-
Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn -
Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an -
TP.HCM: Danh tính hai thiếu niên tử vong do bị cuốn vào gầm xe tải, nhiều người bàng hoàng -
Phía sau giấc mơ đổi đời: Mảng tối nghiệt ngã trong đường dây mang thai hộ xuyên lục địa -
Vì sao Bộ GD&ĐT muốn cấm trường đại học dùng từ "quốc tế", "quốc gia" trong tên gọi? -
Bộ Công an đang điều tra việc Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ kỷ lục ở Đắk Lắk -
"Phù phép" hàng nghìn tỷ đồng doanh thu từ sữa giả: Thủ đoạn lập quỹ nội bộ để rửa tiền của nhóm lãnh đạo Z Holding -
Hà Nội: Người dân có thể đăng ký và xóa thế chấp quyền sử dụng đất hoàn toàn online từ 1/1/2026? -
Kinh hoàng vụ tấn công liên hoàn bằng bom khói và dao tại Đài Bắc: Ít nhất 9 người thương vong -
Bất động sản phục hồi, nhà ở xã hội tạo trụ đỡ thị trường
Giải trí
04/08/2021 21:45Phó Tổng biên tập Billboard 'vả cực mạnh' vào fan BTS: 'Miễn là BTS bán đủ đĩa thì họ cứ #1, về cơ bản #2 bây giờ mới chính là #1 thật'
Mới đây, trang Billboard đã có một bài phỏng vấn dàn staff cao cấp của Billboard về việc ca khúc INDUSTRY BABY debut tại vị trí #2 Billboard Hot 100 tuần này. Đích thân Phó Tổng Biên tập Billboard - Andrew Unterberger, đã có nhận định của riêng của ông về sức hút của ca khúc INDUSTRY BABY đến từ bộ đôi Lil Nas X và Jack Harlow, trong đó có một ý riêng có thể xem như một "gáo nước lạnh" dội thẳng vào cộng đồng fan BTS ở nước Mỹ và trên toàn thế giới.
Cụ thể, khi được đặt câu hỏi về vị trí debut #2 của INDUSTRY BABY trên BXH Billboard Hot 100 tuần này, ông Unterberger cho biết: "Thành công của ca khúc Montero thoạt đầu có vẻ như được "bơm" phần lớn, nhưng bài hát đã bám trụ rất lâu, có đến 14 trên tổng số 18 tuần lọt vào top 10 Billboard Hot 100. INDUSTRY BABY giờ cũng sẽ đi theo quỹ đạo tương tự thôi. Miễn là BTS bán đủ số lượng đĩa họ cần để dẫn đầu mỗi tuần thì giờ đây, debut ở vị trí #2 cũng chính là debut #1 rồi."
As long as BTS is going to sell as many copies as they need to stay on top each week, No. 2 debuts are basically the new No. 1 debuts - Miễn là BTS bán đủ số lượng đĩa họ cần để dẫn đầu mỗi tuần thì giờ đây, debut ở vị trí #2 cũng chính là debut #1 rồi.
Andrew Unterberger - Phó Tổng Biên tập Billboard
Andrew Unterberger hiện không chỉ là Phó Tổng Biên tập của Billboard mà các bài báo, phân tích của ông còn xuất hiện trên The Hollywood Reporter, GQ, iHeartRadio, Exposure Magazine, MSN Canada,... Ý kiến của Unterberger được đăng tải chính thức lên Billboard, là một quan điểm có trọng lượng và không thể xem thường. Điều này cũng phản ánh chính quan điểm của Billboard hiện tại về giá trị vị trí Quán quân của ca khúc Butter từ BTS.

Ông Unterberger đã chỉ ra một điều rất hiển nhiên: fan BTS vẫn sẽ tiêu thụ lượng digital sales mạnh mẽ cho thần tượng trong các tuần tới, và sẽ dùng chính chỉ số áp đảo này để giữ vững vị trí #1 Billboard Hot 100, chặn đường tất cả các ca khúc debut khác trừ khi có một màn comeback đủ mạnh để "soán ngôi".
Ý kiến của vị Phó Tổng Biên tập Billboard cũng khá rõ ràng: khi BTS vẫn còn đang ở #1 thì việc một ca khúc debut ở #2 về cơ bản đã có thể xem là debut ở #1 luôn. Vì chúng ta đang ở thời đại streaming, trong khi luật của Billboard vẫn tính tỉ lệ digital sales lớn như hiện tại so với tổng thể thành tích thì fan BTS vẫn sẽ cứ miệt mài bất chấp "donate" vung tiền để mua single cho thần tượng, vẫn tiếp tục tạo nên những ca khúc #1. Thành tích thứ hạng cao fan có thể nghĩ là thành công nhưng thực tế người Mỹ có khi còn chả biết đến giai điệu.
Butter của BTS có tuần thứ 9 đạt Quán quân Billboard Hot 100, thiết lập kỉ lục của năm 2021 dù các chỉ số đều giảm?Fan BTS dồn tiền "mua" #1 Billboard cho Permission To Dance nên quên Butter: Doanh số tuần qua sụt thảm hại, gọi "money hit" đừng cãiCách fan giúp BTS giành #1 Billboard gây tranh cãi: Đúng nghĩa vung tiền để mua vị trí, ca khúc không phản ánh đúng độ hot tại Mỹ?
Trong tuần lễ vừa qua, Butter giành #1 Billboard nhờ tiêu thụ được 112.900 bản digital sales trong khi chỉ mang về 8,1 triệu lượt stream. Trong khi đó, vị trí Á quân Billboard Hot 100 của tuần này thuộc về INDUSTRY BABY, ca khúc có lượng digital sales khiêm tốn hơn (10.900 bản digital sales) nhưng có lượt stream cao vượt trội: 40,6 triệu lượt (xếp thứ nhất ở mảng streaming) - gấp 5 lần BTS.
Nhận định của Phó Tổng Biên tập Billboard như một "cú vả" cực mạnh vào fan BTS, không khác gì thừa nhận #1 của BTS từ tiền mà ra, còn #2 giờ đây mới phản ánh đúng nghĩa ca khúc đang hot nhất nước Mỹ trong 1 tuần lễ.
Đây là sự thật mà fan BTS phải chấp nhận, thay vì một mực bảo vệ vị trí #1 hoàn toàn có được không phải do hiệu ứng của ca khúc, mà nói đúng hơn là một chiến dịch "đốt tiền" của người hâm mộ trên toàn cầu. Butter #1 thì vẫn #1, nhưng chắc chắn 100% không thể gọi là một bản hit nổi tiếng tại Mỹ.
Theo Nhật Nguyên (Trí Thức Trẻ)
- Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn (10:03)
- Thí sinh thi bằng lái xe máy ngã chổng vó lên trời vì pha xử lý đi vào lòng đất (10:02)
- "Vua xe ga" mới chính thức ra mắt khắc chế cứng Honda SH và SH Mode: Có màn hình "khủng", giá cực rẻ (36 phút trước)
- Ám ảnh hai chữ "làm thuê" và nỗi lòng của người con rể bị bố vợ coi nhẹ (40 phút trước)
- Nhật Bản dự báo thảm họa kinh hoàng ở Tokyo: 18.000 người có thể sẽ thiệt mạng, hơn 400.000 ngôi nhà bị phá hủy (56 phút trước)
- Galaxy S26 Ultra: Chân dung siêu phẩm kế nhiệm với 8 thay đổi mang tính bước ngoặt (59 phút trước)
- Dùng flycam, "đột nhập" nhà nghỉ quanh sân khấu, BTC Y-CONCERT lên tiếng về chiêu trò quay lén tinh vi (1 giờ trước)
- Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an (1 giờ trước)
- Tình hình hiện tại của nghệ sĩ Việt Hương sau hàng loạt tin đồn trên mạng, cuộc sống hôn nhân với chồng ra sao? (1 giờ trước)
- 4 con giáp sinh ra đã giỏi kiếm tiền, làm giàu cực giỏi, sự nghiệp ngày càng nở rộ (1 giờ trước)