Hai phim Việt Nhà ma xó và Phá đám sinh nhật mẹ ghi nhận doanh thu kém, chỉ còn xuất hiện lác đác tại một số rạp và sắp rời hệ thống chiếu trong vài ngày tới.

Tính đến 22h30 ngày chiếu, “Nhà ma xó” chỉ bán được 29 vé trên tổng số 5 suất chiếu, thu về khoảng 2,5 triệu đồng, theo số liệu từ Box Office Vietnam. Trong khi đó, “Phá đám sinh nhật mẹ” cũng không khả quan hơn khi doanh thu ngày chỉ đạt 10 triệu đồng với 127 vé trên tổng số 27 suất chiếu.

Hai phim Việt cùng rút khỏi rạp- Ảnh 1.
Hai phim Việt cùng rút khỏi rạp- Ảnh 2.
Phim Nhà ma xó và Phá đám sinh nhật mẹ rời rạp trong vài ngày tới.

Ra rạp từ ngày 31/10, “Phá đám sinh nhật mẹ” mới đạt doanh thu hơn 5,5 tỷ đồng, trong khi “Nhà ma xó” ghi nhận 18,2 tỷ đồng, tính cả suất chiếu sớm từ 22/10. Hiện tại, “Nhà ma xó” chỉ còn vài suất chiếu tại 1-2 địa phương và dự kiến rút hoàn toàn khỏi rạp từ ngày 20/11. Tương tự, “Phá đám sinh nhật mẹ” không còn suất chiếu tại các cụm rạp lớn và kết thúc hành trình từ 17/11.

Trên mạng xã hội, ê-kíp “Phá đám sinh nhật mẹ” liên tục thông báo đếm ngược thời gian phim rút khỏi rạp. Đạo diễn kiêm biên kịch Nguyễn Thanh Bình thừa nhận từng đặt deadline nhằm kéo khán giả còn phân vân ra rạp, nhưng nỗ lực này gần như không mang lại hiệu quả.

Những ngày qua, doanh thu hai dự án đều thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng phòng vé. Nguyễn Thanh Bình cho biết anh áy náy với nhà đầu tư khi phim không đạt kỳ vọng và rút ra bài học về việc chọn lựa ê-kíp, nghiên cứu thị trường và không vội vàng ra rạp.

Đánh giá từ giới chuyên môn cho thấy “Phá đám sinh nhật mẹ” có ý tưởng tốt, kỹ thuật kể chuyện thú vị, nhân vật của Hồng Ánh và Ngọc Sơn tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, thời điểm ra rạp không phù hợp, khi có tới năm phim Việt cùng khởi chiếu trong hai tuần cuối tháng 10, dẫn đến tình trạng “nghẽn phòng vé”.

Với “Nhà ma xó”, phản hồi từ khán giả và chuyên gia chỉ ra kịch bản yếu, thiếu cao trào và một số chi tiết gây tranh cãi, lạm dụng lời thoại tục tĩu khiến phản ứng ngược.

Việc cả hai phim rút khỏi rạp sớm không chỉ là thất bại cá nhân mà còn phản ánh xu hướng thị trường đang thanh lọc, buộc các nhà sản xuất, nhà đầu tư phải lựa chọn dự án chất lượng, đồng thời xây dựng chiến lược truyền thông và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng.

HL (SHTT)