-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Giải trí
25/05/2024 09:55Trưởng nhóm nhạc toàn cầu ra nhạc gắn mác 19+ có thành tích bết bát, G-Dragon cũng được réo tên!
Trưa 24/5, RM - trưởng nhóm BTS chính thức phát hành album solo thứ hai mang tên Right Place, Wrong Person. Ra nhạc giữa lúc nhập ngũ, nam idol giữ đúng lời hứa về việc không để fan "đói nhạc". Dù không thể thực hiện các lịch trình quảng bá, Right Place, Wrong Person vẫn được phát hành như một màn comeback chỉn chu, có cả đĩa vật lý và tận 5 MV lên sóng lần lượt. Là thành viên của nhóm nhạc toàn cầu, những tưởng RM sẽ mang về thành tích ổn áp cho một sản phẩm được đầu tư khủng, nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn.
RM - LOST! MV |
Comeback cùng lúc, trong khi NewJeans đang leo chart thần tốc, đạt hạng #2 MelOn Top 100 chỉ trong ngày đầu phát hành How Sweet thì ca khúc chủ đề LOST! lẫn album của RM lại "tàng hình" trên các BXH nhạc số nội địa. So về thành tích nhạc số lẫn sức lan toả, NewJeans vượt xa RM. Tính đến 11 giờ đêm 24/5 (theo giờ Hàn Quốc), How Sweet của NewJeans trụ hạng #2 MelOn, #3 Bugs, #4 Genie và #12 Flo; b-side Bubble Gum cũng lọt #5 MelOn.
NewJeans được dự đoán sẽ sớm all-kill, trong khi đó RM out khỏi mọi BXH nội địa. Dù không được đầu tư quảng bá, nhóm nữ của Min Hee Jin vẫn đủ sức lọt hot topic ở nhiều thị trường nhờ sức hút từ âm nhạc.


Trong lần phát hành ca khúc mở đường Come back to me, thành tích nội địa của trưởng nhóm RM đã hẩm hiu đến mức đáng báo động. Đến hôm nay, ca khúc LOST! chỉ lọt top #253 của Genie, BXH dễ "đẩy số" như Bugs không có tăm hơi. RM có một fandom lớn mạnh như Army ủng hộ, nhưng thành tích lại lẹt đẹt khiến dân tình cảm thấy khó hiểu.

Về thành tích quốc tế, ca khúc LOST! debut #5 trên BXH iTunes của Mỹ, đồng thời #1 BXH iTunes của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có thể nói đây là thành tích ấn tượng nhất của RM trong đợt comeback này.
MV LOST! thu về 1.8 triệu lượt xem sau hơn nửa ngày ra mắt - con số tăng khá chậm so với một MV chủ đề được phát hành trên kênh 72 triệu subcribers của HYBE Labels. Chưa kể, Army còn là fandom có thế mạnh "cày view". Giữa lúc các thành viên nhập ngũ, việc một MV mới ra mắt nhưng không tạo nên cơn sốt giữa fandom cũng dấy lên nhiều đồn đoán "fan không mặn mà với sản phẩm của idol".

Lý giải về việc thành tích không khả quan, nhiều fan cho rằng do album của RM gắn mác 19+ gần như toàn bộ tracks. Điều đó làm ảnh hưởng đến việc đẩy thành tích, leo chart nội địa. Tuy nhiên, giải thích này không thuyết phục được đại đa số fan nhạc. Cư dân mạng còn dẫn chứng về E.P Kwon Jiyong của G-Dragon.

Năm 2017, thủ lĩnh BIGBANG vẫn tạo nên cơn sốt nhạc số dù Kwon Jiyong có đến 2 tracks gắn mác 19+ vì ca từ nặng đô. 4 tracks dàn hàng từ #1 - #4 trên MelOn. Bài hát chủ đề Untitled, 2014 còn đạt Perfect All-Kill chỉ sau 3 ngày lên sóng. Qua đó, chứng minh việc nhạc bị dán nhãn độ tuổi không phải là lý do khiến sản phẩm "flop". Nguyên nhân chính vẫn là do bản thân sản phẩm kén người nghe, không đủ sức hút.

Đây không phải lần đầu chứng kiến thành tích lẹt đẹt của RM tại Hàn. So với những thành viên khác trong nhóm, đặc biệt là Jung Kook và Jimin, thành tích cá nhân của RM mờ nhạt hơn hẳn là điều không thể chối cãi. Dù người hâm mộ trấn an nhau với lý lẽ "chỉ cần idol thoả mãn cái tôi cá nhân", "hạnh phúc với việc làm nhạc", thì thành tích quá thấp vẫn là một điểm nhức nhối.
Trong bối cảnh BTS đang bị cuốn giữa drama tập đoàn, thành tích của RM thua kém NewJeans đã tạo cơ hội cho antifan "cắn xé". Làm nhạc kén người nghe đến mức fan cũng không mặn mà, đây có lẽ là sự thật cần nhìn nhận và thay đổi.

Theo Tuyết Hiền (Phụ Nữ Số)








- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (22:51)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (22:42)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (22:39)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (22:26)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (22:12)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (1 giờ trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (1 giờ trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (1 giờ trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (1 giờ trước)
- Thái Lan: Gia đình tiết lộ tình hình ông Thaksin trong tù (1 giờ trước)




