-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Giải trí
23/11/2017 17:57NSND Anh Tú: Tôi gầy sọp, không ăn không ngủ nổi
Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm 65 năm thành lập với một chuỗi các vở diễn đã ghi dấu ấn khán giả trong thời gian qua như Hồng lâu mộng, Kiều, Lão hà tiện, Romeo và Juliet. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với NSND Anh Tú – người vừa được bổ nhiệm quản lý Nhà hát thay ông Nguyễn Thế Vinh vừa về hưu.
Nắm quyền điều hành nhà hát đúng dịp kỷ niệm 65 thành lập. ‘Nhà có việc’ có khiến một nghệ sĩ chuyên tâm vào làm chuyên môn như anh bị áp lực?
- Áp lực chứ! Không chỉ là tổ chức làm sao để Lễ kỷ niệm 65 thành lập Nhà hát cho suôn sẻ, xứng tầm vị thế vốn có mà còn cả áp lực làm thế nào để tiếp nối được những gì tốt đẹp các thế hệ đi trước. Nối tiếp được những gì mà chúng tôi đã làm và phát triển nó trong tình hình cơ chế dành cho sân khấu khó, khổ như thế này. Không phải bây giờ mới áp lực, tôi cũng áp lực từ khi về làm Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của nhà hát rồi. Ngày xưa tôi chủ yếu chuyên tâm vào chuyên môn là chính, giờ mọi việc đều đến tay.

Đau đầu lắm, đêm không ngủ được, nghĩ vẩn vơ chuyện nọ chuyện kia, vụ việc này vụ việc kia. Ai cũng bảo sao dạo này gầy sọp thế, ăn không ngon, ngủ không được sao mà không gầy cơ chứ?... Ngân sách không có nhiều, chúng tôi phải tích cóp dành dụm để có một Lễ kỷ niệm ý nghĩa. Tôi còn lo đời sống của anh em nghệ sĩ trong thời điểm khó khăn này nữa. Mà lo đời sống cho anh em, quanh đi quẩn lại cũng chỉ làm sao có vở diễn hay, được đông đảo khán giả đón nhận, diễn nhiều mới có thu nhập.
Nói thật, công việc choáng hết đầu óc, tôi lo nhiều việc quá, may mà hết kế hoạch dựng vở của năm nay rồi không chắc ‘nổ tung’ mất. Nhưng bước đầu làm quen với công việc quản lý ai chẳng bỡ ngỡ, nhưng bên cạnh tôi có anh em nghệ sĩ đồng cảm như Xuân Bắc, Mai Nguyên, anh Trung Anh...chắc sẽ tốt, một thời gian sau tôi sẽ quen.
Có lần nói chuyện với NSƯT Trung Anh, anh ấy có buồn vì kỳ vọng của anh ấy lấy lại vị thế của ‘Anh cả đỏ’ một thời khi giám đốc mới về chưa được như mong đợi. Anh lên nắm quyền, định hướng phát triển nghệ thuật của Nhà hát tiếp theo sẽ như thế nào?

- Từ khi làm PGĐ Nhà hát tôi và hội đồng nghệ thuật của Nhà hát đã định hướng rồi, hướng đi như cũ. Nhưng nói thật, định hướng là một chuyện, làm như nào lại là một chuyện. 2 vấn đề cốt lõi để làm nên chuyện là phải rất tâm huyết và phải có tài. Thêm vào đó, phải có tiền, cơ sở vật chất, vở hoành tráng như Kiều, Hamlet phải diễn ở những nơi như thế nào mới xứng tầm chứ Nhà hát Kịch Việt Nam sân khấu còn đang lem nhem lắm. Nói chung phải đồng bộ, đồng bộ phải dần dần, phải kiên trì.
Mong mỏi nghệ sĩ nhiều lắm, tôi cũng là nghệ sĩ cũng mong mỏi nhà đẹp hơn nữa, hay hơn nữa, ai cũng mong ước và ai xây dựng mong ước ấy ở cùng Nhà hát sẽ đi tới mục tiêu nhanh thôi.
Nhiều ý kiến cho rằng, khi anh lên quản lý Nhà hát, chuyên môn thì miễn bàn, nhưng đối ngoại lại phải bàn. Anh nghĩ sao?
- Đối ngoại và sử dụng công nghệ, tiếp xúc với thế giới phẳng như hiện nay đúng là tôi chưa tốt. Tôi không dùng facebook, không dùng điện thoại thông minh, không giỏi tiếng Anh, không biết nhắn tin điện thoại,.... Anh Vinh trước rất giỏi những thứ này.
Nhưng tôi không cho đó là vấn đề của tôi, vấn đề là mình phải nhìn được, phải biết dùng người. Tôi không giỏi những thứ kể trên, tôi sẽ tìm người phụ giúp tôi. Quan trọng là điều hành thôi mà. Có khi tôi lại tiếp tục nhờ anh Vinh phụ giúp tôi, còn cả hệ thống cán bộ nhà hát nữa cơ mà. Có phải ai cái gì cũng giỏi hết đâu. Nói đi nói lại kiểu gì cũng phải đầu tư vào nghệ thuật, đầu tư vào nghệ thuật thì mới có cái để đi diễn, có khán giả thì mới đối ngoại được.
Trước Nhà hát có 2 PGĐ, giờ anh coi như quản lý chung, sẽ rất gánh nặng cho anh nếu chỉ có một PGĐ là NSƯT Xuân Bắc gánh vác cùng, anh sẽ phân chia công việc như thế nào cho Xuân Bắc?
- Chắc là tôi cũng sẽ xin Bộ VHTTDL bổ nhiệm thêm người phụ trách cùng, thêm một PGĐ nữa. Xuân Bắc thì mới lên PGĐ được hơn một năm phụ trách đối ngoại, không lo nghệ thuật mấy nên chắc cần thêm PGĐ nghệ thuật nữa.
Cảm ơn anh về những chia sẻ!
Theo T.Lê (VietNamNet)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





