-
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt -
Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc
Giới trẻ
06/05/2021 21:11Choáng với hành động đu idol siêu lãng phí của fan hâm mộ xứ Trung: Chi hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn rồi đổ xuống cống
Mới đây Tân Hoa Xã – hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc đã đăng tải bài viết chỉ trích một bộ phận người hâm mộ của một chương trình sống còn tuyển chọn nhóm nhạc về việc làm đổ sữa xuống cống gây chấn động mạng xã hội.
Theo đó, nhà sản xuất đã đưa ra phương thức bình chọn cho thí sinh bằng mã QR bên dưới nắp chai sữa, quét mã càng nhiều thì thứ hạng của thí sinh càng cao. Rất nhiều người hâm mộ cùng với công ty của các thí sinh cũng tham gia vào công cuộc mua sữa trợ lực.
Số tiền bỏ ra để mua sữa được thống kê lên đến hàng triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng). Tuy nhiên hàng trăm thùng sữa này chỉ có tác dụng duy nhất là lấy mã QR bình chọn, vì không thể uống hết được nên nhiều người đã đổ bỏ sữa dù bên trong vẫn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng. Một số hình ảnh ghi lại cho thấy thậm chí còn có người được thuê để đổ sữa xuống cống.
Tân Hoa Xã viết: “Từ việc lãng phí sữa, các bạn đã bao giờ nghĩ đến trách nhiệm xã hội mà mình nên làm. Hành động này thể hiện sự không tôn trọng sức lao động, tiếp tay cho nhiều người khác thừa cơ làm giàu. Việc làm này còn ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của giới trẻ.”
Bài viết này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Dưới làn sóng phản đối mạnh mẽ, nhà sản xuất đã quyết định hủy việc nhận phiếu bình chọn từ mã QR trong mỗi chai sữa. Như vậy nhiều khả năng số tiền mà người hâm mộ trước đó bỏ ra để mua sữa bình chọn sẽ thành công cốc.
- Không ai ngăn cản các bạn ủng hộ thần tượng, cũng không ai kiểm soát được việc các bạn tiêu tiền, thế nhưng sữa uống không hết thì có thể mang đi từ thiện mà? Thậm chí lấy danh nghĩa idol của các bạn để từ thiện thì chẳng hơn là đổ đi à? Thật là lãng phí tài nguyên!
- Bao nhiêu người nghèo, bao nhiêu trẻ em còn không có sữa mà uống, đây thì đổ đi. Nhìn mà xót quá!
- Cái chính là có thể thấy người hâm mộ bên đó cuồng thần tượng như thế nào. Họ sẵn sàng bỏ cả đống tiền chỉ để bình chọn.
- Nếu có chế tài xử phạt thì chắc sẽ không còn hành động lãng phí thế này nữa đâu.
- Cái này có thể gọi là tự mình hại mình không? Việc làm thiếu suy nghĩ này của fan hâm mộ sẽ trực tiếp tính lên đầu idol thôi.
Dung (Nguoiduatin.vn)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (11:17)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (11:10)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (11:02)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (26 phút trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (29 phút trước)
- Cha tử vong khi lao vào sóng dữ cứu con gái 5 tuổi bị cuốn ra biển (30 phút trước)
- Tài xế BMW X7 thản nhiên lái xe bằng... một tay để lướt điện thoại, lộ thêm 2 lỗi vi phạm (39 phút trước)
- ChatGPT và các mô hình AI có thể được vận hành từ… Mặt Trăng (55 phút trước)
- FIFA chỉ rõ sai phạm của LĐBĐ Malaysia trong bê bối nhập tịch cầu thủ (1 giờ trước)
- Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng (1 giờ trước)