-
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Khoảnh khắc Mercedes Maybach lao vào xe khách đỗ ven đường: Danh tính người tử vong trên ghế sau đã được xác định -
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa!
Giải trí
26/06/2025 23:13Muốn làm show cháy vé tại Việt Nam, quan trọng vẫn là line-up!
Line-up: Yếu tố quan trọng quyết định mức độ "cháy vé"
Thị trường concert và festival tại Việt Nam trong ba năm trở lại đây chứng kiến làn sóng chưa từng có, nhất là khi có sự gia nhập của dàn sao quốc tế - đặc biệt là Kpop và văn hoá thần tượng quốc nội bùng nổ. Từ sau đại dịch, khán giả sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm âm nhạc thực sự xứng đáng. Nhưng, không phải đại nhạc hội nào cũng “ăn nên làm ra”. Một show diễn cháy vé cần nhiều yếu tố, mà điểm chung nổi bật nhất chính là những show sold-out thần tốc đều dựa vào sức hút từ dàn line-up. Ngôi sao lớn, fandom mạnh và nổi tiếng tại Việt Nam là yếu tố quyết định cho sự thành công của mọi sự kiện.

Điển hình như BLACKPINK từng khiến Việt Nam "chao đảo", lập nên kỷ lục doanh thu với 2 đêm concert tại Mỹ Đình tháng 7/2024. Toàn bộ số vé cho 2 đêm diễn của nhóm đều được bán sạch chỉ sau vài giờ mở bán, dù giá nằm ở mức cao nhất trong khu vực (VIP lên đến 9.8 triệu). Điều tương tự cũng xảy ra với mega concert có G-Dragon, CL, DPR IAN,... hôm 21/6 vừa qua. Trong đó, G-Dragon là cái tên quyết định. Vé bán thần tốc, sold-out chỉ trong 2 tiếng. Ông hoàng Kpop trở lại sân khấu Việt Nam sau 13 năm, dù chỉ biểu diễn khoảng 30 phút, G-Dragon cũng đủ để lấp đầy SVĐ Mỹ Đình với 40 nghìn người.
Ở quy mô nhỏ hơn, khoảng 5000 - 10000 khán giả, concert 2NE1, Baekhyun (EXO), Daesung (BIGBANG) hay fanmeeting riêng của Jisoo (BLACKPINK) cũng từng chứng kiến cơn sốt tương tự. Các sự kiện này không chỉ thu hút lượng fan nội địa đông đảo mà còn kéo về một lượng không nhỏ khán giả từ các nước lân cận như Thái Lan, Trung Quốc… Mẫu số chung ở đây chính là dàn nghệ sĩ sở hữu fanbase quốc tế vững mạnh, độ nhận diện cao và tệp khán giả trưởng thành, sẵn sàng chi tiêu cho những đêm nhạc đáng nhớ.
Và không phải show nào cũng có thể tái hiện thành công ấy, ngay cả khi mời những cái tên từng một thời "làm mưa làm gió". Trường hợp của Super Junior là minh chứng rõ ràng nhất. Năm 2022, Suju trở lại với Super Show 9, lấp đầy SVĐ Quân khu 7 với quy mô hơn 10 nghìn khán giả. Sau đó, nhóm liên tục trở lại Việt Nam với nhiều đội hình nhỏ như bộ đôi Donghae - Eunhyuk hay Super Junior LSS (Leeteuk, Siwon, Shindong). Dù vẫn giữ được tình cảm của fan trung thành, nhưng thực tế sức nóng không còn như trước.
Năm 2023, show Super Junior LSS diễn ra tại TP.HCM phải âm thầm giảm quy mô vì lượng vé tiêu thụ không đạt kỳ vọng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Kim Jae Joong hay Chanyeol (EXO), những nghệ sĩ tuy nổi tiếng nhưng fandom cá nhân không đủ mạnh tại Việt Nam. Việc lấp concert hay các đại nhạc hội là một bài toán khó.
Những đại nhạc hội bị huỷ phút chót vì ế vé:



Một điểm đáng lưu ý khác là việc không ít chương trình buộc phải hủy bỏ cận kề ngày diễn vì không bán nổi vé - chủ yếu vì line-up không đủ sức hút. BOM Giáng sinh Mỹ Đình (2022), K-Time Mỹ Đình (2023) hay Simple Love in Saigon (2024) đều là những nốt trầm của thị trường biểu diễn. Đại nhạc hội này chọn line-up kết hợp Việt, Hàn, đa số là sao Kpop từng nổi đình đám ở Việt Nam nhưng đã qua thời hoàng kim. Do đó khi công bố tổ chức, một bộ phận fandom hào hứng nhưng không thể giải quyết được vấn đề bán vé cho BTC.
Các trường hợp này cho thấy rằng, dù truyền thông tốt đến đâu, sân khấu hoành tráng cỡ nào, yếu tố tiên quyết vẫn là dàn nghệ sĩ có sức hút thực sự với khán giả Việt. Line-up chính là “xương sống” của mọi show diễn âm nhạc quốc tế tại Việt Nam. Khi thị trường ngày càng bão hoà, khán giả trở nên kén chọn hơn bao giờ hết, khán giả không chi tiền cho mọi cái tên, mà chỉ sẵn sàng "rút hầu bao" cho những idol trong mơ.
Kỳ vọng cực lớn ở WATERBOMB
Tháng 11 năm nay, WATERBOMB, siêu lễ hội nhạc nước đình đám nhất châu Á sẽ đến TP.HCM. Ngay từ khi công bố thông tin đã tạo nên làn sóng quan tâm khổng lồ từ cộng đồng yêu nhạc. WATERBOMB không chỉ đơn thuần là một festival âm nhạc, mà còn là sự kiện giải trí tích hợp - nơi khán giả có thể cùng lúc trải nghiệm âm nhạc Kpop, các màn biểu diễn phun nước, tương tác sân khấu đặc trưng…
Dù mới chỉ hé lộ thông tin tổ chức, WATERBOMB đã nhanh chóng lọt vào danh sách “must-go” của không ít người trẻ. Điều khiến công chúng thêm kỳ vọng chính là truyền thống tổ chức cực kỳ hoành tráng của chuỗi sự kiện này tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… WATERBOMB Seoul 2025 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới quy tụ dàn sao đỉnh cao như Jay Park, Kai (EXO), 2NE1, Chungha, J.Y.Park, Jeon Somi, ITZY, KISS OF LIFE,... đều góp mặt. Sự kết hợp giữa nghệ sĩ Kpop, rapper đình đám và dàn DJ quốc tế là công thức “ăn tiền” đã chứng minh hiệu quả suốt nhiều năm qua.
Chính vì thế, ngay khi WATERBOMB HOCHIMINH được công bố, mạng xã hội Việt đã lập tức dậy sóng. Từ các diễn đàn về concert, hội nhóm fan Kpop tất cả đều chờ đợi ngày được “ướt sũng” trong đại tiệc âm nhạc đình đám này. Điều đáng nói là WATERBOMB tại Việt Nam vẫn chưa công bố dàn nghệ sĩ chính thức, nhưng đã gây sốt nhờ kỳ vọng rằng phiên bản TP.HCM sẽ giữ đúng tinh thần và chất lượng như tại Hàn Quốc.
Sự háo hức ấy không chỉ đến từ mong muốn trải nghiệm một format festival mới mẻ, mà còn từ niềm tin rằng nếu WATERBOMB giữ đúng “chất”, đặc biệt là ở phần line-up. Trên các nền tảng mạng xã hội, không ít khán giả đưa ra "wishlist" những cái tên mình kỳ vọng sẽ xuất hiện ở TP.HCM, từ Taeyang (BIGBANG), Jay Park, B.I, aespa hay DPR IAN - những nhân vật từng nhiều lần khiến giới trẻ Việt phát cuồng.
Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ trên bản đồ giải trí châu Á. Với dân số trẻ, chi tiêu văn hoá tăng cao và tinh thần sẵn sàng "chơi lớn", không khó hiểu khi các show diễn quốc tế ngày càng chọn Việt Nam là điểm đến. Tuy nhiên, điều làm nên thành công thực sự vẫn luôn nằm ở dàn nghệ sĩ - những cái tên có khả năng biến kỳ vọng thành hiện thực. WATERBOMB đang đứng trước thời điểm vàng để khẳng định vị thế tại một thị trường tiềm năng như Việt Nam. Nhưng để trở thành một lễ hội “cháy vé” đúng nghĩa, yếu tố sống còn chính là line-up: đủ chất, đủ đông và đủ "bùng nổ".
Theo Tuyết Hiền (Phụ Nữ Số)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (16:00)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (16 phút trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (19 phút trước)
- Thu hồi sữa công thức nghi nhiễm độc tố gây liệt cơ ở trẻ sơ sinh (22 phút trước)
- "Mợ Ngố" Song Ji Hyo bất ngờ bị gửi thư đe dọa tới tận công ty (33 phút trước)
- Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực (51 phút trước)
- Chân dung tân Miss Universe 2025 đến từ Mexico: Tài sắc vẹn toàn nhưng đăng quang giữa "bão" tranh cãi (52 phút trước)
- Âm mưu gian xảo của đối tượng trộm 200 triệu tại căn biệt thự ở Hà Nội: Đã từng có 6 tiền án (59 phút trước)
- Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh (1 giờ trước)
- Cảnh sát Campuchia bác bỏ ảnh AI vụ phạm nhân tẩu thoát tại tòa án (1 giờ trước)