Giải trí
20/11/2015 09:28Nghệ sĩ "đốt" tiền làm liveshow
![]() |
NSND Thu Hiền ngại làm liveshow cả khi được Mạnh Thường Quân sẵn lòng tài trợ |
Trải qua nửa thế kỷ đi hát, song tới giờ những nghệ sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền và nhiều người khác vẫn chưa có liveshow riêng nào. Mặc dù cách đây vài năm, “Con đường âm nhạc” cũng làm một chương trình nghệ thuật để giới thiệu chân dung NSND Quang Thọ hay có lần UBND tỉnh Quảng Ninh - quê hương người nghệ sỹ cũng tổ chức đêm nhạc riêng cho ông, song như thế vẫn chưa phải là liveshow riêng đúng nghĩa. Nói như lời NSND Thu Hiền đã làm liveshow là phải tính đến kinh phí, mà cứ nghĩ đến vấn đề này là bà thấy “hồn xiêu phách lạc”. Nữ nghệ sĩ tài ba không ngần ngại thổ lộ, bà chưa làm liveshow phần vì chỉ thích mang tiếng hát của mình đến với công chúng một cách bình thường nhất, phần vì bà không muốn phải căng thẳng đi xin tài trợ.
Nói vậy nhưng ngay cả khi có Mạnh Thường Quân ngỏ ý sẵn sàng tài trợ để bà thực hiện chuyến liveshow xuyên Việt, NSND Thu Hiền vẫn chưa muốn làm. Lý do là bà ngại nếu làm liveshow mà căng thẳng, hát không tốt thì dễ mất hình ảnh, vậy nên cứ ra đĩa cho đơn giản. Với các thế hệ nghệ sĩ lớp sau cũng nổi danh từ dòng nhạc “đỏ” như Anh Thơ hay Trọng Tấn thì khác, họ đã mạnh dạn làm liveshow nhưng vẫn ở mức độ dè dặt, bởi phải tự bỏ tiền ra làm nên vừa làm, vừa canh cánh lo bị lỗ.
![]() |
Bằng cách khác nhau, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Quyên đều “bỏ túi” liveshow đầu tiên khi mới ngoài 20 tuổi |
Trong khi các nghệ sĩ tên tuổi và tài năng thường ít làm liveshow thì trái lại, các gương mặt mới nổi, đang “hot” lại dễ dàng có được liveshow ở tuổi còn rất trẻ. Trong đó, có được liveshow riêng khi mới ngoài 20 tuổi là điều mà không phải ngôi sao ca nhạc nào trong showbiz Việt cũng có thể làm. Sơn Tùng M-TP là ví dụ điển hình của sự hiếm hoi ấy với liveshow hoành tráng diễn ra ở cả Hà Nội và TP.HCM vào dịp cuối năm nay. Chỉ riêng tiền trang phục, nam ca sĩ trẻ này đã chi tới cả trăm triệu đồng, chưa kể việc chịu chơi đặt hàng các dụng cụ cổ vũ, quà lưu niệm, đèn phát sáng thiết kế theo đúng ý mình để phát cho khán giả. Bản thân Sơn Tùng thừa nhận, anh rất biết những mạo hiểm và rủi ro trong việc phát hành vé cho liveshow đầu đời này.
Thực ra, Sơn Tùng có hẳn một êkip sản xuất đứng phía sau “chống lưng” lo từ A đến Z, bởi anh đang thuộc sự quản lý từ công ty âm nhạc của nghệ sĩ - đạo diễn Quang Huy. Hơn ai hết, vị “bầu sô” có tiếng là tinh tường trong kinh doanh nghệ thuật này hiểu rõ đây là thời điểm “vàng” của Sơn Tùng và việc đứng ra thực hiện liveshow cho ca sỹ trẻ này không nhằm mục đích kiếm lời từ việc bán vé, mà hơn cả là để gây dựng thương hiệu bằng sản phẩm để đời.
Theo Dương Cầm (An Ninh Thủ Đô)
Tin cùng chuyên mục








-
Ông chủ đứng sau công ty sản xuất gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả vừa bị bắt là ai? (05/07)
-
Những lần đánh bạc ngốn hơn 7 triệu USD của cựu Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ (cũ) (05/07)
-
Tỉnh ngộ trại hè: "Cho con trải nghiệm với thiên nhiên không có nghĩa là phải lấm lem, bẩn thỉu, thiếu vệ sinh cơ bản" (05/07)
-
Thiếu nữ 14 tuổi ‘bẻ lái’ cực gắt khiến kẻ giả danh CSGT mất hút (05/07)
-
Dự báo thời tiết 5/7/2025: Hà Nội nắng mạnh đến 34 độ, khu vực nào mưa giông? (05/07)
-
Tử vi thứ 7 ngày 5/7/2025 của 12 con giáp: Mão nhanh trí, Ngọ gặp biến động (05/07)
-
Hạt sạn ngớ ngẩn ở phim Việt giờ vàng, ai học ngành Y thấy sẽ 'tự ái' vô cùng (04/07)
-
Sự thật gây sốc đằng sau những chuyến xe chở đá lạnh vào quán giải khát: Quy trình sản xuất lạnh gáy! (04/07)
-
Vụ nữ diễn viên 18+ bị điều tra bán dâm cho sao nam gen Z: 'Chúng tôi chưa từng đụng chạm, có lẽ âm mưu thực sự là…' (04/07)
-
AFC ra thông báo bất ngờ về tin đồn Malaysia bị xử thua trận gặp tuyển Việt Nam (04/07)
Bài đọc nhiều




