-
Hiệu trưởng trường trung học bị điều tra hình sự vì quấy rối tình dục giáo viên mới tuyển dụng -
Ông Nguyễn Đức Trung làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội -
Người đàn ông cắt 50m2 đất tặng hàng xóm ở Hà Nội: "Chúng tôi không giàu, nhưng may mắn hơn họ" -
Thực hư chuyện "dừng đèn đỏ dùng điện thoại bị phạt": Cục CSGT nói rõ điều nhiều người hiểu sai -
Chuyện 3 người trôi dạt trên biển Lý Sơn: Nghẹt thở kể lại giây phút sinh tử, người thân nói gì? -
Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, nguyên Giám đốc Công an TPHCM từ trần -
Nam quân nhân chết não hiến tạng, hồi sinh sự sống cho 6 người -
"Vén màn" vụ clip "thân mật" ở Ninh Bình: Người đàn ông là Chủ tịch hội đồng trường, những phụ nữ xuất hiện trong clip là ai? -
Hội WAGs Việt đổ bộ concert G-Dragon: Doãn Hải My – Mai Hà Trang quẩy cực sung, Văn Hậu – Đức Chinh hộ tống siêu ngọt! -
Cô dâu Cao Bằng rạn nứt với chồng kém 36 tuổi, quyết từ chối nhiều đại gia vì lý do khó nói
Giới trẻ
07/02/2015 16:32Cách chấm bài văn quá chi tiết gây tranh cãi
Trong bài viết của một học sinh lớp 2, cô giáo chấm và sửa chữa bằng giọng văn của mình. Nhiều người cho rằng, điều này sớm hình thành cho các em tư duy và cách làm sao chép.
Bằng bút màu đỏ, cô chữa bài của học sinh rất chi tiết bằng cách thêm loạt từ ngữ, câu mới. Bên cạnh đó, giáo viên còn viết thêm một đoạn văn mẫu dài như sau:
|
|
| Bài văn gây tranh cãi. |
Nữ sinh trường sư phạm trăn trở: “Để học sinh tự do sáng tạo hay sửa thành bài văn của mình thế này? Bài nào cô giáo cũng chữa nhiều như vậy. Với học sinh lớp 2 em nghĩ chỉ nên hướng dẫn trên lớp hoặc thêm một vài câu gợi ý. Còn cách chấm và chữa bài như thế này sẽ như một chiếc máy photo, các em làm văn rất rập khuôn”.
Người đăng tải bài văn cho biết thêm, khi về nhà học sinh đã được mẹ hướng dẫn viết một bài khác giống như cô đã sửa. Tới lớp nộp lại, em nhận được lời phê ngắn gọn: “Bài viết đủ ý, nội dung đạt”.
Dòng chia sẻ về cách chấm bài văn chi tiết này nhận được nhiều ý kiến bình luận. Có người cho rằng, đây chỉ là bản hướng dẫn cụ thể của giáo viên. Cũng có ý kiến khác bình luận: “Học sinh lớp 2 mà viết được bài như lúc chưa sửa là được rồi. Những câu từ mà bạn thêm vào bằng mực đỏ là trình độ của học sinh năng khiếu”.
“Văn phải gần gũi với cuộc sống, chính từ sự quan sát và cảm nhận của các em. Đừng viết mấy câu sáo rỗng. Cô giáo nói mặt trời đỏ rực như chiếc mâm đồng nhưng nếu hỏi học sinh lớp 2, các em sẽ không biết đồ vật này, và sự thật chiếc mâm đồng cũng không đỏ rực. Thêm nữa, nếu cô viết mùa hè bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6, vậy học sinh hỏi “Cô ơi, tháng 7 mùa gi hả cô?”. Cô sẽ trả lời, tháng 7 mùa thu, như vậy có hợp lý không?” – thành viên Vịnh Nguyễn viết.
“Vì bệnh thành tích nên cô giáo phải dạy như thế này thôi. Mỗi lớp có 40 học sinh sẽ tạo ra 40 bài văn y hệt nhau. Ngay từ những bài viết đầu tiên các em đã được dạy tư duy và cách làm sao chép” – là lời lo lắng của nhiều người quan tâm đến giáo dục tiểu học.
Theo Quyên Quyên (Zing.vn)
- Một người bị công an mời lên làm việc vì vụ lộ clip nghi lãnh đạo trường THPT thân mật với phụ nữ (20:09)
- Lật thuyền chở người di cư ngoài khởi Myanmar, hàng trăm người mất tích (1 giờ trước)
- Phẫn nộ clip mẹ chồng bạo hành con dâu vừa sinh, chồng thản nhiên như không liên quan (2 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội tặng mảnh đất 50m2 cho hàng xóm: Danh tính chủ đất và câu chuyện phía sau? (2 giờ trước)
- Mang ghế nhựa vào sân ngồi để phản đối trọng tài, cầu thủ Việt Nam nhận án phạt nghiêm khắc (2 giờ trước)
- Đối mặt lịch thi đấu khó khăn, Arsenal có nguy cơ mất ngôi đầu Premier League (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Đức Trung được giới thiệu để bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội (2 giờ trước)
- 2 vụ tai nạn xe mô tô nghiêm trọng ở Hải Phòng: 2 người tử vong, một vụ tài xế mô tô vượt đèn đỏ (3 giờ trước)
- Lý lịch ấn tượng của giáo sư giàu nhất Việt Nam: Sở hữu 6.000 tỷ, là chủ tịch trường ‘tốt nhất châu Á’ (3 giờ trước)
- Chủ nhân video tôn bay cắt đứt cây dừa 6 triệu view lên tiếng xác minh thực hư sự việc (3 giờ trước)
