-
Cục CSGT đề xuất không trồng cây xanh ở dải phân cách cao tốc
-
Bộ trưởng Y tế: Không miễn viện phí tuyệt đối mà giảm tối đa mức đồng chi trả
-
Không có nhiều thời gian thì cứ nấu 5 món này: Vừa ngon "siêu cấp" mà tối thiểu chỉ mất 10 phút là hoàn thành
-
Cháy khiến 4 người một nhà tử vong ở Hà Nội: Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ
-
Thủ tướng: Đưa AI vào giảng dạy cho học sinh ngay từ lớp 1
-
Chính phủ thống nhất thực hiện một bộ sách giáo khoa từ 2026 - 2027
-
Khách Tây há hốc miệng trước cảnh ở vùng núi phía Bắc: Cách Hà Nội hơn 300km, không phải ai cũng dám đi
-
Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự hội nghị toàn quốc quán triệt 4 nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị
-
Vật dụng quen thuộc ở sân bay nhưng bẩn hơn bồn cầu
Giải trí
28/05/2023 15:56Ca sĩ Bảo Anh đã sai
Bảo Anh tái xuất thị trường nhạc Việt bằng MV Cô ấy của anh ấy . Sau một tuần, sản phẩm hút gần 2,5 triệu lượt xem và giữ vị trí thứ 3 ở top thịnh hành âm nhạc trên YouTube. Tên tuổi của Bảo Anh là yếu tố chính dẫn đến thành công bước đầu cho Cô ấy của anh ấy . Bên cạnh đó, lùm xùm xung quanh nghi vấn đạo nhạc tạo nên làn sóng thứ 2 giúp MV được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Bảo Anh có đạo nhạc không?
Cô ấy của anh ấy bị tố đạo nhạc Năm tháng vội vã của Vương Phi. Nghe lướt qua, cả 2 ca khúc cùng một thể loại Ballad/Lofi, vòng hòa âm na ná nhau và tuyến giai điệu cũng nhiều điểm tương đồng. Với một tai nghe của khán giả đại chúng, việc Cô ấy của anh ấy bị tố đạo nhạc là điều dễ hiểu.
Kai Đinh - người sáng tác Cô ấy của anh ấy - phải lên tiếng giữa lùm xùm đạo nhạc. Kai Đinh nhấn mạnh màu sắc âm nhạc của Cô ấy của anh ấy rất phổ biến trên thế giới. Thế nên, việc một số khán giả tố ca khúc của Bảo Anh đạo nhạc là không chính xác.
Kết cấu chung của 2 ca khúc gần như tương đồng. Nếu lấy phần giọng Bảo Anh ghép vào bản phối của Năm tháng vội vã, sẽ trơn tru. Đi vào tiểu tiết, nhiều tuyến giai điệu trong 2 ca khúc giống ở vài nốt, song không kéo dài đến nốt thứ 4, thứ 5 nên rất khó để xác định đạo nhạc.
Việc khán giả tố Cô ấy của anh ấy đạo nhạc, tương tự những gì từng xảy ra ở Chạy về khóc với anh (Erik), Bức bình phong (Trịnh Thăng Bình). Sự tương đồng ở vòng hòa âm là điều đầu tiên gợi cho người nghe cảm giác giống giữa 2 ca khúc. Song, không thể kết luận các sản phẩm của nghệ sĩ Việt đạo nhái giai điệu, nội dung, nên chuyện có đạo nhạc hay không vẫn treo lơ lửng ở góc nhìn của mỗi người.
Tranh cãi liên quan đến Cô ấy của anh ấy sẽ chẳng đi đến cái kết. Còn hiện tại, Bảo Anh đã có sản phẩm thành công vượt bậc so với những gì cô có trong vài năm gần đây. Gác lại yếu tố đạo nhạc, Cô ấy của anh ấy là ca khúc dễ nghe, có cảm xúc. Âm nhạc mang tính “chữa lành” đang là xu hướng của thị trường nhạc Việt.
Những ca khúc Ballad của ca sĩ Việt thường bị chê sáo rỗng, dễ dãi trong ca từ. Sáng tác của Kai Đinh cho Bảo Anh chưa phải là thứ gì đó đột phá vượt bậc. Thế nhưng, sự khai thác của Kai Đinh về nội tâm, câu chữ khá tốt, được nhiều khán giả ghi nhận. Bấy nhiêu yếu tố đó gộp lại là đủ tạo nên thành công của Bảo Anh.

Bảo Anh tự chứng minh mình đã sai
Giọng ca Trái tim em cũng biết đau từng gây chú ý với phát ngôn: “Thà thất bại ở thử thách mới, còn hơn lặp lại thành công”. Nghĩa là, Bảo Anh không muốn duy trì vị thế ở dòng nhạc Ballad/Pop Ballad, mà đặt khát vọng chinh phục những giá trị cao hơn trong nghệ thuật.
Bảo Anh nói ra điều này khi ra mắt MV Yêu không cần ép . Ở đó, nữ ca sĩ tung MV với kinh phí tương đương “một căn nhà”. Bảo Anh táo bạo khi chi tiền đậm cho một ca khúc điệu Bossa Nova, vốn chưa từng thịnh hành trên thị trường. Tổng thể sản phẩm Yêu không cần ép ở chất lượng tốt, nhưng sau cùng thất bại về mặt hiệu ứng.
Nữ ca sĩ sinh năm 1992 đã lạc lối trên con đường âm nhạc trong nhiều năm. Gần 10 năm trước, Bảo Anh từng là gương mặt nổi trội khi theo đuổi dòng Ballad, hát những sáng tác của Mr. Siro. Khi có được thành công, Bảo Anh chuyển hướng, nỗ lực khẳng định chỗ đứng riêng biệt bằng việc hát các ca khúc Latin, song đều thất bại.
Thất bại của Yêu không cần ép là hồi chuông cảnh tỉnh cho sự nghiệp trên đà xuống dốc của Bảo Anh. Cô thay đổi ê-kíp, trở lại với màu sắc quen thuộc kể từ Từng là của nhau . Thành công của Cô ấy của anh ấy chứng minh Bảo Anh chưa thể thoát khỏi cái bóng của Ballad, màu sắc giúp cô tỏa sáng nhất với chất giọng mỏng manh, thiếu kỹ thuật và sự mềm mại.
Cùng một thời điểm, Cô ấy của anh ấy và Mưa tháng sáu (Văn Mai Hương) cùng tạo hiệu ứng tốt bằng màu sắc Ballad/Lofi. Đây là minh chứng cho thấy Ballad vẫn có sức hút mãnh liệt trên thị trường nhạc Việt, bất chấp sự xâm nhập của những trào lưu mới như Rap/Rn’B, Rap/Hip hop, Latin…
Theo Hồng Hà (Tiền Phong)








- Lộ clip Thiên An casting phim giữa bão tẩy chay, diễn xuất ra sao mà bị chê không xứng làm diễn viên? (43 phút trước)
- Thủ tướng Anh lên án tỷ phú Elon Musk phát biểu "kích động" (44 phút trước)
- Nếu vợ hoặc chồng bạn thường làm 5 điều này, xin chúc mừng: Bạn có người bạn đời EQ cao (50 phút trước)
- Thủ tướng Israel Netanyahu thừa nhận bị cô lập (54 phút trước)
- Cục CSGT đề xuất không trồng cây xanh ở dải phân cách cao tốc (55 phút trước)
- Bộ trưởng Y tế: Không miễn viện phí tuyệt đối mà giảm tối đa mức đồng chi trả (1 giờ trước)
- Lan Phương chia sẻ nỗi niềm ngày ra toà ly hôn với chồng Tây và lí do phải địu con đi cùng (1 giờ trước)
- 5 cách tiết kiệm nhiên liệu ngay cả khi chạy xe “uống xăng” (1 giờ trước)
- Man City hất Liverpool ra khỏi cuộc đua ký Marc Guehi (1 giờ trước)
- Không có nhiều thời gian thì cứ nấu 5 món này: Vừa ngon "siêu cấp" mà tối thiểu chỉ mất 10 phút là hoàn thành (1 giờ trước)




