Các đại nhạc hội do Thẩm mỹ viện Mailisa tổ chức đang thu hút sự chú ý trở lại khi hàng loạt clip "nịnh sếp" của nghệ sĩ được lan truyền.

Các chương trình ca nhạc lớn, hoành tráng do Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa (của vợ chồng bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh) tổ chức đang trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội.

Trong những ngày qua, dân mạng đã đào và chia sẻ rầm rộ các đoạn clip ngắn từ màn biểu diễn và giao lưu của những nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Hùng MasterD, RHYDER tại các sự kiện trước đây của Mailisa.

26-1764120264-he-lo-cat-xe-hang-ty-dong-cua-quang-hung-masterd-rhyder-o-nhung-show-cua-mailisa.webp
Quang Hùng MasterD trong một concert của Mailisa.

Ngoài Quang Hùng MasterD và RHYDER - hai cái tên được vợ chồng Mailisa đặc biệt ưu ái và thường xuyên mời biểu diễn tại các sự kiện khai trương và kỷ niệm lớn - dàn ca sĩ tham gia các đại nhạc hội này còn quy tụ hàng loạt gương mặt đình đám khác như Hòa Minzy, Isaac, Pháp Kiều, Dương Domic, HIEUTHUHAI, Đức Phúc, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân, và Tuấn Hưng.

Theo tiết lộ từ bầu show Phan Anh với Znews, các show diễn sự kiện gắn liền với thương hiệu (như Mailisa tổ chức) thường trả mức cát-xê cao gấp 2-3 lần so với sân khấu ca nhạc thông thường.

26-1764120353-he-lo-cat-xe-hang-ty-dong-cua-quang-hung-masterd-rhyder-o-nhung-show-cua-mailisa.png
RHYDER cũng là một khách mời quen thuộc

Tùy vào tên tuổi, mức tiền nghệ sĩ nhận được có thể dao động từ 500 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng cho một show diễn. Tổng số tiền này bao gồm cả chi phí đi kèm như vé máy bay, vũ đoàn, trang phục, và ăn ở.

"Khi hát ở các show sự kiện quảng bá hoặc khai trương chi nhánh, mừng sinh nhật thương hiệu như vậy, các ca sĩ chỉ phải hát ít bài hơn, tầm 3-4 tiết mục, lại là những bản hit nên khá nhàn... Trong khi mức cát-xê họ nhận về sau các chương trình kể trên lại cao. Vì thế, nhiều ca sĩ chạy show biểu diễn ở những sự kiện của thương hiệu, nhãn hàng và kiếm bộn tiền," bầu show Phan Anh chia sẻ.

Phan Anh cũng giải thích quy trình chọn nghệ sĩ của các doanh nghiệp: họ luôn tìm kiếm những ca sĩ có lượng khán giả lớn, tương tác cao, nhiều bản hit hoặc đang nổi tiếng từ các chương trình truyền hình thực tế.

Việc nghệ sĩ trực tiếp xuất hiện và nhắc đến tên thương hiệu trên sân khấu được xem là một hình thức gián tiếp bảo chứng cho uy tín doanh nghiệp. Sức hút của nghệ sĩ có tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm, tiêu dùng của khách hàng.

Sau khi chốt danh sách và dự trù kinh phí, doanh nghiệp sẽ liên hệ quản lý nghệ sĩ để trao đổi và nhận báo giá. Ngược lại, phía nghệ sĩ cũng sẽ tìm hiểu kỹ về uy tín, lịch sử tổ chức sự kiện của đơn vị mời.

Bầu show Phan Anh cũng đưa ra lời khuyên cuối cùng: "Theo tôi, là một nghệ sĩ, dù nổi tiếng hay không cũng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị tổ chức và nhãn hàng mà mình sẽ nhận lời biểu diễn trong sự kiện của họ... việc tìm hiểu về lịch sử doanh nghiệp, giấy phép công bố sản phẩm là rất cần thiết trước khi đồng ý tham dự biểu diễn."

TN (SHTT)