-
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay
Giải trí
09/06/2016 18:08Ngô Ngạn Tổ hóa khổng lồ trong bom tấn 160 triệu USD thế nào
Có ngân sách 160 triệu USD, Warcraft: The Beginning là một trong những bom tấn được kỳ vọng của mùa hè năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ game cùng tên ra mắt từ thập niên 1990, kể về cuộc chiến chung giữa một tộc sinh vật khổng lồ - Orc - cùng nhân loại chống lại một tộc Orc khác tàn ác.
Đây không phải lần đầu tài tử 41 tuổi đóng bom tấn Hollywood nhưng anh lại là ngôi sao châu Á đầu tiên đóng nhân vật ảo bằng công nghệ làm phim hàng đầu thế giới.
| Quá trình dựng các nhân vật ảo bằng công nghệ số trong "Warcraft" |
Theo kịch bản, đầu một con Orc to bằng đầu người nhưng cơ thể chúng to và cao hơn hẳn con người - tầm 2,5 mét. Vì không thể hóa trang cho diễn viên nào cao được tới vậy, đạo diễn Duncan Jones và êkíp quyết định sử dụng công nghệ Motion Capture - diễn xuất mô phỏng theo động tác sinh vật rồi sau đó mọi cử động được thu lại, phóng to thành loài vật ảo trên hình. Để làm cho hình ảnh các loài Orc ảo trong phim chân thật, Ngô Ngạn Tổ và các diễn viên hóa vai phải diễn rất nhiều cảnh.
Cụ thể, khi ra trường quay, Ngô Ngạn Tổ phải mặc một bộ đồ mỏng dính bó sát cơ thể. Trên bộ đồ này gắn hàng trăm con chíp kỹ thuật số nhằm thu lấy mọi cử động tinh tế nhất trên người diễn viên. Ngay cả biểu cảm cáu giận hay khóc cười cũng được các con chíp này ghi lại rồi phân giải trực tiếp lên máy tính. Để chuyển động của Ngô Ngạn Tổ và nhân vật Orc Gul'dan giống hệt nhau, anh phải học hít thở, trò chuyện và đi đứng cho giống loài Orc cũng như các hành động khi chiến đấu của loài vật này.
![]() |
| Nhân vật Gul'dan của Ngô Ngạn Tổ. |
Trong phòng tập, nam diễn viên châu Á được huấn luyện bởi chuyên gia Terry Notary - từng dạy dàn sao Lord of the Rings, Planet of The Apes vàRise of the Planet of the Apes đóng theo cử động loài vật. Theo Terry Notary, tạo hình nhân vật của Ngô Ngạn Tổ cũng như các thành viên khác của loài Orc được lấy phần lớn ý tưởng từ tạo hình người khổng lồ xanh - Hulk - trong bom tấn The Avengers. Để đi đứng giống một con vật lớn, Terry Notary yêu cầu Ngô Ngạn Tổ không được nhấc đầu gối mỗi bước đi. Anh phải nhấc cả chân, cử động từ hông và bụng trở xuống, lấy lưng làm trụ. Cảm giác đó khiến nam diễn viên thấy mình giống như đang khiêu vũ. Sau khi làm quen cách đi đứng này, anh cần phải bước thật tự nhiên và mềm mại.
Ngô Ngạn Tổ chia sẻ trên Wired: "Diễn xuất theo công nghệ mô phỏng động tác loài vật hữu ích ở chỗ tôi không phải bận tâm về kiểu tóc, hóa trang hay trang phục. Diễn mô phỏng động tác loài vật, người diễn viên phải thực sự chú ý đến bản chất của biểu cảm diễn xuất. Ở phần dựng phim, êkíp đồ họa sẽ phủ tóc, áo quần, mồ hôi và cả ánh mắt lấp lánh".
Quá trình quay phim được thực hiện trong hơn sáu tháng và thời gian hậu kỳ kéo dài hơn một năm. Có tổng cộng hơn 1.000 đúp quay được hoàn toàn bằng kỹ xảo. Nhiều cảnh quay thực hiện trong trường quay của hãng Industrial Light & Magic ở San Francisco, California. Hãng này do nhà làm phim George Lucas sáng lập để làm Star Wars và sau đó trở thành hãng phim hàng đầu về công nghệ hình ảnh ở Hollywood.
![]() |
| Ngô Ngạn Tổ lần đầu tiên đóng vai nhân vật ảo trong "Warcraft". |
Phong cách đánh nhau khi đóng loài Orc cũng khác so với lối đánh võ công mềm mại mà Ngô Ngạn Tổ thường diễn trong các phim võ thuật. Tài tử cho biết cách ra đòn khác nhau trong mỗi trường đoạn cũng bộc lộ tính cách và tâm lý nhân vật. Riêng nhân vật Gul'dan của anh thường đánh mạnh bởi hay nổi cơn thịnh nộ.
Điểm hạn chế của công nghệ Motion Capture là trường đoạn chiến đấu phức tạp nhất phim giữa thủ lĩnh Gul'dan và Orc chính diện (Durota) không thể phóng tác từ chuyển động của diễn viên người thật. Lý do bởi Ngô Ngạn Tổ và nam diễn viên Toby Kebbel không thể vừa mặc chiếc áo mỏng đeo chằng chịt các thiết bị ghi lại chuyển động trên mình mà vẫn có thể bay nhảy phô diễn các pha đánh đấm rắc rối. Thay vào đó, phân đoạn đánh nhau này được dựng hoàn toàn bằng hoạt hình như trong các phim của hãng Pixar.
Theo Vũ Văn Việt (VnExpress.net)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (11:12)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (11:02)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (24 phút trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (32 phút trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (44 phút trước)
- Vụ đánh bạc trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Người thắng 240.000 đồng, kẻ thua hơn 34 tỷ, nam ca sĩ "sát phạt" hơn 4,3 triệu USD (44 phút trước)
- Diễn viên Đình Tú và Ngọc Huyền tổ chức lễ vu quy ấm cúng tại Bắc Ninh (48 phút trước)
- Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh (48 phút trước)
- Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 (48 phút trước)
- Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ (53 phút trước)

