-
Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi
-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
Giải trí
29/04/2019 15:30Đau lòng với 3 mảnh đời khốn khổ vì trót mang phận nữ nhi của màn ảnh Việt
Trọng nam khinh nữ là câu chuyện quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta. Dù rằng thế giới đã bước sang thế kỉ 21, thế nhưng không khó để người ta tìm được những câu chuyện dở khóc dở cười chỉ vì "phải có con trai để nối dõi tông đường". Cũng chính vì lý do đó, phim truyền hình Việt Nam đã rất nhiều lần thành công khi khai thác tuyến nhân vật nữ phải sống trong sự ghẻ lạnh, hoặc sống không là mình chỉ vì gia đình đang kì vọng một đứa con trai.
Sống "trong thân xác" của một đứa con trai suốt nhiều năm trời
Vừa Đi Vừa Khóc là câu chuyện của Đông Dương (Minh Hằng) - một cô gái phải giả trai để chiều lòng bà. Vì cho rằng không đẻ được con trai nối dõi tông đường là bất hiếu, bà nội quyết bắt bố mẹ Dương phải có con trai. Thế nhưng ngặt một nỗi, mẹ cô sinh đến 6 chị em gái. Trước khi mất, mẹ đã bắt Dương hứa phải sống trong thân xác của một đứa con trai để che mắt bà nội.

Từ khi sinh ra, mọi người đã bịa chuyện rằng vì không hợp tuổi nên không ai được nhìn cơ thể Dương ngoài bố mẹ và chị cả.. Bố mẹ mất, Dương về sống với bà nội. Tuy nhiên, bà nội luôn nghi ngờ Dương ái nam ái nữ vì cháu không được cơ bắp như những thanh niên cùng lứa. Quá lo lắng, bà đã bắt Dương đi tập thể hình, chạy bộ, làm những việc nặng nhọc của con trai trước sự kiểm soát và chứng kiến của bà. Đỉnh điểm nhất là chuyện bà bắt Dương lấy Thêu (Nhã Phương) - cô bé hàng xóm xinh đẹp, chăm chỉ.

Vì cũng có tình cảm với Dương, nên Thêu đã từ chối Lố (La Quốc Hùng) – một chàng trai bán cá cảnh tốt bụng nhưng cục tính. Dương đã không biết bao nhiêu lần bị Lố gây gổ đánh nhau.
Cuộc sống giả trai của Dương vẫn diễn ra mỗi ngày trong sự mệt mỏi của bản thân. mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi Dương tìm thấy tình yêu của đời mình.
Bà nội trở mặt khiến mẹ ghét luôn con gái
Là một trong những bộ drama ăn khách nhất của truyền hình Việt, Gạo Nếp Gạo Tẻ đã đưa tới khán giả góc nhìn đa chiều về những mối quan hệ trong gia đình từ mẹ chồng – nàng dâu đến bố mẹ và con cái, anh chị em… Trong phim, Hương (Lê Phương) là nhân vật có số phận "hẩm hiu" nhất nhà. Lúc bà Mai (NSND Hồng Vân) mang thai Hương, cả nhà đã luôn kì vọng đây là đứa con trai. Cả gia đình rất cưng chiều bà Mai. Nhưng khi biết đứa con đầu lòng là con gái, bà nội đã ngay lập tức thay đổi thái độ, trở nên bạc đãi, thậm chí còn quá quắt đến mức lấy lại hết những đồ đạc từng cho con dâu.
Bà Mai vì thế không quan tâm nhiều đến Hương. Đang học dở đại học, Hương phải nghỉ học để nhường cơ hội cho em gái và chú mình. Nhưng sự ghét bỏ chỉ lên đến đỉnh điểm khi Hương trót "ăn cơm trước kẻng" với chồng của mình là Công. Bà Mai đã ra sức miệt thị nhưng điều đó không làm Hương mất đi sự cố gắng nuôi dưỡng và vun đắp cho gia đình nhỏ của mình.
Chán nản khi vợ đẻ đẻ con gái, vợ mất nên ghét lây đứa con gái út
Không biết từ bao giờ, chuyện có đứa con trai lại trở thành sĩ diện của các ông chồng khi ngồi lên bàn nhậu. Cũng vì vợ các đồng chí xung quanh đều đẻ được con trai, nên ông Sơn (NSƯT Trung Anh) của Về Nhà Đi Con cũng bắt vợ phải bằng bạn bằng bè.
Đến khi sinh Ánh Dương (Bảo Hân), vợ ông Sơn không may qua đời, khi ấy, ông vẫn còn đang ngồi trên bàn nhậu. Sau sự ra đi của vợ, cùng với sự xuất hiện của một đứa con gái nữa, ông và con đã không có tiếng nói chung. Vết thương lòng của Dương sẽ không thể nào mờ đi bởi cô thấy mình như một thứ gì đó dư thừa – giống như cái tên Dư mà ông Sơn đặt trong giấy khai sinh.

Nhưng rồi thật may mắn, sau tất cả những chuyện xảy ra với gia đình, cuối cùng ông Sơn đã thấm thía một điều rằng con nào cũng là con và đều đáng quý như nhau cả. Ông đã dần mở lòng, quan tâm và nói năng nhẹ nhàng hơn với Dương. Từ việc xưng hô bố - mày, ông đã gọi Dương là con như cách ông gọi Huệ (Thu Quỳnh) và Thư (Bảo Thanh).
Tạm kết
Trọng nam khinh nữ đã từng là một tư tưởng tưởng chừng như không thể xoá bỏ khỏi suy nghĩ của đại bộ phận người dân. Nhưng rồi sự phát triển của thời đại, sự văn minh của xã hội đã khiến chúng ta phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc rằng giới tính không phải vấn đề quá quan trọng khi sinh con đẻ cái. Các nhà làm phim Việt cũng thấu hiểu suy nghĩ đó nên đã có sự thay đổi lớn trong cách khai thác mảng nội dung này. Sau cùng, các nhà làm phim muốn nhắn nhủ rằng là con trai hay con gái, chỉ cần những đứa trẻ lớn lên ngoan ngoãn, trưởng thành đã là đủ với các bậc cha mẹ rồi!
Theo Bảo Anh (Helino)








- Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi (07:07)
- Hơn 20 năm không sinh nở, mẹ kế Bắc Ninh một lòng nuôi 2 con chồng khôn lớn (07:02)
- Thẻ xanh lần đầu được sử dụng trong bóng đá (22 phút trước)
- TikToker triệu fan khóc lóc vì nhà chục tỷ 'cứ mưa là dột' ở TP.HCM (23 phút trước)
- Crystal Palace làm nên lịch sử ở cúp châu Âu (27 phút trước)
- Hai vợ chồng cầm đường dây mại dâm cao cấp ở Hà Nội bị triệt phá (31 phút trước)
- Người vợ trẻ khai từng bị bạo hành trước khi sát hại chồng, đối diện mức án nào? (36 phút trước)
- Nữ Trung tá CSGT chỉ huy bắt xe quá tải trong đêm, tài xế "than" muốn bỏ nghề (39 phút trước)
- Châu Âu đề xuất dùng tài sản Nga để hỗ trợ Ukraine, Mátxcơva dọa đáp trả (43 phút trước)
- Miền Bắc oi nóng trước khi đón mưa bão (48 phút trước)




