-
Mối lương duyên 8 năm và "quy tắc ngầm" giữa Mỹ Tâm - Mai Tài Phến: Không công khai nhưng chẳng ngại thân mật -
U22 Việt Nam nhận "mưa tiền thưởng" sau ngôi vô địch, sẵn sàng ngày trở về trong vinh quang -
Đêm U22 Việt Nam vô địch: Lời “nhắc khéo” triệu like và quyền lực của “mắt thần” AI giữa biển người -
U22 Việt Nam đánh bại Thái Lan, giành HCV sau màn lội ngược dòng ngoạn mục -
Đè bẹp Indonesia 5-0, futsal nữ Việt Nam hiên ngang giành HCV SEA Games 33 -
Căn nhà 18m2 của cô gái trẻ với thiết kế hiện đại, siêu gọn khiến bất cứ ai nhìn thấy đều trầm trồ -
Thông tin sốc vụ sữa giả Hiup: 26 sản phẩm giả với doanh thu 6.700 tỷ, chiêu thức rửa tiền tinh vi? -
Bán USB nhạc nửa triệu đồng bị chỉ trích, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về nghi vấn "tìm lại hào quang" -
Sông Tô Lịch sắp thay "áo mới" với dự án cải tạo hơn 4.665 tỷ: Loạt tiện ích hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn -
Sự thật khó tin phía sau vụ 2 võ sĩ Muay Thái của Việt Nam bỏ cuộc tại SEA Games 33 vì bị "xử ép"
Giải trí
01/02/2025 13:46'Phim của Trấn Thành không ồn ào, phiền hà mà nam chính bực mình mới là nhảm nhí'
Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành thể hiện tay nghề tốt, khẳng định sự chắc chắn và bền vững về nghề và tầm nhìn thị hiếu.

Theo thống kê Box Office Vietnam, Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành cán mốc 100 tỷ đồng vào chiều 31/1 (tức Mùng 3 Tết). Doanh thu này bao gồm cả số vé đặt trước cho các ngày chiếu sau.
Không việc gì phải lãng phí một kịch bản có giá trị nghệ thuật cao để làm thương mại vào dịp mà ai ai cũng đang rất cần niềm vui để giải trí này. Hơn ai hết Trấn Thành biết rõ khán giả Tết cần gì.
Với Bộ tứ báo thủ, tôi cho rằng có nội dung câu chuyện đơn giản nhưng khéo léo, mạnh về giải trí, là một bộ phim hài hước nhất trong 4 phim của anh.
Về phần hài, anh sử dụng đa dạng các hình thức để khám phá ra sở trường mạnh nhất của chính mình. Có thể thấy Trấn Thành sử dụng hài ngôn ngữ, hài tình huống, hài tâm lý, hài tính cách và hài hình thể... Quan điểm cá nhân, tôi vẫn thích nhất ở anh đó là khi sử dụng hài ngôn ngữ và hài tình huống.
Ví dụ khi hài ngôn ngữ và tình huống kết hợp, đã tạo ra một phân đoạn tréo ngoe hết sức buồn cười và cũng sáng tạo như là cảnh Quỳnh Anh (Tiểu Vy) đi đánh ghen nhưng lại bị chính tiểu tam Karen (Kỳ Duyên) phản công ngược, liên tục bị sỉ vả dạy đời mà không biết chống đỡ thế nào buộc phải ngoan ngoãn lắng nghe, dạ vâng một cách ấm ức tủi nhục. Tình huống này khiến khán giả bật cười vì bất ngờ và không dự đoán được.
Tuy nhiên vẫn có một số miếng hài nhỏ theo trend tôi thấy đến thời điểm hiện tại không còn nhiều tác dụng. Ví dụ câu nói: "Đã có ai làm gì đâu, đã chạm vào đâu" có thể thời điểm bộ phim quay câu nói đó được viral nhưng hiện tại không còn nhiều tác dụng, khiến cho tình huống hài trở nên bị nhạt.
Ở Bộ tứ báo thủ, điều tôi khâm phục đó là Trấn Thành đã tạo ra không khí cho tổng thể bộ phim và từng giai đoạn rõ ràng, rành mạch và chắc chắn - điều mà nhiều phim còn chưa hoàn thiện được, kể cả 3 bộ phim trước của anh...
Nếu so với một bộ phim nào đó có không khí tốt trong năm nay, tôi thẳng thắn so sánh với Anora (bộ phim đang được 6 đề cử Oscar, trong đó có một đề cử dành cho đạo diễn) cũng là một câu chuyện tình yêu hài hước đơn giản không có gì cao siêu.
Nhưng tác phẩm đã tạo được không khí tốt, biến một câu chuyện trên giấy thành một câu chuyện đáng tin và sống động, luôn có những điều thú vị bất ngờ qua từng phân đoạn.
Với Bộ tứ báo thủ, hoa hậu Tiểu Vy, Kỳ Duyên có 2 vai diễn xuất sắc mặc dù không phải diễn viên chuyên nghiệp. Tôi nghĩ họ đã được Trấn Thành thị phạm cho cả 2 trong lúc quay khá nhiều, đôi lúc thấy có nét của anh trong nhân vật, nhưng chỉn chu. Cả hai là một điều ngạc nhiên, bất ngờ lớn với tôi.
Bộ phim có ồn ào, đúng, sự ồn ào là cố tình tạo ra và cần thiết. Phải ồn ào mới khiến cho nhân vật nam chính là một người nội tâm cảm thấy bực mình. Và sự khó chịu đó khán giả cũng phải cảm nhận được mới đồng cảm cho nam chính được.
Bởi vậy mới nói việc tạo ra không khí cho bộ phim là tốt, khi buồn, khi vui, khi hồi hộp, khi khó chịu, khi đơn độc, khán giả thấu cảm rất rõ ràng. Chứ nếu phim không ồn ào, phiền hà mà tự dưng nam chính vẫn bực mình theo tôi mới là nhảm nhí.
Phim Bộ tứ báo thủ nêu lên sự khác biệt trong việc ứng xử giữa người miền quê và người thành thị. Sự quan tâm, thân thiết quá mức dẫn đến sự phiền hà và không thấu hiểu nhau, dễ gây phiền toái, hiểu lầm, đôi khi dành cho nhau sự ngờ vực.
Đây là điều lắng đọng trong tôi nhiều nhất sau khi xem phim, cũng là thông điệp quan trọng cần thiết với thời đại này. Ý tưởng trên chưa ai khai khác, là một thông điệp sáng tạo trong việc khai thác chủ đề của Trấn Thành năm nay.
Và cuối cùng tôi tin vào một bộ phim nào đó sắp tới nữa của Trấn Thành, sẽ là một cú hit lớn bên ngoài quốc tế, cả sự công nhận nội dung lẫn thương mại.
Độc giả Tee Nguyen (TP.HCM)
Theo VietNamNet
- Mối lương duyên 8 năm và "quy tắc ngầm" giữa Mỹ Tâm - Mai Tài Phến: Không công khai nhưng chẳng ngại thân mật (26 phút trước)
- Căng thẳng leo thang: Chiến đấu cơ F-16 của Thái Lan oanh tạc mục tiêu tại thành phố Poipet (40 phút trước)
- U22 Việt Nam nhận "mưa tiền thưởng" sau ngôi vô địch, sẵn sàng ngày trở về trong vinh quang (52 phút trước)
- Đêm U22 Việt Nam vô địch: Lời “nhắc khéo” triệu like và quyền lực của “mắt thần” AI giữa biển người (1 giờ trước)
- Hẹn bạn gái tại nhà nghỉ, nam thanh niên dùng dao khống chế trói tay chân rồi cướp 40 triệu đồng (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 19/12/2025: Nắng xuất hiện trên diện rộng, miền Bắc chờ đón không khí lạnh (1 giờ trước)
- Ông Trump có lặp lại “vết xe đổ” lịch sử của Từ Hi Thái hậu? (1 giờ trước)
- Báo chí quốc tế dành "lời khen có cánh" cho U22 Việt Nam, chế giễu đội Thái Lan (1 giờ trước)
- Uống mật cá trắm để "tăng sinh lực", người đàn ông 38 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch (1 giờ trước)
- HLV U22 Thái Lan nêu lý do thua ngược trước Việt Nam (1 giờ trước)