Giải trí
11/09/2023 08:14Jennie (BlackPink) vào Top 50 phụ nữ quyền lực năm 2023
Ngày 6/9, Women’s Wear Daily (WWD), tạp chí Mỹ được mệnh danh là “Kinh thánh thời trang”, công bố danh sách 50 Phụ nữ quyền lực năm 2023. Họ bao gồm những CEO, người nổi tiếng định hình văn hóa thời trang thế giới trong năm 2023.
Đáng chú ý, Jennie được liệt kê cùng với các tên tuổi hàng đầu như siêu sao quần vợt Serena Williams, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Christian Dior Couture Delphine Arnault, siêu mẫu Hailey Bieber, ca sĩ tỷ phú Rihanna, Selena Gomez, Scarlett Johansson…

WWD không vinh danh Jennie ở phương diện ngôi sao Kpop hàng đầu, thành viên nhóm nhạc nữ BlackPink đình đám, mà với tư cách “thế lực thời trang mạnh mẽ”.
Cô tạo được ảnh hưởng trong ngành sau khi trở thành nàng thơ Chanel do huyền thoại Karl Lagerfeld lựa chọn trước khi qua đời và gương mặt đại diện cho Calvin Klein.
Năm nay, Jennie củng cố vị thế bằng cách tung ra dòng sản phẩm hợp tác đầu tiên với CK vào tháng 5. Các mặt hàng từ denim, nội y đến dệt kim mang phong cách thập niên 1990 đều bán hết trong vài phút sau khi được giới thiệu trên trang web của hãng.
Theo dữ liệu từ Launchmetrics, bài đăng duy nhất của giọng ca Solo về bộ sưu tập trên Instagram đã đạt giá trị truyền thông (MIV - media impact value) là 2,1 triệu USD. Trong khi đó, chiến dịch quảng bá của cô cho thương hiệu tạo ra lợi nhuận MIV là 6,8 triệu USD.
Tương tự, Jennie mang về bộn tiền cho Chanel trong năm. Sự xuất hiện của Jennie tại Tuần lễ Thời trang Paris tạo ra 4,5 triệu USD chỉ riêng cho MIV - chiếm 17% tổng doanh thu cho show diễn tháng 2 của Chanel. Cô cũng góp mặt trong hai chiến dịch quảng bá cho thương hiệu, gồm trang sức cao cấp Coco Crush và túi xách Chanel 22.
Khi tham gia Met Gala vào tháng 5 và dự thảm đỏ Cannes để ra mắt The Idol trong những bộ cánh Chanel cổ điển, nữ idol tiếp tục giúp nhà mốt thu về 1,9 triệu USD từ MIV.

WWD đánh giá Jennie sở hữu thương hiệu cá nhân có sức mạnh vượt qua mọi thể loại.
“Tôi thích trở nên linh hoạt. Cảm hứng luôn thay đổi. Tôi là người hâm mộ mọi thứ của những thập niên 1980, 1990, 1970. Những gì tôi làm ở quê nhà không chỉ tập trung vào một điều gì. Chúng tôi hướng đến việc tạo ra hình ảnh phù hợp với bài hát và trang phục tôi mặc phải hài hòa, vì vậy mọi thứ đều hữu dụng đối với tôi. Phụ nữ có thể trở nên mạnh mẽ khi biết tiếng nói của họ quan trọng và biết giá trị của chính mình. Đặc biệt trong một ngành như của tôi, việc tự tin vào những gì mình tin tưởng là rất quan trọng. Khi chúng ta được tự do sáng tạo và làm những gì chúng ta muốn, đó là cách chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ!”, Jennie chia sẻ với WWD vào tháng 2.
Theo Tú Oanh (Tiền Phong)
Tin cùng chuyên mục








-
Bão số 2 giật cấp 12 di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc (05/07)
-
Lũ lụt tại Texas: Ít nhất 25 người chết, hơn 20 người mất tích (05/07)
-
Đồ vật cấm kỵ đặt đầu giường khi ngủ nếu không muốn rước họa vào thân (05/07)
-
Quán game nơi 2 thiếu niên bị đánh dã man vẫn hoạt động bình thường, hàng xóm kể thêm nhiều chi tiết (05/07)
-
Người đăng clip 'run sợ khi đến Nha Trang' bị phạt 5 triệu đồng (05/07)
-
Có đến hơn 1 tỷ thiết bị Windows hoạt động toàn cầu, nhưng vì sao đây lại là tin xấu với Microsoft (05/07)
-
Bắt giang hồ cộm cán Hạnh 'Sự', đàn em một thời của Năm Cam (05/07)
-
Vụ triệt phá đường dây lừa đảo gọi điện nhận quà: Đã khởi tố 124 đối tượng (05/07)
-
Nhan sắc gây sốc của Bae Yong Joon sau 10 năm ở ẩn, 'ông hoàng Hallyu' làm sao thế này? (05/07)
-
Khởi tố cựu giám đốc công ty con thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (05/07)
Bài đọc nhiều




