-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
Giới trẻ
10/08/2021 15:0810X là thế hệ vì yêu mà bỏ tiền, 'chịu chi' nhất cho thần tượng
Theo dòng thời gian, thay thế cho những Gen X, Gen Y, Gen Z là thế hệ mới đang phô trương sức mạnh phủ sóng mọi nơi. Trong số đó, những Gen Z sinh sau năm 2000, hay còn gọi là thế hệ 10X được quan tâm chú ý hơn cả bởi sức trẻ, trí sáng tạo, khả năng tạo trend... hơn người của họ.
Đương nhiên, vì là một thế hệ mới nên mọi thứ liên quan đến họ đều gây tò mò hơn. Mới đây, một báo cáo liên quan đến thói quen thần tượng của 10X đã được công bố tại Trung Quốc. Và kết quả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ cũng như thích thú.
Cụ thể, những thông tin và con số khảo sát được đưa ra như sau:
- "Vì yêu mà chi tiền" là hashtag điển hình cho thế hệ 10X. Theo đó, các bạn trẻ thuộc lứa tuổi này sẵn sàng bỏ tiền (thậm chí rất nhiều tiền) để ủng hộ thần tượng của mình theo nhiều cách khác nhau. 43% số người tham gia khảo sát chấp nhận đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho sở thích của mình; 77% thừa nhận mình dễ dàng trả tiền cho các sản phẩm có sự xuất hiện của nhân tố bản thân yêu thích.

"Thế hệ 10X đang dần làm chủ được quyền phát biểu đã cho thấy tiềm năng lớn trong việc tiêu dùng. Họ có ý tưởng riêng về việc mua và chi tiền, và họ cũng bắt đầu tham gia vào các quyết định tiêu dùng lớn vốn dành cho hộ gia đình nhiều hơn, bao gồm trang hoàng nhà cửa, du lịch...", báo cáo cho hay.
- Các lựa chọn giải trí của 10X hiện tại trở nên phong phú và đa dạng hơn, chúng có thể đến từ nhiều nền tảng khác nhau như "đu" idol, "đu" phim hoạt hình hay "đu" game.
48% 10X cho biết bản thân có hình tượng nhân vật yêu thích (trong truyện, hoạt hình, trò chơi...); 17,2% coi hình tượng đó là idol của mình. 53% con gái thần tượng sao/ nghệ sĩ, trong khi đó thần tượng của con trai thì đa dạng hơn, cân bằng hơn và đến từ nhiều lĩnh vực hơn.
69,7% 10X tập trung vào các tác phẩm của người nổi tiếng khi "đu" idol. 50,8% lại chú ý đến câu chuyện của người nổi tiếng cũng như việc bản thân có học hỏi, phát triển được gì từ họ không. Đáng chú ý là phần lớn 10X tin rằng việc theo đuổi thần tượng có thể mang lại nguồn cảm hứng tích cực, giúp bản thân tìm được mục tiêu và giá trị trong cuộc sống.

Theo Vikendi (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Ai giúp FIFA tra gốc gác 7 cầu thủ Malaysia siêu nhanh? (06:18)
- Những tiếng kêu cứu khẩn cấp khi Thái Nguyên bị ngập lụt nặng (06:09)
- Lời khai của bị can đâm người yêu tử vong trên vỉa hè ở TP HCM (06:05)
- NÓNG: FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp (06:01)
- Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ (06:00)
- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)




