Giải trí
03/03/2015 09:28"Louis Vuitton quá tầm thường với giới thượng lưu Trung Quốc"
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.
Theo lời giải thích của ông Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
![]() |
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc |
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".
![]() |
Một người bán hàng ven đường giơ cao, rao bán 3 chiếc ví nhái của Louis Vuitton. Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc |
![]() |
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông. |
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
Theo Flion (Khampha.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Chuyên gia cảnh báo giá đất 'bong bóng' thành thước đo cho bảng giá đất mới (04/07)
-
Cảnh báo khẩn đến người dân: 8 "mánh khóe" của kẻ gian có thể khiến bạn sạch tiền trong tích tắc (04/07)
-
[CLIP] Xem camera giấu kín, sốc khi phát hiện bé 2 tuổi bị bảo mẫu bạo hành nhiều lần (04/07)
-
Dự báo thời tiết 4/7/2025: Mưa lớn ở Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa - Quảng Ngãi (04/07)
-
"Nốt trầm" của cựu Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan (04/07)
-
Xác định nguyên nhân tai nạn khiến Diogo Jota qua đời, chiếc Lamborghini biến dạng kinh hoàng (04/07)
-
Vợ Diogo Jota thành góa phụ chỉ 10 ngày sau đám cưới: 12 năm yêu kết thúc bằng nỗi đau xé ruột gan (04/07)
-
Tử vi thứ 6 ngày 4/7/2025 của 12 con giáp: Sửu gặp may, Dậu thuận lợi (04/07)
-
Rầm rộ clip Sơn Tùng trực tiếp xem Hải Tú chụp ảnh (03/07)
-
Indonesia chi 34 tỷ USD mua hàng Mỹ trước giờ chót đàm phán (03/07)
Bài đọc nhiều




