-
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú
Giải trí
11/06/2015 21:55Tẩy chay hay trò "ném đá giấu tay" ở showbiz Việt
![]() |
| 3 nghệ sĩ là nạn nhân của trò "tẩy chay". Nếu nghệ sĩ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị giả mạo facebook để tẩy chay doanh nghiệp bất động sản, thì Hồ Ngọc Hà bị mượn scandal tình ái để tẩy chay những nhãn hàng mà cô làm đại diện. |
![]() |
| Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. ẢNH: T.L |
Chuyện ngôi sao dính scandal và bị cắt hợp đồng quảng cáo không phải là hiếm. Trong các hợp đồng quảng cáo bao giờ cũng có điều khoản ngôi sao phải đảm bảo uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu mình đại diện Nhưng ở đây có lẽ là câu chuyện khác: lợi dụng scandal của người đại diện nhằm hạ thấp uy tín một thương hiệu.
Ném đá giấu tay
Chuyện Đàm Vĩnh Hưng hay Hoài Linh bị “mượn danh” là trò ném đá giấu tay rõ ràng. Với câu chuyện của Hồ Ngọc Hà cũng vậy.
Luật bảo vệ người tiêu dùng cho phép mỗi người có quyền lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh và dịch vụ, có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa nên việc “tẩy chay” không mua, không sử dụng một sản phẩm nào đó nằm trong quyền được pháp luật cho phép. Tuy nhiên theo phân tích của những chuyên gia phát triển thương hiệu thì: “Trong một thế giới phẳng với ảnh hượng rất mạnh từ mạng xã hội hiện nay thì không loại trừ việc lập ra những fanpage kêu gọi tẩy chay lại chính là những “trò bẩn” của đối thủ cạnh tranh nhằm tranh thủ nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau. Đây đang là một “công cụ” khi pháp luật chưa xử lý triệt để.
Trên thực tế, luật cạnh tranh cũng đã có những quy định khá rõ nét về các hành vi “gièm pha, gây rối” với doanh nghiệp khác. Điều 43- Luật cạnh tranh: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Điều 44: “Cấm doanh nghiệp gây rối hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Vấn đề là, việc xác định “ai” đứng đằng sau những fanpage kia lại cực khó để xử lý theo luật.
Theo Châu An (Lao Động)
- 45% chuyến bay bị trễ, huỷ: Đại biểu Quốc hội đề nghị phải quy định cụ thể việc bồi thường (30 phút trước)
- Mỹ 'bật đèn xanh' chuyển giao Patriot cho Ukraine (43 phút trước)
- Nhìn ảnh mới của Lưu Diệc Phi mới thấy: Nét tướng “ngậm ngọc trong miệng”, cả đời hưởng phú quý (58 phút trước)
- Thanh niên 21 tuổi đã suýt chết vì nhồi máu cơ tim, bác sĩ nghe sở thích ăn uống xong chỉ biết thở dài ngao ngán (1 giờ trước)
- Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải trao cho Hoa hậu Đỗ Hà 1 phong bì, bên trên có 4 chữ (1 giờ trước)
- Victoria Beckham lần đầu lên tiếng giữa drama mâu thuẫn gia đình, rạn nứt với con dâu tỷ phú (1 giờ trước)
- Đối tượng đâm nhiều người bị thương tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai gì? (1 giờ trước)
- Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ về tuyển Việt Nam, khơi lại vụ giẫm lên cúp gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Con trai mất tích, cha mẹ còng lưng trả nợ 12 tỷ suốt 13 năm: Ngày mở két sắt con để lại, thứ bên trong khiến họ ngã quỵ (2 giờ trước)
- Thông tin "người Việt ăn chưa đủ rau so với khuyến nghị của WHO" gây "bão" mạng: Chuyên gia nói gì? (2 giờ trước)

