-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Giải trí
04/08/2021 14:45Phó Tổng biên tập Billboard 'vả cực mạnh' vào fan BTS: 'Miễn là BTS bán đủ đĩa thì họ cứ #1, về cơ bản #2 bây giờ mới chính là #1 thật'
Mới đây, trang Billboard đã có một bài phỏng vấn dàn staff cao cấp của Billboard về việc ca khúc INDUSTRY BABY debut tại vị trí #2 Billboard Hot 100 tuần này. Đích thân Phó Tổng Biên tập Billboard - Andrew Unterberger, đã có nhận định của riêng của ông về sức hút của ca khúc INDUSTRY BABY đến từ bộ đôi Lil Nas X và Jack Harlow, trong đó có một ý riêng có thể xem như một "gáo nước lạnh" dội thẳng vào cộng đồng fan BTS ở nước Mỹ và trên toàn thế giới.

Cụ thể, khi được đặt câu hỏi về vị trí debut #2 của INDUSTRY BABY trên BXH Billboard Hot 100 tuần này, ông Unterberger cho biết: "Thành công của ca khúc Montero thoạt đầu có vẻ như được "bơm" phần lớn, nhưng bài hát đã bám trụ rất lâu, có đến 14 trên tổng số 18 tuần lọt vào top 10 Billboard Hot 100. INDUSTRY BABY giờ cũng sẽ đi theo quỹ đạo tương tự thôi. Miễn là BTS bán đủ số lượng đĩa họ cần để dẫn đầu mỗi tuần thì giờ đây, debut ở vị trí #2 cũng chính là debut #1 rồi."
As long as BTS is going to sell as many copies as they need to stay on top each week, No. 2 debuts are basically the new No. 1 debuts - Miễn là BTS bán đủ số lượng đĩa họ cần để dẫn đầu mỗi tuần thì giờ đây, debut ở vị trí #2 cũng chính là debut #1 rồi.
Andrew Unterberger - Phó Tổng Biên tập Billboard

Andrew Unterberger hiện không chỉ là Phó Tổng Biên tập của Billboard mà các bài báo, phân tích của ông còn xuất hiện trên The Hollywood Reporter, GQ, iHeartRadio, Exposure Magazine, MSN Canada,... Ý kiến của Unterberger được đăng tải chính thức lên Billboard, là một quan điểm có trọng lượng và không thể xem thường. Điều này cũng phản ánh chính quan điểm của Billboard hiện tại về giá trị vị trí Quán quân của ca khúc Butter từ BTS.
Ông Unterberger đã chỉ ra một điều rất hiển nhiên: fan BTS vẫn sẽ tiêu thụ lượng digital sales mạnh mẽ cho thần tượng trong các tuần tới, và sẽ dùng chính chỉ số áp đảo này để giữ vững vị trí #1 Billboard Hot 100, chặn đường tất cả các ca khúc debut khác trừ khi có một màn comeback đủ mạnh để "soán ngôi".
Ý kiến của vị Phó Tổng Biên tập Billboard cũng khá rõ ràng: khi BTS vẫn còn đang ở #1 thì việc một ca khúc debut ở #2 về cơ bản đã có thể xem là debut ở #1 luôn. Vì chúng ta đang ở thời đại streaming, trong khi luật của Billboard vẫn tính tỉ lệ digital sales lớn như hiện tại so với tổng thể thành tích thì fan BTS vẫn sẽ cứ miệt mài bất chấp "donate" vung tiền để mua single cho thần tượng, vẫn tiếp tục tạo nên những ca khúc #1. Thành tích thứ hạng cao fan có thể nghĩ là thành công nhưng thực tế người Mỹ có khi còn chả biết đến giai điệu.
Butter của BTS có tuần thứ 9 đạt Quán quân Billboard Hot 100, thiết lập kỉ lục của năm 2021 dù các chỉ số đều giảm?Fan BTS dồn tiền "mua" #1 Billboard cho Permission To Dance nên quên Butter: Doanh số tuần qua sụt thảm hại, gọi "money hit" đừng cãiCách fan giúp BTS giành #1 Billboard gây tranh cãi: Đúng nghĩa vung tiền để mua vị trí, ca khúc không phản ánh đúng độ hot tại Mỹ?
Trong tuần lễ vừa qua, Butter giành #1 Billboard nhờ tiêu thụ được 112.900 bản digital sales trong khi chỉ mang về 8,1 triệu lượt stream. Trong khi đó, vị trí Á quân Billboard Hot 100 của tuần này thuộc về INDUSTRY BABY, ca khúc có lượng digital sales khiêm tốn hơn (10.900 bản digital sales) nhưng có lượt stream cao vượt trội: 40,6 triệu lượt (xếp thứ nhất ở mảng streaming) - gấp 5 lần BTS.
Nhận định của Phó Tổng Biên tập Billboard như một "cú vả" cực mạnh vào fan BTS, không khác gì thừa nhận #1 của BTS từ tiền mà ra, còn #2 giờ đây mới phản ánh đúng nghĩa ca khúc đang hot nhất nước Mỹ trong 1 tuần lễ.
Đây là sự thật mà fan BTS phải chấp nhận, thay vì một mực bảo vệ vị trí #1 hoàn toàn có được không phải do hiệu ứng của ca khúc, mà nói đúng hơn là một chiến dịch "đốt tiền" của người hâm mộ trên toàn cầu. Butter #1 thì vẫn #1, nhưng chắc chắn 100% không thể gọi là một bản hit nổi tiếng tại Mỹ.
Theo Nhật Nguyên (Trí Thức Trẻ)








- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (30 phút trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (32 phút trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (46 phút trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (1 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (2 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (2 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (2 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (2 giờ trước)




