-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
-
Giá vàng tăng mạnh, đại gia bán vàng SJC lãi kỷ lục
-
Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay
-
Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ
-
Hệ lụy từ nhạc "rác" trên mạng
-
Giải cứu cô bé 14 tuổi nghi bị nhóm "bắt cóc online" đưa lên xe chở đi nhiều nơi
-
Bé trai 15 tuổi tử vong do sốc phản vệ khi gây tê tủy sống tại Bắc Ninh
Giới trẻ
25/02/2025 11:27'Chiến thần' Phạm Thoại - chủ nhân của những phiên livestream triệu USD là ai?
Sử dụng tên TikTok là Norin Phạm, Phạm Thoại tên thật là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 đến từ Hải Phòng. TikToker đình đám tốt nghiệp Đại học Mỏ Hà Nội và đã làm nội dung, video ngắn từ rất sớm.
Từ một KOL kiếm tiền nhờ lượt view và hợp đồng quảng cáo, khi TikTok mở chức năng livestream bán hàng, Phạm Thoại không đứng ngoài cuộc.
Ở phiên livestream đầu tháng 1/2023, Phạm Thoại đã lập kỷ lục với 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt yêu thích và đạt gần 50.000 đơn hàng trong 12 tiếng. Livestream bán hàng trở thành một trong những nguồn thu nhập khủng của Phạm Thoại và ekip.
Tháng 4 năm ngoái, Phạm Thoại gia nhập "CLB triệu USD" của giới livestream khi có phiên live với doanh thu cán mốc 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).
Phạm Thoại: Từ bị tẩy chay đến chiến thần livestream
Tuy nhiên, con đường đến với nghề livestream của "chiến thần" này không hề suôn sẻ ngay từ đầu.
Kể về thời điểm mới vào TP HCM, gắn bó với nghề livestream trong seri "Nghề chủ chốt", anh miêu tả quãng thời gian đó bằng tính từ “nổi loạn”. Nhà sáng tạo nội dung này kể, khi đó, anh định nghĩa nổi tiếng là phải lố, được nhiều người biết đến. Nổi tiếng sẽ giúp anh dễ dàng, thuận lợi hơn trong công việc bán hàng.
Tuy nhiên, thực tế không diễn ra như vậy. “Đã có lúc tôi ở trong ‘blacklist’ của tất cả các nhãn hàng. Không có bất cứ một nhãn hàng hay angency nào liên hệ. Tại sao người khác nổi tiếng thì có công việc, còn mình thì không?”, 9X kể.
Thậm chí, khi nhà sáng tạo nội dung này chủ động liên hệ với các nhãn hàng, câu trả lời vẫn là không. Nhớ lại, 9X cho biết từng có nhãn hàng thẳng tay tuyên bố: Phạm Thoại không phù hợp.
Một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định thay đổi theo hướng điềm tĩnh hơn còn xuất phát từ một bình luận trên mạng xã hội. Người này phê phán nhà sáng tạo nội dung 9X không tiết chế ngôn từ, cảm xúc, có thể để lại hệ lụy cho những đứa trẻ.
“Mình nghĩ đến lúc cần phải xem lại bản thân. Sự nổi loạn chỉ phù hợp với cá nhân, nhưng khi trở thành nhà sáng tạo làm nội dung cho mọi người xem, tôi cần chỉnh đốn”, Phạm Thoại nói.
Quyết định chỉnh đốn bản thân, Phạm Thoại bắt đầu thay đổi cách ăn mặc theo hướng đẹp, chỉn chu hơn nhưng vẫn giữ được chất riêng. Nhà sáng tạo này cũng tiết chế hơn trong cách sử dụng ngôn từ, bình tĩnh và dần dần học hỏi mỗi ngày.
Anh tâm sự: “Khi có người khen tôi thấy bản thân có sự chuyển mình. Ngày hôm trước có 10 người người chửi, hôm sau còn 9, vậy là đã chuyển mình rồi”.
Công thức xây dựng phiên live “triệu view” của Phạm Thoại
Không chỉ kể về con đường đến với nghề livestream, Phạm Thoại còn chia sẻ cách thức xây dựng nội dung, chuẩn bị cho các phiên live.
Theo anh, để có một buổi live chất lượng, nhà sáng tạo và ekip phải chuẩn bị hàng tháng trời. Công việc không chỉ dừng lại ở việc cầm sản phẩm, thông báo giá mà kiêm cả quá trình lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và điều chỉnh sao cho "hợp trend".
Khi bắt đầu phiên livestream, Phạm Thoại khuyên các nhà sáng tạo trẻ hãy giữ nét đặc trưng cho mình khi làm nội dung, đặc biệt là yếu tố giải trí.
Điển hình là việc anh tạo ra những chương trình livestream mang tính độc đáo, phá cách và thu hút bằng các xu hướng mới. Anh cho biết, mỗi nhà sáng tạo nên tự tìm kiếm phong cách, biến những ý tưởng học hỏi thành của riêng mình để tạo nên dấu ấn cá nhân.
"Trong mọi phiên livestream của tôi, khán giả thường nhận xét tôi 'làm khùng làm điên', nhưng đó là cách tôi tạo không khí thoải mái. Người xem có thể mua hoặc không, nhưng nếu họ nán lại xem, đó đã là thành công", anh nói.
Phạm Thoại không chỉ xem livestream là nơi để bán hàng mà còn là sân khấu để truyền tải giá trị giải trí, nhằm tạo sự cân bằng và giữ chân người xem.
"Một phiên livestream thành công không chỉ nằm ở việc bán được nhiều sản phẩm mà còn ở khả năng tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, giúp khán giả có những giây phút thư giãn sau giờ làm việc", Phạm Thoại nói.
Theo Thảo Vân (Nhịp sống Thị trường)








- Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi (10:45)
- Lịch công bố điểm chuẩn đại học năm 2025 mới nhất (10:42)
- Cha mẹ thông thái dặn con: Hãy nhận diện và tránh xa kiểu người ĐỘC HẠI này, càng gần lâu, càng nguy hiểm (10:41)
- Nếu đang dùng iPhone, hãy dừng mọi việc và cập nhật lên iOS 18.6 ngay lập tức (10:39)
- Lục Tiểu Linh Đồng đến viếng “Phật Tổ Như Lai” Chu Long Quảng (10:31)
- Honda vướng lùm xùm giấu lỗi động cơ tăng áp trên loạt mẫu Civic, CR-V, Accord (10:30)
- Sau mưa lớn, bác sĩ nhắc nhở cẩn trọng với 6 căn bệnh đang "rình rập" và cách "phòng bệnh hơn chữa bệnh" (10:21)
- HLV Shin Tae-yong từ chức (10:15)
- Cướp giật điện thoại của người phụ nữ điều khiển xe máy chở cháu nhỏ (10:14)
- Người mẫu Việt tự khui ảnh thẩm mỹ mặt, thừa nhận rơi khủng hoảng vì sợ biến dạng vĩnh viễn (10:03)




