-
Bi hài chuyện tiền mừng: Khi thiệp cưới hóa "giấy đòi nợ" sau 6 năm nghỉ chơi -
Hai thi thể vẫn mắc kẹt trong ô tô khách bị sạt lở núi trên đèo Khánh Lê, Khánh Hòa -
Người đàn ông tử vong vì gia đình vắt chanh vào miệng khi hôn mê -
Bộ Nội vụ bác thông tin tiếp tục sáp nhập còn 16 tỉnh, thành -
Đề xuất giao quyền tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên cho giám đốc sở GD-ĐT -
Bùn nhão tràn khắp phố trung tâm Hà Nội, hàng loạt người đi xe máy ngã dúi dụi -
Đề xuất từ năm 2026, mỗi người dân sẽ được khám sức khỏe miễn phí 1 lần/năm -
Hàng trăm người thức trắng đêm, tranh cãi hỗn loạn để giữ suất mua nhà ở xã hội tại Hà Nội -
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn!
Giải trí
11/06/2015 21:55Tẩy chay hay trò "ném đá giấu tay" ở showbiz Việt
![]() |
| 3 nghệ sĩ là nạn nhân của trò "tẩy chay". Nếu nghệ sĩ Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị giả mạo facebook để tẩy chay doanh nghiệp bất động sản, thì Hồ Ngọc Hà bị mượn scandal tình ái để tẩy chay những nhãn hàng mà cô làm đại diện. |
![]() |
| Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. ẢNH: T.L |
Chuyện ngôi sao dính scandal và bị cắt hợp đồng quảng cáo không phải là hiếm. Trong các hợp đồng quảng cáo bao giờ cũng có điều khoản ngôi sao phải đảm bảo uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu mình đại diện Nhưng ở đây có lẽ là câu chuyện khác: lợi dụng scandal của người đại diện nhằm hạ thấp uy tín một thương hiệu.
Ném đá giấu tay
Chuyện Đàm Vĩnh Hưng hay Hoài Linh bị “mượn danh” là trò ném đá giấu tay rõ ràng. Với câu chuyện của Hồ Ngọc Hà cũng vậy.
Luật bảo vệ người tiêu dùng cho phép mỗi người có quyền lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh và dịch vụ, có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa nên việc “tẩy chay” không mua, không sử dụng một sản phẩm nào đó nằm trong quyền được pháp luật cho phép. Tuy nhiên theo phân tích của những chuyên gia phát triển thương hiệu thì: “Trong một thế giới phẳng với ảnh hượng rất mạnh từ mạng xã hội hiện nay thì không loại trừ việc lập ra những fanpage kêu gọi tẩy chay lại chính là những “trò bẩn” của đối thủ cạnh tranh nhằm tranh thủ nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau. Đây đang là một “công cụ” khi pháp luật chưa xử lý triệt để.
Trên thực tế, luật cạnh tranh cũng đã có những quy định khá rõ nét về các hành vi “gièm pha, gây rối” với doanh nghiệp khác. Điều 43- Luật cạnh tranh: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Điều 44: “Cấm doanh nghiệp gây rối hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”. Vấn đề là, việc xác định “ai” đứng đằng sau những fanpage kia lại cực khó để xử lý theo luật.
Theo Châu An (Lao Động)
- Bốc hơi hơn 30% giá trị: Bitcoin lao dốc mạnh sau khi kỳ vọng vào chính sách của Tổng thống Trump suy giảm (13:45)
- Bi hài chuyện tiền mừng: Khi thiệp cưới hóa "giấy đòi nợ" sau 6 năm nghỉ chơi (13:40)
- Người mẹ gốc Việt tự sát sau khi bắn chết chồng và hai con gái tại nhà riêng ở California (13:39)
- Tranh chấp dai dẳng: Cựu sinh viên kiện Đại học Kinh tế Quốc dân đòi bồi thường hơn 45 tỷ đồng, phía bị đơn bất ngờ thay đổi người đại diện (13:37)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và quyết định táo bạo ở tuổi 42 (2 giờ trước)
- Ông Trump nêu lý do cụ thể cho phép Mỹ nhắm mục tiêu vào các tài sản bên trong Venezuela (2 giờ trước)
- Tóc Tiên xác nhận độc thân, dấy lên nghi vấn “đường ai nấy đi” với Touliver sau 5 năm bên nhau (2 giờ trước)
- Kẻ đổ xăng đốt quán cà phê khiến 11 người tử vong ở Hà Nội giữ thái độ im lặng kỳ lạ trước tòa (2 giờ trước)
- Buộc phải đá playoff vòng loại World Cup 2026, Italy nguy cơ tái ngộ hai đối thủ "ác mộng" (2 giờ trước)
- Hai thi thể vẫn mắc kẹt trong ô tô khách bị sạt lở núi trên đèo Khánh Lê, Khánh Hòa (2 giờ trước)

