-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Giải trí
27/03/2019 16:19'Hai Phượng' đạt doanh thu khủng khiếp 200 tỷ và sự cảnh báo với phim Việt
Ngày 25-3, ê-kíp sản xuất phim Hai Phượng đã chính thức công bố doanh thu sau hơn 1 tháng ra rạp là 200 tỷ đồng, đánh bại "Cua lại vợ bầu" với doanh thu 176.5 tỷ đồng dù được chiếu vào mùa Tết và có nhiều tên tuổi hot như Trấn Thành, Hari won, Hữu Châu, Lê Giang, Trung Dân, Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa, Anh Tú, Khả Như...
Theo chia sẻ của một vị đạo diễn tên tuổi trong nghề, việc "Hai Phượng" đạt doanh thu 200 tỷ giải mã ba điều về phim Việt trên màn ảnh rộng.
Thứ nhất, không chỉ có thể loại hài giải trí ra rạp mới thắng lớn về mặt doanh thu mà phim hành động cũng có thể thắng với điều kiện làm hay. Thứ hai, không cần phải ra đúng thời điểm "mùa vàng phim rạp" thì mới thắng lớn.
Ở Việt Nam có ba mốc thời gian được xem là "mùa vàng" cho phim rạp là Tết nguyên đán, dịp lễ 30-4, 1-5 và Quốc khánh 2-9. Bởi thế, các nhà sản xuất phim Việt, các đơn vị phát hành thường bắt tay, cùng chia nhau "miếng bánh ngon" để tránh tình trạng phim Việt "giết" nhau.
Thứ ba, "Hai Phượng" đã lấy lại tiếng nói cho nhà sản xuất với các đơn vị phát hành. Từ xưa đến nay như đã thành thông lệ, nhà sản xuất yếu thế nên khi thương lượng với đơn vị phát hành như cá nằm trên thớt.
Tất cả đều phải nghe theo sự "sắp xếp" của nhà phát hành. Có những nhà sản xuất buộc phải quay, dựng lại cái kết phim theo ý đơn vị phát hành thì mới được ra rạp.
Thậm chí, nếu bị nhà phát hành ghét, họ sẽ đưa phim của nhà sản xuất A đấu với nhà sản xuất B để... thí mạng cùi. Đơn giản rằng, nếu phim thua thì nhà sản xuất chết chứ đơn vị phát hành chẳng mất mát gì.
Đơn vị phát hành hưởng % doanh thu của mỗi suất chiếu, trên từng chiếc vé mà khán giả tới rạp xem phim. Bởi thế, nhiều nhà sản xuất phim Việt dù rất ấm ức nhưng cũng phải cắn răng chịu đựng.
Không những vậy, 200 tỷ của "Hai Phượng" còn phá thế độc quyền lâu nay trên thị trường phim Việt.
Lâu nay, các đơn vị phát hành bắt tay với một số tên tuổi lớn trong ngành sản xuất phim, chuyên cung cấp 1 dòng phim hài giải trí và tung hoả mù rằng "khán giả chỉ thích hài nhảm", rằng "thị hiếu và gu thẩm mỹ của khán giả hiện nay chỉ cần tới rạp cười rồi ra về".
Cách làm này giống như việc họ bắt tay nhau chỉ sản xuất ra một loại cà phê sữa.
Thông thường, nhà sản xuất nào cũng muốn ra phim mùa vàng. Không chỉ giá vé tăng mà suất chiếu cũng tăng do nhu cầu vui chơi của người dân.
Thế nhưng, Ngô Thanh Vân không cần ra rạp mùa vàng vẫn thu về 200 tỷ. Vấn đề ở đây, không phải do thị hiếu khán giả thấp, chỉ thích xem hài nhảm mà do chính các nhà sản xuất và đơn vị phát hành lũng đoạn sự nổi tiếng của mình để lấp liếm cho việc mình không có khả năng làm phim hay.
Và, "Hai Phượng" đã thức tỉnh một điều, không phải cứ phim rạp là phải nhiều ngôi sao. Không ai phủ nhận tài năng, sức hút, tầm ảnh hưởng của những ngôi sao đó lôi kéo khán giả tới rạp nhưng nếu làm phim hay thì mọi diễn viên đều có thể trở thành ngôi sao.
Thị trường phim Việt 5 năm tới sẽ là của Ngô Thanh Vân, khi cô là người tiên phong mở đầu cho sự hợp tác với nhà phát hành lớn tại Việt Nam. Điều đó cũng có nghĩa rằng, những người chuyên sản xuất thể loại hài giải trí hãy coi chừng, rồi đến một lúc, họ cũng sẽ hết thời.
200 tỷ của Hai Phượng cũng cho phép những nhà làm phim khác mơ về giấc mơ 300 tỷ đầy tiềm năng của điện ảnh nước nhà, mà không nhất thiết phải là hài giải trí.
Theo Nguyên Hương (Soha/Trí Thức Trẻ)
- Lâm Đồng: Hiện trường người đàn ông tử vong trên ghế với nhiều vết chém gây rúng động (20:37)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (1 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (1 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (2 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (3 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (3 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (4 giờ trước)