-
Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn -
Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an -
TP.HCM: Danh tính hai thiếu niên tử vong do bị cuốn vào gầm xe tải, nhiều người bàng hoàng -
Phía sau giấc mơ đổi đời: Mảng tối nghiệt ngã trong đường dây mang thai hộ xuyên lục địa -
Vì sao Bộ GD&ĐT muốn cấm trường đại học dùng từ "quốc tế", "quốc gia" trong tên gọi? -
Bộ Công an đang điều tra việc Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ kỷ lục ở Đắk Lắk -
"Phù phép" hàng nghìn tỷ đồng doanh thu từ sữa giả: Thủ đoạn lập quỹ nội bộ để rửa tiền của nhóm lãnh đạo Z Holding -
Hà Nội: Người dân có thể đăng ký và xóa thế chấp quyền sử dụng đất hoàn toàn online từ 1/1/2026? -
Kinh hoàng vụ tấn công liên hoàn bằng bom khói và dao tại Đài Bắc: Ít nhất 9 người thương vong -
Bất động sản phục hồi, nhà ở xã hội tạo trụ đỡ thị trường
Giải trí
23/06/2021 16:33Rộ tin Việt Nam là thị trường châu Á duy nhất bị Disney+ 'bỏ rơi' khiến netizen kêu trời, thực hư ra sao?
Từ khi ra mắt, hệ thống truyền hình trực tuyến Disney+ đã chứng minh thế mạnh và tiềm lực của mình khi sở hữu kho tàng nội dung khổng lồ và liên tục sản xuất các bộ phim mới. Thế giới phim Marvel, Star Wars và toàn bộ các tác phẩm của Disney hay Fox đều có thể được tìm thấy tại Disney+, khiến thương hiệu này trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix.
Sự thành công của Disney+ tại thị trường Âu - Mỹ giúp thúc đẩy thương hiệu này hướng tới thị trường châu Á.
Mới đây, một số trang mạng xã hội bất ngờ đưa tin rằng Disney đã có kế hoạch ra mắt ở khắp thị trường châu Á, ngoại trừ Việt Nam khiến cư dân mạng hoang mang. Nhiều khán giả bày tỏ thái độ chán nản, tức tối vì "muốn xem phim bản quyền mà cũng không được". Tuy nhiên, thông tin này chưa hẳn là đúng.

Thời điểm hiện tại, Disney đang có khoảng 36,9 triệu người dùng xem phim trực tuyến ở thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Trong năm nay, hãng có ý định đẩy con số này lên 56,5 triệu người dùng, tăng doanh thu lên mức 800 triệu USD bằng cách mở rộng dịch vụ ở nhiều nước châu Á.
Nhật Bản, Singapore và Malaysia là 3 thị trường châu Á đã có Disney+. Cuối tháng 6, dịch vụ Disney+ Hotstar (phiên bản Disney+ với đa dạng nội dung hơn) sẽ ra mắt ở Thái Lan.
Trong năm nay, Disney+ có kế hoạch mở rộng tới các thị trường là Hong Kong, Macau, Philippines, Hàn Quốc và Đài Loan. Theo trang Variety, Việt Nam là thị trường lớn duy nhất ở châu Á chưa có kế hoạch triển khai Disney+. Bên cạnh Việt Nam, vẫn còn các nước châu Á khác không nằm trong kế hoạch của Disney. Thực tế ở Việt Nam, vấn nạn xem phim lậu vẫn quá mạnh mẽ, các trang chiếu không bản quyền mọc lên như nấm cũng làm giảm cơ hội kiếm tiền của nhiều hệ thống như Netflix, VieON, FPT Play...
Như vậy, rất có thể khán giả Việt sẽ có cơ hội đón nhận Disney+ vào năm 2022. Trong tương lai, Disney+ đang triển khai kế hoạch sản xuất phim ở từng nước, nổi bật là Ấn Độ và khả năng cao sẽ có Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo HieuThuBa (Trí Thức Trẻ)
- Phanh phui đường dây sản xuất nước giải khát giả bán lên vùng cao, Công an Tuyên Quang bắt giữ đối tượng cầm đầu lớn (10:03)
- Thí sinh thi bằng lái xe máy ngã chổng vó lên trời vì pha xử lý đi vào lòng đất (10:02)
- Ám ảnh hai chữ "làm thuê" và nỗi lòng của người con rể bị bố vợ coi nhẹ (30 phút trước)
- Nhật Bản dự báo thảm họa kinh hoàng ở Tokyo: 18.000 người có thể sẽ thiệt mạng, hơn 400.000 ngôi nhà bị phá hủy (46 phút trước)
- Galaxy S26 Ultra: Chân dung siêu phẩm kế nhiệm với 8 thay đổi mang tính bước ngoặt (49 phút trước)
- Dùng flycam, "đột nhập" nhà nghỉ quanh sân khấu, BTC Y-CONCERT lên tiếng về chiêu trò quay lén tinh vi (52 phút trước)
- Thót tim cảnh người dân chở vật nghi đạn pháo 105mm bằng xe máy đến trụ sở công an (1 giờ trước)
- Tình hình hiện tại của nghệ sĩ Việt Hương sau hàng loạt tin đồn trên mạng, cuộc sống hôn nhân với chồng ra sao? (1 giờ trước)
- 4 con giáp sinh ra đã giỏi kiếm tiền, làm giàu cực giỏi, sự nghiệp ngày càng nở rộ (1 giờ trước)
- TP.HCM: Danh tính hai thiếu niên tử vong do bị cuốn vào gầm xe tải, nhiều người bàng hoàng (1 giờ trước)