-
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt -
Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc -
Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người -
Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ -
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan?
Giới trẻ
10/08/2021 15:0810X là thế hệ vì yêu mà bỏ tiền, 'chịu chi' nhất cho thần tượng
Theo dòng thời gian, thay thế cho những Gen X, Gen Y, Gen Z là thế hệ mới đang phô trương sức mạnh phủ sóng mọi nơi. Trong số đó, những Gen Z sinh sau năm 2000, hay còn gọi là thế hệ 10X được quan tâm chú ý hơn cả bởi sức trẻ, trí sáng tạo, khả năng tạo trend... hơn người của họ.
Đương nhiên, vì là một thế hệ mới nên mọi thứ liên quan đến họ đều gây tò mò hơn. Mới đây, một báo cáo liên quan đến thói quen thần tượng của 10X đã được công bố tại Trung Quốc. Và kết quả khiến nhiều người không khỏi bất ngờ cũng như thích thú.
Cụ thể, những thông tin và con số khảo sát được đưa ra như sau:
- "Vì yêu mà chi tiền" là hashtag điển hình cho thế hệ 10X. Theo đó, các bạn trẻ thuộc lứa tuổi này sẵn sàng bỏ tiền (thậm chí rất nhiều tiền) để ủng hộ thần tượng của mình theo nhiều cách khác nhau. 43% số người tham gia khảo sát chấp nhận đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho sở thích của mình; 77% thừa nhận mình dễ dàng trả tiền cho các sản phẩm có sự xuất hiện của nhân tố bản thân yêu thích.
"Thế hệ 10X đang dần làm chủ được quyền phát biểu đã cho thấy tiềm năng lớn trong việc tiêu dùng. Họ có ý tưởng riêng về việc mua và chi tiền, và họ cũng bắt đầu tham gia vào các quyết định tiêu dùng lớn vốn dành cho hộ gia đình nhiều hơn, bao gồm trang hoàng nhà cửa, du lịch...", báo cáo cho hay.
- Các lựa chọn giải trí của 10X hiện tại trở nên phong phú và đa dạng hơn, chúng có thể đến từ nhiều nền tảng khác nhau như "đu" idol, "đu" phim hoạt hình hay "đu" game.
48% 10X cho biết bản thân có hình tượng nhân vật yêu thích (trong truyện, hoạt hình, trò chơi...); 17,2% coi hình tượng đó là idol của mình. 53% con gái thần tượng sao/ nghệ sĩ, trong khi đó thần tượng của con trai thì đa dạng hơn, cân bằng hơn và đến từ nhiều lĩnh vực hơn.
69,7% 10X tập trung vào các tác phẩm của người nổi tiếng khi "đu" idol. 50,8% lại chú ý đến câu chuyện của người nổi tiếng cũng như việc bản thân có học hỏi, phát triển được gì từ họ không. Đáng chú ý là phần lớn 10X tin rằng việc theo đuổi thần tượng có thể mang lại nguồn cảm hứng tích cực, giúp bản thân tìm được mục tiêu và giá trị trong cuộc sống.
Theo Vikendi (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! (07:37)
- Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" (07:30)
- Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt (07:23)
- Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc (07:15)
- Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người (07:11)
- Bí thư TPHCM kể chuyện kẹt xe: "Mất 2 tiếng để đi được 12 Km" (59 phút trước)
- Đèo Prenn sạt lở 100m, Lâm Đồng ban bố tình huống khẩn cấp (1 giờ trước)
- Đức và Hà Lan chính thức đoạt vé trực tiếp đến World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Shark Thủy bị đề nghị truy tố vì bán cổ phần không có thật, chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 18/11: Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ và Nam Bộ mưa rất to (1 giờ trước)