-
Vừa nhậm chức, tân thủ tướng Thái Lan đã bị đề nghị kiện ra Tòa án Hiến pháp
-
Cơ quan điều tra chỉ rõ loạt bất cập sau vụ hoa hậu Thùy Tiên lừa dối khách hàng
-
Giá vàng khó bứt phá mạnh như trước, không nên mua đuổi theo thị trường
-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
Giải trí
03/03/2015 09:28"Louis Vuitton quá tầm thường với giới thượng lưu Trung Quốc"
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.
Theo lời giải thích của ông Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
![]() |
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc |
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".
![]() |
Một người bán hàng ven đường giơ cao, rao bán 3 chiếc ví nhái của Louis Vuitton. Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc |
![]() |
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông. |
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
Theo Flion (Khampha.vn)








- Vừa nhậm chức, tân thủ tướng Thái Lan đã bị đề nghị kiện ra Tòa án Hiến pháp (07:35)
- Cơ quan điều tra chỉ rõ loạt bất cập sau vụ hoa hậu Thùy Tiên lừa dối khách hàng (07:27)
- Giá vàng khó bứt phá mạnh như trước, không nên mua đuổi theo thị trường (07:24)
- Công an Hà Nội tạm giữ hình sự 2 cô gái đánh nhau vì mâu thuẫn tình ái (07:07)
- Miền Bắc tiếp tục oi nóng trước khi đón mưa bão (07:00)
- Từ cậu bé mù bị bỏ rơi trở thành kỹ sư hàng không tại Mỹ (48 phút trước)
- Nữ nghệ sĩ 41 tuổi vẫn là ca sĩ đẹp bậc nhất Vbiz, giàu sang, có bạn trai nhưng giấu danh tính (52 phút trước)
- Rúng động nam diễn viên hẹn hò với con gái nuôi của vợ, cái kết sau 3 thập kỷ gây ngỡ ngàng (58 phút trước)
- Không phải cắt giảm chi tiêu, đây mới là thứ tạo ra khả năng tiết kiệm bền vững (1 giờ trước)
- Tuyển Đức thoát khủng hoảng (1 giờ trước)




