-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Giải trí
27/09/2024 11:14Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm 'phông bạt'?
Cuộc chiến truyền thông mới giữa HYBE - Min Hee Jin
Trong buổi livestream chỉ trích tập đoàn HYBE hồi đầu tháng 9, NewJeans ra "tối hậu thư" yêu cầu tập đoàn phục chức CEO ADOR cho Min Hee Jin, đưa mọi thứ trở về như cũ trước ngày 25/9. Sau hơn 2 tuần chờ đợi, HYBE cho biết đã gửi phản hồi riêng cho từng thành viên, nội dung không được tiết lộ. Tuy nhiên, không khó để đoán ra kết quả tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc sẽ không đưa Min Hee Jin trở lại vị trí CEO label quản lý NewJeans.

Do đó, cuộc chiến truyền thông mới giữa các bên lại nổ ra. Sáng 25/9, đài CBS FM Korea đã tiết lộ đoạn ghi âm, cho thấy nhóm quan hệ công chúng của HYBE cố gắng hạ thấp và bóp méo màn ra mắt của NewJeans tại Nhật Bản. Phóng viên Jang Hyung Woo cáo buộc, HYBE có động thái đi cửa sau với truyền thông để chèn ép nhóm nữ nhà ADOR từ giữa tháng 7.

Jang Hyung Woo cho biết HYBE đã liên hệ với ông yêu cầu chỉnh sửa nội dung liên quan đến thành tích của NewJeans tại Nhật Bản, bất chấp điều này có thể gây tác động xấu đến giá cổ phiếu công ty. Trong khi đó, Cho Sung Hoon, giám đốc nhóm quan hệ công chúng của HYBE đưa ra tuyên bố "NewJeans đã bị thao túng". Tập đoàn này cố gắng mua chuộc một công ty truyền thông bằng các hợp đồng quảng cáo và vận động hành lang.

Sau khi bị cáo buộc chèn ép và hạ bệ NewJeans, phía HYBE lập tức lên tiếng phủ nhận và giải thích tình huống. Đội ngũ PR của tập đoàn khẳng định không có chuyện đi bài tiêu cực về hiệu quả hoạt động của NewJeans. Chưa kể, HYBE còn cử nhân viên đến địa điểm tổ chức, gặp gỡ truyền thông nhằm đưa tin tích cực về fanmeeting đầu tay của NewJeans ở Tokyo Dome. Chung quy, HYBE giải thích rằng tập đoàn đã hỗ trợ hết sức cho màn debut của nhóm nữ nhà ADOR tại Nhật.

Về vấn đề đưa Min Hee Jin trở lại ghế CEO ADOR, HYBE vẫn kiên quyết từ chối. Tuy nhiên, tập đoàn này bày tỏ thiện chí gia hạn thời gian 5 năm để Min Hee Jin làm giám đốc sản xuất cho NewJeans. Yêu cầu này bị Min Hee Jin bác bỏ. Sáng 26/9, Min Hee Jin trả lời phỏng vấn tố HYBE dùng tiền để "mua chuộc" cô rời vị trí CEO. Bên cạnh đó, còn gửi thông tin tiêu cực, mang tính hạ bệ cho phóng viên tờ Billboard.

Đáp lại, HYBE bác bỏ hoàn toàn lời Min Hee Jin nói. Song, tập đoàn này dính nghi vấn nói dối, bị phóng viên Billboard tung tin nhắn chứng minh việc gửi bài hạ bệ Min Hee Jin. Drama giữa tập đoàn và người phụ nữ tạo ra NewJeans liên tục có diễn biến mới, vô cùng phức tạp. Cư dân mạng "hóng hớt" cũng thấy mệt.
Sự thật về thành tích của NewJeans bại lộ
Một chi tiết trong bài tuyên bố của HYBE sáng 25/9 đã lật tẩy thành tích giả mạo của NewJeans trong màn "Nhật tiến" mùa hè vừa qua. Chi tiết này đề cập đến thành tích 1.02 triệu bản album đã được bán ra tại Nhật. HYBE cho biết, chỉ có khoảng 50 nghìn bản thực sự bán ra tại Nhật, số còn lại - hơn 900 nghìn bản được tiêu thụ tại Hàn Quốc.

"Phóng viên này đã viết về buổi biểu diễn của NewJeans tại Nhật Bản vào ngày 17/7, nói rằng buổi diễn thành công với hơn 1,02 triệu bản album đã được bán ra tại Nhật. Tuy nhiên, tính đến thời điểm đó, chỉ có khoảng 50.000 bản được bán tại Nhật, còn hơn 900.000 bản được bán trong nước. Bộ phận phụ trách PR doanh nghiệp không thể để thông tin sai lệch tồn tại và đã yêu cầu sửa bài viết." - trích tuyên bố của HYBE.
Sự thật này khiến nhiều fan Kpop "vỡ mộng", hoá ra, NewJeans không bùng nổ đến thế.

Quay lại quá khứ, NewJeans trong 2 năm đầu debut được ví như "cơn lốc càn quét Kpop". 5 cô gái đã "thắng lớn" ngay từ loạt sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Nhóm đạt đến độ phủ sóng quốc dân khi 2 ca khúc Attention và Hype Boy lần lượt thay phiên nhau trụ vững vị trí #1 BXH MelOn. Hype Boy mất không quá nhiều thời gian để tạo trend vũ đạo, đạt Perfect All-Kill và trở thành hit quốc dân xứ Hàn năm 2022.

Ditto - single comeback đầu tiên của nhóm tháng 12/2022 tiếp tục là một màn "chấn động". Ca khúc giúp NewJeans lọt Billboard Hot 100 chỉ sau 5 tháng debut và mang về 3 Daesang Song of the Year trong mùa trao giải năm 2023. E.P Get Up phát hành hè 2023 của NewJeans cũng mang về những thành tích vang dội, chất lượng sản xuất được các tạp chí âm nhạc quốc tế xếp hạng cao. Sự xuất hiện bất ngờ của NewJeans làm thay đổi xu hướng âm nhạc Hàn Quốc, tạo công thức mới cho các công ty giải trí noi theo.

Song, khi drama giữa HYBE và Min Hee Jin nổ ra, hàng loạt vấn đề bắt đầu bị vạch trần. HYBE liên tục dính nghi án "bơm nước", thao túng thành tích ảo cho gà nhà. Sự vụ kể trên càng làm nghi vấn này được khẳng định. Từ nhóm nhạc có thành tích hàng đầu, NewJeans bị nghi ngờ là sản phẩm của sự "phông bạt", danh tiếng tổn thất.
Theo Tuyết Hiền (Phụ Nữ Mới)








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




