-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Giải trí
10/03/2024 14:03'Chảo lửa' Sơn Tùng - Bích Phương: Chán, lấy đời tư đánh động dư luận và...
Năm 2018, ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Bích Phương ra sản phẩm cùng thời điểm tạo thành cuộc đụng độ thú vị giữa hai ngôi sao trẻ. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trên báo giới lẫn mạng xã hội thể hiện qua cụm từ 'chảo lửa tháng 5'.
6 năm sau, sự kiện lặp lại khi Sơn Tùng M-TP và Bích Phương thông báo phát hành sản phẩm cùng thời điểm - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Họ vẫn khẳng định sức nóng, trở thành tâm điểm dư luận nhưng chất lượng sản phẩm không như xưa.
Cuộc chơi truyền thông
Khác 6 năm trước, yếu tố truyền thông hiện đóng vai trò quan trọng trong thành công, đôi khi không kém chất lượng sản phẩm. Ê-kíp của Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều cho thấy mình là người làm chủ cuộc chơi, chiếm trọn lợi thế giai đoạn đầu phát hành.
Ngoài hoạt động truyền thông bài bản, lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP có biểu hiện sử dụng chuyện đời tư đánh động dư luận.
Cụ thể, anh và 'nàng thơ' Hải Tú - vốn được quan tâm nhất khía cạnh đời tư - bắt đầu bằng việc hủy theo dõi nhau trên mạng xã hội Instagram cùng những chia sẻ ẩn ý. Là ngôi sao mạng xã hội sở hữu fanpage 14 triệu người theo dõi và tài khoản cá nhân 2,2 triệu người theo dõi, anh buộc phải biết sức ảnh hưởng của mình đối với người dùng mạng với từng động thái nhỏ nhất.

Hai giờ trước khi MV Chúng ta của tương lai được phát hành, Sơn Tùng M-TP gây chú ý khi đăng loạt ảnh bên Hải Tú. Điều đáng nói, anh chọn đăng ảnh hậu trường chụp bằng điện thoại với cử chỉ, biểu cảm thân thiết như bẹo má, tựa vai hot girl. Mỗi bài đăng hút 40 - 90 nghìn lượt thích cùng hàng nghìn bình luận, hàng trăm chia sẻ.
Đêm trước ngày ra MV, Sơn Tùng M-TP tổ chức buổi hát live bài mới, có mặt Hải Tú. Lần đầu sau nhiều năm, anh thoải mái chia sẻ về hot girl này những câu chuyện thân mật, riêng tư.
Hải Tú là diễn viên chính trong MV và nhân sự trực thuộc công ty do Sơn Tùng M-TP điều hành nhưng cũng đồng thời là người mà công chúng tin rằng có quan hệ tình cảm với sao nam nhiều năm nay. Vì vậy, khó thể cho rằng anh vô tư trong hoạt động quảng bá sản phẩm.
MV Chúng ta của tương lai cũng thành công khi tạo trào lưu để khán giả gửi lời nhắn đến chính mình trong tương lai ở phần bình luận.

Tương tự, suốt nhiều ngày, ca sĩ Bích Phương được nhắc tên trong loạt bài viết hướng đến chủ đề sự trở lại, 'chảo lửa tháng 5/2018 lặp lại'.
Khi MV chính thức phát hành còn được khai thác truyền thông với những từ khóa như 'thoát khỏi quá khứ', 'loại bỏ nhân cách cũ', 'hoạt động độc lập'... - là những nội dung khán giả quan tâm nhất về Bích Phương sau khi rời công ty cũ.
Lời bài hát cùng các chi tiết tảng đá nỗi buồn đè nặng, mặt trăng to bản... trong MV Nâng chén tiêu sầu cũng được cho là gợi nhắc chuyện đời tư của Bích Phương.
Nhàm chán
Chất lượng 2 sản phẩm không đi đôi hoạt động truyền thông rầm rộ, thông minh.
Bài Chúng ta của tương lai được Sơn Tùng M-TP sáng tác cách đây 5 năm nhưng không lỗi thời. Bản Pop/R&B có giai điệu và ca từ đẹp, dễ nghe, mang đậm dấu ấn cá nhân người sáng tác.
Tuy nhiên tổng thể thiếu điểm nhấn cộng thêm bản phối chưa đủ ấn tượng để tôn lên vẻ đẹp của bài hát khiến người nghe dễ cảm thấy trôi tuột.
Bài Nâng chén tiêu sầu tiếp tục đi vào 'vết xe đổ' của Cắt đôi nỗi sầu với phong cách sáng tác trùng lặp, kém sáng tạo. Bài hát sử dụng một số sound từng xuất hiện trong các hit trước đó của Tăng Duy Tân, lạm dụng drop, thậm chí dùng 1 drop lặp lại 2 lần cả bài. Điểm mới duy nhất ở Nâng chén tiêu sầu là được thể hiện bởi giọng nữ - ca sĩ Bích Phương.
Cả 2 MV đều 'đắt xắt ra miếng'. MV Chúng ta của tương lai được đầu tư mạnh VFX (visual effects - hiệu ứng hình ảnh) với hơn 100 phân cảnh. Dù vậy, một số cảnh chưa tốt, lạm dụng slow-motion (hiệu ứng chuyển động chậm).

Trong khi đó, Bích Phương chơi lớn khi thực hiện 1 cảnh bullet time (lát cắt thời gian) - hiệu ứng hình ảnh tạo ra cảm giác như thời gian đang trôi rất chậm trong khi đối tượng được quay vẫn di chuyển bình thường.
Để có cảnh quay này, ê-kíp phải dùng đến 120 chiếc máy quay trên 1 khung tròn đường kính 8m. Hiệu ứng bullet time lần đầu được sử dụng trong bộ phim Ma trận năm 1999. Trước Nâng chén tiêu sầu chưa ghi nhận MV Việt nào sử dụng hiệu ứng này.
Đổi lại, phần hình ảnh nhìn chung thiếu ấn tượng, các concept chưa được khai thác tốt và còn rời rạc.
Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều cho thấy sự tính toán cẩn thận. Hai sản phẩm có thể không xuất sắc về nghệ thuật nhưng là nước đi tốt và an toàn nhất. Hai nghệ sĩ dường như chơi tất tay phần tài nguyên đang có, bao gồm cả câu chuyện đời tư.
Khác hiệu ứng ảm đạm thời phát hành Making my way, Sơn Tùng M-TP đang được đón nhận nồng nhiệt trên nhiều phương diện trong đó chủ yếu là mạng xã hội.
Bích Phương cũng có phần mở màn tốt với công thức tạo hit từng được Tăng Duy Tân áp dụng rất thành công trước đó. Ngoài ra, cô tận dụng được trào lưu trên các nền tảng video ngắn - điều thể loại âm nhạc của Chúng ta của tương lai không thể cạnh tranh.
Theo Kworb - đơn vị độc lập tổng hợp dữ liệu âm nhạc quốc tế uy tín, sau 24 giờ đầu tiên, cả hai MV đều đạt thành tích ấn tượng.
MV Chúng ta của tương lai thu về 7,5 triệu lượt xem, dẫn đầu xu hướng âm nhạc Việt Nam và hạng 9 xu hướng âm nhạc toàn cầu trên YouTube; dẫn đầu lượt nghe trên iTunes và Apple Music trong nước; hạng 3 xu hướng tìm kiếm hằng ngày trên Google; thu hút 15.600 bài đăng trên TikTok.
MV Nâng chén tiêu sầu thu về 2,5 triệu lượt xem, hạng 2 xu hướng âm nhạc Việt Nam trên YouTube, hạng 7 xu hướng tìm kiếm hằng ngày trên Google và hút 3.600 bài đăng trên TikTok.
So với 6 năm trước, số liệu sản phẩm của Sơn Tùng M-TP, Bích Phương giảm mạnh trên YouTube. Đây là xu hướng toàn cầu khi YouTube không còn giữ thế độc tôn mà bị chia sẻ lượt nghe xem với các nền tảng như TikTok, Sportify, Apple Music, Amazon Music, Tidal, Deezer, Shazam... thậm chí các mạng xã hội có phát triển dịch vụ video như Facebook, Instagram hay X.
Căn cứ số liệu hiện tại, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều không giảm nhiệt, nhất là Sơn Tùng M-TP và MV Chúng ta của tương lai đang bắt đầu xuất hiện trong các bảng xếp hạng quốc tế.
Theo Lê Thị Mỹ Niệm (VietNamNet)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




