-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
-
Danh tính tài xế tông vào quán nhậu sau mâu thuẫn, khiến một phụ nữ chết oan
Giới trẻ
25/02/2025 18:27'Chiến thần' Phạm Thoại - chủ nhân của những phiên livestream triệu USD là ai?
Sử dụng tên TikTok là Norin Phạm, Phạm Thoại tên thật là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 đến từ Hải Phòng. TikToker đình đám tốt nghiệp Đại học Mỏ Hà Nội và đã làm nội dung, video ngắn từ rất sớm.
Từ một KOL kiếm tiền nhờ lượt view và hợp đồng quảng cáo, khi TikTok mở chức năng livestream bán hàng, Phạm Thoại không đứng ngoài cuộc.
Ở phiên livestream đầu tháng 1/2023, Phạm Thoại đã lập kỷ lục với 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt yêu thích và đạt gần 50.000 đơn hàng trong 12 tiếng. Livestream bán hàng trở thành một trong những nguồn thu nhập khủng của Phạm Thoại và ekip.
Tháng 4 năm ngoái, Phạm Thoại gia nhập "CLB triệu USD" của giới livestream khi có phiên live với doanh thu cán mốc 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).
Phạm Thoại: Từ bị tẩy chay đến chiến thần livestream
Tuy nhiên, con đường đến với nghề livestream của "chiến thần" này không hề suôn sẻ ngay từ đầu.
Kể về thời điểm mới vào TP HCM, gắn bó với nghề livestream trong seri "Nghề chủ chốt", anh miêu tả quãng thời gian đó bằng tính từ “nổi loạn”. Nhà sáng tạo nội dung này kể, khi đó, anh định nghĩa nổi tiếng là phải lố, được nhiều người biết đến. Nổi tiếng sẽ giúp anh dễ dàng, thuận lợi hơn trong công việc bán hàng.
Tuy nhiên, thực tế không diễn ra như vậy. “Đã có lúc tôi ở trong ‘blacklist’ của tất cả các nhãn hàng. Không có bất cứ một nhãn hàng hay angency nào liên hệ. Tại sao người khác nổi tiếng thì có công việc, còn mình thì không?”, 9X kể.
Thậm chí, khi nhà sáng tạo nội dung này chủ động liên hệ với các nhãn hàng, câu trả lời vẫn là không. Nhớ lại, 9X cho biết từng có nhãn hàng thẳng tay tuyên bố: Phạm Thoại không phù hợp.
Một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định thay đổi theo hướng điềm tĩnh hơn còn xuất phát từ một bình luận trên mạng xã hội. Người này phê phán nhà sáng tạo nội dung 9X không tiết chế ngôn từ, cảm xúc, có thể để lại hệ lụy cho những đứa trẻ.
“Mình nghĩ đến lúc cần phải xem lại bản thân. Sự nổi loạn chỉ phù hợp với cá nhân, nhưng khi trở thành nhà sáng tạo làm nội dung cho mọi người xem, tôi cần chỉnh đốn”, Phạm Thoại nói.
Quyết định chỉnh đốn bản thân, Phạm Thoại bắt đầu thay đổi cách ăn mặc theo hướng đẹp, chỉn chu hơn nhưng vẫn giữ được chất riêng. Nhà sáng tạo này cũng tiết chế hơn trong cách sử dụng ngôn từ, bình tĩnh và dần dần học hỏi mỗi ngày.
Anh tâm sự: “Khi có người khen tôi thấy bản thân có sự chuyển mình. Ngày hôm trước có 10 người người chửi, hôm sau còn 9, vậy là đã chuyển mình rồi”.
Công thức xây dựng phiên live “triệu view” của Phạm Thoại
Không chỉ kể về con đường đến với nghề livestream, Phạm Thoại còn chia sẻ cách thức xây dựng nội dung, chuẩn bị cho các phiên live.
Theo anh, để có một buổi live chất lượng, nhà sáng tạo và ekip phải chuẩn bị hàng tháng trời. Công việc không chỉ dừng lại ở việc cầm sản phẩm, thông báo giá mà kiêm cả quá trình lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và điều chỉnh sao cho "hợp trend".
Khi bắt đầu phiên livestream, Phạm Thoại khuyên các nhà sáng tạo trẻ hãy giữ nét đặc trưng cho mình khi làm nội dung, đặc biệt là yếu tố giải trí.
Điển hình là việc anh tạo ra những chương trình livestream mang tính độc đáo, phá cách và thu hút bằng các xu hướng mới. Anh cho biết, mỗi nhà sáng tạo nên tự tìm kiếm phong cách, biến những ý tưởng học hỏi thành của riêng mình để tạo nên dấu ấn cá nhân.
"Trong mọi phiên livestream của tôi, khán giả thường nhận xét tôi 'làm khùng làm điên', nhưng đó là cách tôi tạo không khí thoải mái. Người xem có thể mua hoặc không, nhưng nếu họ nán lại xem, đó đã là thành công", anh nói.
Phạm Thoại không chỉ xem livestream là nơi để bán hàng mà còn là sân khấu để truyền tải giá trị giải trí, nhằm tạo sự cân bằng và giữ chân người xem.
"Một phiên livestream thành công không chỉ nằm ở việc bán được nhiều sản phẩm mà còn ở khả năng tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, giúp khán giả có những giây phút thư giãn sau giờ làm việc", Phạm Thoại nói.
Theo Thảo Vân (Nhịp sống Thị trường)








- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)
- Top điện thoại chống nước tốt nhất năm 2025 (10:15)
- Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong (10:08)
- Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện (10:03)
- Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ (10:03)
- Đức: Nữ thị trưởng mới đắc cử bị đâm nguy kịch ngay trước nhà riêng (10:01)
- Câu trả lời cho việc Thiên An có bị cắt vai sau ồn ào với Jack (31 phút trước)
- Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm (35 phút trước)
- Hàng tỷ USD chực chờ đổ vào chứng khoán Việt Nam sau khi nâng hạng, VNDirect hé lộ danh mục cổ phiếu hưởng lợi nhất (39 phút trước)




