác nhận qua app, công sức và tiền bạc của khán giả cũng coi như “đổ sông đổ bể".

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo!
The Eras Tour - show diễn nhiều fan mơ ước được một lần đặt chân tới

Những reseller (người bán lại vé) trên StubHub cho biết Ticketmaster đang đơn phương có đợt huỷ vé ngẫu nhiên nhằm vào các tài khoản bị cho là “ảo". Star Grocery, một bên trung gian cung cấp dịch vụ “săn” vé tại Việt Nam cũng thông báo gặp trường hợp tương tự.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 1
Thông báo của Star Grocery về việc bị huỷ vé bởi Ticketmaster

Những khán giả đặt vé trên Star Grocery lo lắng về khả năng bị “bom" vé bởi chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra concert nhưng đơn vị này vẫn chưa gửi được code về tài khoản. Star Grocery cũng thông báo bị huỷ deal và đang tìm cách khắc phục cho khán giả với những hạng vé khác thay thế.

Việc mua bán vé những ngày nước rút có nhiều bất cập khiến fan lo lắng rằng đến ngày diễn ra concert, liệu mình có được bước vào trong sân vận động gặp Taylor nữa hay không.

Mua vé quá khó, 1 chọi 22 triệu

Ngay từ thời điểm công bố lịch trình The Eras Tour tại khu vực Đông Nam Á, show diễn đã được dự đoán sẽ trở thành một cuộc chiến tranh vé khốc liệt bậc nhất trong năm 2023. Dù đã tăng lên 6 đêm diễn tại Singapore, địa điểm này vẫn ghi nhận con số đăng ký mua vé kỷ lục với 22 triệu lượt từ khắp mọi nơi trên toàn châu Á.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 2
6 đêm diễn vẫn là không hề đủ cho lượng fan hùng hậu ở khu vực Đông Nam Á

Với con số khủng như vậy, cơ hội mua được vé một phần phụ thuộc vào việc chuẩn bị nhanh tay, và chín phần còn lại là may mắn. Chính vì vậy, cho dù có tiền cũng chưa chắc sẽ mua được một chiếc vé đến gặp Taylor tại Đảo quốc Sư Tử. Thậm chí, nhiều fan tại Đông Nam Á còn bỏ tiền ra mua hẳn vé đi xem The Eras Tour tại châu Âu hoặc Úc vì còn dễ hơn săn vé ở “sân nhà".

Philippines và Thái Lan là hai quốc gia từng được cho là điểm đến lý tưởng của Taylor Swift nhờ lượng fan tầm cỡ quốc dân, cùng với dịch vụ và kinh nghiệm tổ chức nhiều concert quốc tế hoành tráng. Fan Việt Nam cũng từng mong chờ The Eras Tour sẽ “đáp cánh" tại Thái Lan, hoặc thậm chí là Hà Nội để có thêm nhiều cơ hội tranh vé. Nhưng thực tế, chỉ có 6 đêm diễn tại Singapore, nhưng chừng này hiển nhiên không thể đáp ứng nổi lượng fan hùng hậu từ khu vực.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 3
"Hồi ức đau thương" của các fan từng săn vé The Eras Tour

Có lẽ các fan từng “săn" vé đều nhớ ngày 7/7/2023, khi Taylor Swift mở bán hạng vé đầu tiên cho The Eras Tour tại Singapore và những “thanh xếp hàng" chờ đợi tới vô tận để mua được vé. Có may mắn xếp được số thấp nhưng nếu hết vé sớm, fan cũng đành chịu thua.

Sáng 1/3, tức là chỉ còn 1 ngày nữa cho đêm diễn The Eras Tour đầu tiên của Taylor Swift tại Singapore, Ticketmaster tiếp tục có động thái "nhả" vé trước giờ G. Thông tin này khiến cộng đồng fan Taylor Swift xôn xao khi rất nhiều khán giả chưa có vé có thể có được cơ hội cuối cùng để mua vé giá gốc mà không phải thông qua trung gian đầy rủi ro.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 4
Đơn vị phân phối Ticketmaster bất ngờ "nhả" loạt vé cho cả 6 đêm diễn (cập nhật chiều 01/03/2024)

Thậm chí rất nhiều khán giả đã liều mình mua vé và khách sạn sang Singapore nhưng chưa có vé concert trên tay cũng có thể nhân cơ hội này mua những chiếc vé cuối cùng. Hi hữu hơn, nhiều khán giả dù đã mua vé thành công nhưng mãi đến hôm nay chưa có code vé gửi về tài khoản Ticketmaster nên cũng đành phải bấm bụng lao vào cuộc chiến săn những chiếc vé giờ chót.

1 mét vuông 10 người scam vé, resale thì cắt cổ

Với sự khan hiếm khủng khiếp về vé, nhiều người đã tìm cách lợi dụng các fan đang “khẩn thiết" tìm slot đi concert. Tại thị trường trong nước xuất hiện nhiều tài khoản bán lại vé với lí do đặt “nhầm" thời gian, đặt dư muốn bạn lại, hay kẹt lịch “đi nghĩa vụ quân sự" không thể đi concert nữa,... Nhưng khi fan giao dịch xong tiền cọc, chỉ cần chờ đến ngày hạ cánh máy bay để “quẩy" cùng Taylor thì thấy tài khoản của người bán vé kia đã “không cánh mà bay".

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 5
Nhiều fan đã đặt vé máy bay, khách sạn sẵn sàng nhưng vẫn bị kẻ gian lừa "boom" vé

Và tất nhiên, những “scammer" này cũng lợi dụng tình hình vé để đẩy giá lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần giá vé gốc. Với những fan khao khát được đi xem, họ sẵn sàng trả giá “cắt cổ" để có cơ hội một lần gặp thần tượng trong đời, và điều đó lại làm cho những người bán vé ảo này được đà “đục nước".

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 6
Nhu cầu mua vé vẫn còn cực kỳ lớn, trong khi lượng vé bán lại quá khan hiếm (Nguồn: Thống kê của Group này để đi Concert Taylor Swift Singapore 2024)

Trong các hội nhóm cộng đồng fan Việt Nam đi xem The Eras Tour, dù admin đã trực tiếp đứng ra kiểm tra danh tính của những người bán lại vé, thậm chí tạo luôn một bảng tính Excel để thống kê và giúp các fan muốn trao đổi hoặc bán lại vé dễ dàng làm việc hơn, những người bán vé này đã tìm nhiều cách để lắt léo, từ tạo một tài khoản với lượng tương tác và hình ảnh trông vô cùng “uy tín", đến giả danh luôn admin để ngụy tạo bằng chứng.

Khách sạn quá đắt đỏ, thậm chí bị huỷ vì... khách sạn muốn bán giá đắt hơn

Thị trường vé máy bay, khách sạn cũng tăng giá chóng mặt. Nhiều trường hợp khi fan đã giao dịch xong xuôi, kiểm tra được luôn độ xác thực của người bán, nhưng khi đến gần sát ngày thì lại nhận được tin người bán và khách sạn đó huỷ đơn để… bán cho người khác với giá cao hơn gấp nhiều lần.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 7
Dù đã giảm giá, phí thuê một phòng khách sạn "ổn áp" tại Singapore vẫn còn rất "chát" (Cập nhật chiều 01/03/2023)

Sáng ngày 1/3/2023, có nhiều fan khi đã đặt chân tới sân bay, hí hửng vì giấc mơ The Eras Tour đang ở rất gần lại nhận ngay tin bị huỷ khách sạn. Đến lúc đó, các fan có tức tốc tìm phòng khách sạn mới cũng khó lòng chọn được nơi ở nào hợp giá tiền và có vị trí gần với sân vận động, chưa nói đến mức độ tin cậy. Cho dù “cắn răng” chịu mức phí cực cao, số lượng phòng còn lại cũng cực kỳ khan hiếm.

Vé máy bay trên trời, có người transit sang 2-3 quốc gia, có người hết cách, chọn book vé theo kiểu “chạy show" cực mạo hiểm

Nhiều fan sau khi đặt được vé concert đã book ngay luôn vé máy bay với giá khởi điểm chỉ loanh quanh từ 1.500.000 đến 2.000.000/vé. Vào ngày 1/3/2023, các chuyến bay thẳng gần như đã hết hoàn toàn vé đi từ Việt Nam đến Singapore.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 8
Sáng 01/03, sân bay Tân Sơn Nhất đã chật kín hàng dài người xếp hàng đi Singapore (nguồn: Phương Nguyên)

Những chuyến bay duy nhất còn lại có giá gần 6 triệu, nhưng lại phải quá cảnh tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan,... với thời gian quá cảnh lên đến 12 tiếng đồng hồ, có chuyến thậm chí còn chờ lâu hơn đến 30 tiếng, tức là fan sẽ phải chờ 1,25 ngày ở sân bay mới tới được Singapore.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 9
Liệu có ai đủ kiên nhẫn quá cảnh tại sân bay ở Bali suốt gần một ngày mới tới được Singapore?

Có nhiều người tìm cách tự mua vé transit liền nhau, chuyến thứ nhất vừa đáp cánh ở sân bay transit sẽ lập tức làm thủ tục để lên ngay chuyến tiếp theo bay đến Singapore. Nhưng đây cũng là một lựa chọn vô cùng mạo hiểm, bởi máy bay chỉ cần bị hoãn nửa tiếng thôi, fan sẽ phải ngậm ngùi “ngắm" Taylor qua màn hình điện thoại vì không còn chuyến bay nào khác để đắp vào.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 10
Ngoài những hạng vé Economy rẻ hơn, con số đắt đỏ nhất ghi nhận được vẫn không thoát khỏi "số phận" ngồi chờ quá cảnh

Giá vé mắc nhất hiện tại cũng lên đến con số gần 84.000.000 VNĐ (số liệu cập nhật chiều ngày 01/03/2023), nhưng fan vẫn phải sẽ phải chờ thời gian quá cảnh vô cùng dài. Khán giả cho rằng với giá vé máy bay hiện tại, họ hoàn toàn có thể mua được vé để đi xem Taylor Swift diễn tới 6 đêm liên tục.

“Ông bà gánh còng lưng” với kiếp nạn passport hết hạn

Trải qua hết “kiếp nạn" về vé concert, vé máy bay, khách sạn, thậm chí book luôn tour guide để không bỡ ngỡ những ngày đặt chân đến Singapore, tưởng chừng như đã không còn điều gì cản bước được mình nữa, nhiều fan tá hỏa khi phát hiện ra passport đã hết hạn khi chỉ còn vài ngày nữa là lên máy bay.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 11
Sân vận động quốc gia Singapore sẽ là nơi tổ chức The Eras Tour cho gần 350.000 fan

Có lẽ những công đoạn săn vé và chuẩn bị cho chuyến đi quá kỳ công nên nhiều fan quên mất luôn một trong những yếu tố then chốt và quan trọng đầu tiên, quyết định việc có thể đặt chân lên đảo quốc này chính là passport.

7749 kiếp nạn của fan Việt đu concert Taylor Swift tại Singapore: Chi phí đắt, điêu đứng vì vé bị hủy giờ chót, 1 mét vuông 10 kẻ lừa đảo! - 12
Fan vẫn còn gặp nhiều khó khăn với passport

Các fan tức tốc mách nhau đi tìm những giải pháp nhằm làm mới passport cấp tốc, những dịch vụ “chui” đầy rủi ro với giá vài triệu đồng nhưng cũng không có gì là chắc chắn. Nhưng với những fan chưa được may mắn lắm, giấc mơ The Eras Tour và gặp mặt Taylor Swift “bằng da bằng thịt" có lẽ cũng kết thúc luôn từ đây.

Theo Phát Lâm (Phụ Nữ Mới)




https://phunumoi.net.vn/7749-kiep-nan-cua-fan-viet-du-concert-taylor-swift-tai-singapore-chi-phi-dat-dieu-dung-vi-ve-bi-huy-gio-chot-1-met-vuong-10-ke-lua-dao-d302610.html