-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
-
Tổng thống Putin gửi thông điệp "thư giãn, ngủ ngon" tới phương Tây
-
Ngày càng nhiều người chết vì bệnh thận, bác sĩ chỉ đích danh 4 thói quen "phá thận" hơn uống rượu
-
Tết Dương lịch 2026: Vì sao người lao động không được nghỉ dài như mong đợi?
Giải trí
11/06/2015 21:55Tẩy chay hay trò "ném đá giấu tay" ở showbiz Việt
![]() |
3 nghệ sĩ là nạn nhân của trò "tẩy chay". Nếu nghệ sĩ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị giả mạo facebook để tẩy chay doanh nghiệp bất động sản, thì Hồ Ngọc Hà bị mượn scandal tình ái để tẩy chay những nhãn hàng mà cô làm đại diện. |
![]() |
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. ẢNH: T.L |
Chuyện ngôi sao dính scandal và bị cắt hợp đồng quảng cáo không phải là hiếm. Trong các hợp đồng quảng cáo bao giờ cũng có điều khoản ngôi sao phải đảm bảo uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu mình đại diện Nhưng ở đây có lẽ là câu chuyện khác: lợi dụng scandal của người đại diện nhằm hạ thấp uy tín một thương hiệu.
Ném đá giấu tay
Chuyện Đàm Vĩnh Hưng hay Hoài Linh bị “mượn danh” là trò ném đá giấu tay rõ ràng. Với câu chuyện của Hồ Ngọc Hà cũng vậy.
Luật bảo vệ người tiêu dùng cho phép mỗi người có quyền lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh và dịch vụ, có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa nên việc “tẩy chay” không mua, không sử dụng một sản phẩm nào đó nằm trong quyền được pháp luật cho phép. Tuy nhiên theo phân tích của những chuyên gia phát triển thương hiệu thì: “Trong một thế giới phẳng với ảnh hượng rất mạnh từ mạng xã hội hiện nay thì không loại trừ việc lập ra những fanpage kêu gọi tẩy chay lại chính là những “trò bẩn” của đối thủ cạnh tranh nhằm tranh thủ nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau. Đây đang là một “công cụ” khi pháp luật chưa xử lý triệt để.
Trên thực tế, luật cạnh tranh cũng đã có những quy định khá rõ nét về các hành vi “gièm pha, gây rối” với doanh nghiệp khác. Điều 43- Luật cạnh tranh: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Điều 44: “Cấm doanh nghiệp gây rối hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Vấn đề là, việc xác định “ai” đứng đằng sau những fanpage kia lại cực khó để xử lý theo luật.
Theo Châu An (Lao Động)








- Mưa từ sáng sớm, xe ùn ứ nhích từng chút vào trung tâm TPHCM (14:33)
- iFan lại phải "cháy ví" bởi 5 siêu phẩm sắp ra mắt của Apple trong tháng 10 (14:31)
- Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất (14:30)
- Tôi chọn pha cà phê lương 17 triệu/tháng thay vì ngồi văn phòng (14:26)
- Sau 10 năm cưới, chồng Phương Vy mặc đầm giả gái gây sốc nặng (14:24)
- Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội (14:20)
- Hé lộ kết quả kinh doanh của "gã khổng lồ" 1 triệu tỷ duy nhất ở Việt Nam (14:18)
- Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát (14:15)
- Hàng chục "dân chơi" dương tính ma túy trong quán bar ở Hưng Yên (14:14)
- Gia Lai có tân Bí thư Tỉnh ủy (14:14)




