-
Cụ bà nhận hóa đơn tiền điện 12 triệu đồng/tháng, bất ngờ kết quả kiểm tra
-
Người mua vàng miếng SJC lỗ nặng trong 5 ngày qua
-
3 thực phẩm đặc biệt yêu thích của ung thư, có thể là món bạn thường ăn
-
Hà Nội có thêm dự án chung cư 20 tầng giá rẻ ở xã Hoài Đức
-
Nóng: Hàng trăm cán bộ, công an truy bắt nghi phạm sát hại 4 người trong đêm
-
Bác sĩ nội trú hot MXH với cú "match" 20 năm trước: Từ căn phòng 50m2 đến vị trí phó giám đốc nhờ 1 người
-
Taylor Swift ra toà trong vụ kiện quấy rối tình dục nóng nhất showbiz!
-
Tử vi thứ 7 ngày 13/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có điềm lành, Dậu thiếu kiên nhẫn
-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
Giải trí
11/06/2015 14:55Tẩy chay hay trò "ném đá giấu tay" ở showbiz Việt
![]() |
3 nghệ sĩ là nạn nhân của trò "tẩy chay". Nếu nghệ sĩ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị giả mạo facebook để tẩy chay doanh nghiệp bất động sản, thì Hồ Ngọc Hà bị mượn scandal tình ái để tẩy chay những nhãn hàng mà cô làm đại diện. |
![]() |
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. ẢNH: T.L |
Chuyện ngôi sao dính scandal và bị cắt hợp đồng quảng cáo không phải là hiếm. Trong các hợp đồng quảng cáo bao giờ cũng có điều khoản ngôi sao phải đảm bảo uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu mình đại diện Nhưng ở đây có lẽ là câu chuyện khác: lợi dụng scandal của người đại diện nhằm hạ thấp uy tín một thương hiệu.
Ném đá giấu tay
Chuyện Đàm Vĩnh Hưng hay Hoài Linh bị “mượn danh” là trò ném đá giấu tay rõ ràng. Với câu chuyện của Hồ Ngọc Hà cũng vậy.
Luật bảo vệ người tiêu dùng cho phép mỗi người có quyền lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh và dịch vụ, có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa nên việc “tẩy chay” không mua, không sử dụng một sản phẩm nào đó nằm trong quyền được pháp luật cho phép. Tuy nhiên theo phân tích của những chuyên gia phát triển thương hiệu thì: “Trong một thế giới phẳng với ảnh hượng rất mạnh từ mạng xã hội hiện nay thì không loại trừ việc lập ra những fanpage kêu gọi tẩy chay lại chính là những “trò bẩn” của đối thủ cạnh tranh nhằm tranh thủ nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau. Đây đang là một “công cụ” khi pháp luật chưa xử lý triệt để.
Trên thực tế, luật cạnh tranh cũng đã có những quy định khá rõ nét về các hành vi “gièm pha, gây rối” với doanh nghiệp khác. Điều 43- Luật cạnh tranh: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Điều 44: “Cấm doanh nghiệp gây rối hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Vấn đề là, việc xác định “ai” đứng đằng sau những fanpage kia lại cực khó để xử lý theo luật.
Theo Châu An (Lao Động)








- Cụ bà nhận hóa đơn tiền điện 12 triệu đồng/tháng, bất ngờ kết quả kiểm tra (08:33)
- Nghệ sĩ Ngọc Huyền chi tiền tỷ làm phim cho con gái, mời Kim Tử Long tham gia (08:31)
- Người mua vàng miếng SJC lỗ nặng trong 5 ngày qua (08:25)
- Công an Hà Nội truy tìm Đoàn Minh Phương và Vũ Phương Thanh (08:22)
- 3 thực phẩm đặc biệt yêu thích của ung thư, có thể là món bạn thường ăn (08:19)
- Mercedes thử nghiệm thành công pin xe điện chạy 1.200 km một lần sạc (08:15)
- Cách dạy con khác biệt của Trương Bá Chi và Vương Phi (08:14)
- Hà Nội có thêm dự án chung cư 20 tầng giá rẻ ở xã Hoài Đức (08:10)
- "Thần đồng quốc dân" sinh năm 2007 bị cảnh sát bắt gọn, vụ việc bại lộ theo cách không ai ngờ (08:09)
- Mất nghiệp đầy nghiệt ngã vì ồn ào giới tính, VĐV Việt Nam giờ làm gì? (08:02)




