Giải trí
12/04/2018 13:49'Despacito' tăng hơn 20 triệu lượt xem sau khi bị hack
Sau hai ngày "hồi sinh", MV Despacito đạt 5,028 tỷ lượt xem trên kênh Vevo của Youtube. Ngày 10/4, MV đột ngột biến mất và xuất hiện trở lại sau vài tiếng. Trước đó, ngày 6/4, video chạm mốc 5 tỷ lượt xem.

Sự trở lại của MV khiến người hâm mộ vui mừng. Ở phần bình luận của video trên Youtube, tài khoản Nishant Chouriya bày tỏ: "Despacito đã quay trở lại". Người dùng George cho biết anh xem đi xem lại MV. Nhiều tài khoản đồng tình với ý kiến trên. "Tôi đã xem video hàng trăm lần sau khi nó trở lại", một tài khoản để lại bình luận hôm 12/4.
Theo Vevo, họ đã thương lượng với hacker để lấy lại quyền kiểm soát các video nhạc trên Youtube. Tài khoản Twitter Prosox - một trong hai người thực hiện vụ đột nhập - nhắn nhủ tới Vevo: "Vụ vừa rồi chỉ là một trò đùa. Nếu chúng tôi thích hãm hại đối tác của các bạn, chúng tôi đã xóa mọi video. Thế nhưng chúng tôi không hề xóa Despacito. Hãy tin tôi!".
Vevo (viết tắt của "video evolution") là dịch vụ lưu trữ video đa quốc gia, được thành lập từ năm 2009 bởi ba hãng thu âm Universal Music Group, Sony Music Entertainment và Warner Music Group. Vevo chỉ lưu trữ các video âm nhạc từ hai hãng Universal Music Group và Sony Music Entertainment, xuất hiện song song trên cả YouTube và trang web của dịch vụ, lợi nhuận sẽ được Google và Vevo chia sẻ với nhau.
Trước đó, ngày 10/4, tờ Independent đưa tin MV Despacito đăng tải trên kênh Vevo của YouTube đã biến mất. Trên mạng xã hội, nhiều fan bày tỏ sự tiếc nuối. Hàng loạt MV của Shakira, Selena Gomez, Taylor Swift, Drake... cũng bị ảnh hưởng. Independent cho biết vụ hack do hai người có mật danh là "Prosox" và "Kuoi'sh" thực hiện. Dưới các video, nhóm hacker để lại thông điệp giống hệt nhau.
Đầu tháng này, trang Billboard thông báo Despacito là video ca nhạc được xem nhiều nhất mọi thời với hơn 5 tỷ lượt xem, theo sau là See You Again của Charlie Puth và Wiz Khalifa với 3,5 tỷ lượt. Shape of You của Ed Sheeran, Gangnam Style của Psy và Uptown Funk của Bruno Mars lần lượt xếp sau với 3,5 tỷ, 3,4 tỷ và 3,1 tỷ lượt xem.
Despacito do hai ca sĩ Puerto Rico - Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee - sáng tác và thể hiện. Ra mắt hồi tháng 1/2017 tại Tây Ban Nha, Despacito là ca khúc thống trị làng nhạc thế giới năm ngoái. Đến giữa tháng 11, ca khúc đạt hơn bốn tỷ lượt xem trên Youtube. Bài hát trở thành hiện tượng nhờ giai điệu Latin Pop và urban music lôi cuốn. Giọng hát của Luis Fonsi và Daddy Yankee khiến người nghe thích thú, nhất là cách họ nhấn nhá, nhả chữ "Despacito" (tạm dịch: Chậm lại thôi).
Bản hit giành giải "Bài hát của âm", "Ghi âm của năm", "Trình diễn ca khúc thành thị xuất sắc" và "Video ca nhạc ngắn xuất sắc" tại Lễ trao giải Grammy Latin, ngày 16/11 năm ngoái tại Mỹ. Ca khúc cũng nhận ba đề cử Grammy 2018 cho "Bài hát của năm", "Ghi âm của năm", "Hợp tác đôi hoặc nhóm xuất sắc". Ca khúc cũng được nhiều nghệ sĩ quốc tế remix và cover.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Lộ EQ của Thủ khoa khối A00 Hiền Mai khi lên VTV, netizen: Tiểu thuyết còn không dám viết nữ chính cỡ này (18/07)
-
Bán kết 2 Sing! Asia: Phương Mỹ Chi ghi tỷ số sốc, 1 giám khảo quyết không vote cho đại diện Việt Nam! (18/07)
-
Bắt nữ quái 9X tung chiêu lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng một năm (18/07)
-
Cơ trưởng đã ngắt nhiên liệu động cơ trước khi máy bay hãng Air India gặp nạn (18/07)
-
Xoài Non khoe body sexy bỏng mắt, tình tứ với Gil Lê mặc kệ lùm xùm pass đồ (18/07)
-
Hàn Quốc ngày thứ 3 oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Siêu thị, Starbucks ngập kinh hoàng, ô tô chỉ thấy nóc, 5.000 người bỗng "vô gia cư" (18/07)
-
Ông Trần Đức Thắng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (18/07)
-
Mất liên lạc 3 tháng, mẹ nghèo ngã quỵ nhận tin con trai tử vong ở Campuchia (18/07)
-
Nam sinh bị ung thư máu, sáng truyền hóa chất, tối miệt mài ôn thi, đạt 28 điểm khối A00 (18/07)
-
5 mẫu xe máy điện giá rẻ, phù hợp cho học sinh sinh viên đi trong đô thị (18/07)
Bài đọc nhiều




