-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày -
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ -
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm -
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân -
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng -
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh -
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày -
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học -
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng! -
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Giới trẻ
07/02/2015 16:32Cách chấm bài văn quá chi tiết gây tranh cãi
Trong bài viết của một học sinh lớp 2, cô giáo chấm và sửa chữa bằng giọng văn của mình. Nhiều người cho rằng, điều này sớm hình thành cho các em tư duy và cách làm sao chép.
Bằng bút màu đỏ, cô chữa bài của học sinh rất chi tiết bằng cách thêm loạt từ ngữ, câu mới. Bên cạnh đó, giáo viên còn viết thêm một đoạn văn mẫu dài như sau:
|
|
| Bài văn gây tranh cãi. |
Nữ sinh trường sư phạm trăn trở: “Để học sinh tự do sáng tạo hay sửa thành bài văn của mình thế này? Bài nào cô giáo cũng chữa nhiều như vậy. Với học sinh lớp 2 em nghĩ chỉ nên hướng dẫn trên lớp hoặc thêm một vài câu gợi ý. Còn cách chấm và chữa bài như thế này sẽ như một chiếc máy photo, các em làm văn rất rập khuôn”.
Người đăng tải bài văn cho biết thêm, khi về nhà học sinh đã được mẹ hướng dẫn viết một bài khác giống như cô đã sửa. Tới lớp nộp lại, em nhận được lời phê ngắn gọn: “Bài viết đủ ý, nội dung đạt”.
Dòng chia sẻ về cách chấm bài văn chi tiết này nhận được nhiều ý kiến bình luận. Có người cho rằng, đây chỉ là bản hướng dẫn cụ thể của giáo viên. Cũng có ý kiến khác bình luận: “Học sinh lớp 2 mà viết được bài như lúc chưa sửa là được rồi. Những câu từ mà bạn thêm vào bằng mực đỏ là trình độ của học sinh năng khiếu”.
“Văn phải gần gũi với cuộc sống, chính từ sự quan sát và cảm nhận của các em. Đừng viết mấy câu sáo rỗng. Cô giáo nói mặt trời đỏ rực như chiếc mâm đồng nhưng nếu hỏi học sinh lớp 2, các em sẽ không biết đồ vật này, và sự thật chiếc mâm đồng cũng không đỏ rực. Thêm nữa, nếu cô viết mùa hè bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6, vậy học sinh hỏi “Cô ơi, tháng 7 mùa gi hả cô?”. Cô sẽ trả lời, tháng 7 mùa thu, như vậy có hợp lý không?” – thành viên Vịnh Nguyễn viết.
“Vì bệnh thành tích nên cô giáo phải dạy như thế này thôi. Mỗi lớp có 40 học sinh sẽ tạo ra 40 bài văn y hệt nhau. Ngay từ những bài viết đầu tiên các em đã được dạy tư duy và cách làm sao chép” – là lời lo lắng của nhiều người quan tâm đến giáo dục tiểu học.
Theo Quyên Quyên (Zing.vn)
- Gia Lai: Bí ẩn thiếu nữ 15 tuổi đi học rồi “biến mất” không dấu vết (20/10/25 23:09)
- Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương nặng (20/10/25 22:55)
- Khởi tố 2 thanh thiếu niên đánh, ép nam sinh quỳ gối, bò giữa đường, liếm biển xe máy (20/10/25 22:36)
- Atletico ra giá không tưởng cho Alvarez (20/10/25 22:28)
- Tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ trong phiên giảm lịch sử của VN-Index (20/10/25 22:15)
- Campuchia bắt 10 người Hàn với cáo buộc lừa đảo trực tuyến (20/10/25 21:55)
- TikToker Phạm Thoại bán xưởng livestream 1.000 m2 ở TP.HCM (20/10/25 21:36)
- NSƯT Minh Hoàng - Phó Trưởng Đoàn Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 53 (20/10/25 21:29)
- Đám cưới ở Ninh Bình có 7 "siêu nhân" đến tặng quà, cả làng bật cười thích thú (20/10/25 21:19)
- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (20/10/25 21:05)
