Nhạc sĩ cho rằng đã đến lúc cô dành trọn tâm tư vào việc đào tạo nên một lớp trẻ kế thừa âm nhạc.
- Vì sao chị không tiếp tục làm giám đốc âm nhạc cho chương trình The Voice năm nay khi đã gắn với nó qua hai mùa trước?
Nhạc sĩ Phương Uyên. |
- Tôi có ý định này từ lâu lắm rồi. Khi xảy ra scandal lớn trong sự nghiệp, tôi đã muốn nghỉ. Tôi và bên nhà sản xuất đã nói chuyện, rằng đến một giai đoạn nào đó thích hợp tôi sẽ ra ngoài làm những điều mình yêu thích. Họ cũng không muốn nhưng tôi đã xin điều này những năm trước nên họ chấp nhận. Tôi không vì giận dỗi hay bất cứ điều gì mà dừng lại.
- Điều gì đã ràng buộc chị trong vai trò giám đốc âm nhạc đến hai mùa dù có ý từ bỏ?
- Nhiều người hỏi tôi có phải do hợp đồng tiền tỷ ràng buộc hay có được nhiều lợi ích khi ngồi vào vào vị trí này hay không. Trên đời này không có một tờ giấy nào có thể ràng buộc được tôi ngoài tình cảm. Rồi có những tin đồn cho rằng, nhà sản xuất đã mua cho tôi một căn nhà. Nhân đây, tôi xin đính chính, không có bất cứ công ty nào, không có bất cứ cá nhân nào mua cho tôi bất cứ thứ gì. Tôi có mọi thứ nhờ mồ hôi, công sức và chất xám của mình. Tôi vẫn mua một chung cư giá rẻ, hàng tháng vẫn phải trả góp. Xe tôi chạy có giá vài trăm triệu. Tôi không khá như mọi người vẫn nghĩ.
- Sau một thời gian đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc cho các chương trình thực tế, chị thấy mình được những gì?
- Hiện tại, tôi vui vì luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, quý trọng. Cũng có thời điểm, tôi mất tinh thần khi hứng phải những scandal từ trên trời rơi xuống. Đến ngày hôm nay, mọi người không nhắc đến là đã có cách nhìn khác về sự kiện đó. Mọi người vẫn tiếp tục tin tưởng, yêu thương và quý mến tôi đó là một điều đáng quý.
Phương Uyên lui về làm giáo viên dạy nhạc. |
- Tôi sẽ không giảng dạy như những trường khác là chuyên sâu về kiến thức mà tôi mang đến thứ các em cần, chính là sự trải nghiệm. Trường học của tôi mang tính ứng dụng rất cao, giúp các em tự tin đứng trên sân khấu và trình diễn thật chuyên nghiệp.
Nhiệm vụ của tôi là không định hướng mà là khơi dậy tiềm năng bên trong của mỗi người. Mỗi người trẻ đều có cái hay, cái không hay. Là một người đào tạo, tôi phải tìm cách làm sao phát huy được cái tốt của họ một cách triệt để và hạn chế những cái không tốt. Tôi không đào tạo những "bản sao" trong âm nhạc.
- Chị nhận xét gì khả năng sáng tác của các nhạc sĩ trẻ hiện nay?
Theo Tâm Giao (VnExpress.net)