-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Giới trẻ
06/05/2021 21:11Choáng với hành động đu idol siêu lãng phí của fan hâm mộ xứ Trung: Chi hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn rồi đổ xuống cống
Mới đây Tân Hoa Xã – hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc đã đăng tải bài viết chỉ trích một bộ phận người hâm mộ của một chương trình sống còn tuyển chọn nhóm nhạc về việc làm đổ sữa xuống cống gây chấn động mạng xã hội.
Theo đó, nhà sản xuất đã đưa ra phương thức bình chọn cho thí sinh bằng mã QR bên dưới nắp chai sữa, quét mã càng nhiều thì thứ hạng của thí sinh càng cao. Rất nhiều người hâm mộ cùng với công ty của các thí sinh cũng tham gia vào công cuộc mua sữa trợ lực.
Số tiền bỏ ra để mua sữa được thống kê lên đến hàng triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng). Tuy nhiên hàng trăm thùng sữa này chỉ có tác dụng duy nhất là lấy mã QR bình chọn, vì không thể uống hết được nên nhiều người đã đổ bỏ sữa dù bên trong vẫn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng. Một số hình ảnh ghi lại cho thấy thậm chí còn có người được thuê để đổ sữa xuống cống.
Tân Hoa Xã viết: “Từ việc lãng phí sữa, các bạn đã bao giờ nghĩ đến trách nhiệm xã hội mà mình nên làm. Hành động này thể hiện sự không tôn trọng sức lao động, tiếp tay cho nhiều người khác thừa cơ làm giàu. Việc làm này còn ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của giới trẻ.”
Bài viết này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Dưới làn sóng phản đối mạnh mẽ, nhà sản xuất đã quyết định hủy việc nhận phiếu bình chọn từ mã QR trong mỗi chai sữa. Như vậy nhiều khả năng số tiền mà người hâm mộ trước đó bỏ ra để mua sữa bình chọn sẽ thành công cốc.
- Không ai ngăn cản các bạn ủng hộ thần tượng, cũng không ai kiểm soát được việc các bạn tiêu tiền, thế nhưng sữa uống không hết thì có thể mang đi từ thiện mà? Thậm chí lấy danh nghĩa idol của các bạn để từ thiện thì chẳng hơn là đổ đi à? Thật là lãng phí tài nguyên!
- Bao nhiêu người nghèo, bao nhiêu trẻ em còn không có sữa mà uống, đây thì đổ đi. Nhìn mà xót quá!
- Cái chính là có thể thấy người hâm mộ bên đó cuồng thần tượng như thế nào. Họ sẵn sàng bỏ cả đống tiền chỉ để bình chọn.
- Nếu có chế tài xử phạt thì chắc sẽ không còn hành động lãng phí thế này nữa đâu.
- Cái này có thể gọi là tự mình hại mình không? Việc làm thiếu suy nghĩ này của fan hâm mộ sẽ trực tiếp tính lên đầu idol thôi.
Dung (Nguoiduatin.vn)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (49 phút trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (57 phút trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (1 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ôm con 4 tuổi định nhảy cầu tự tử sau khi chồng qua đời (2 giờ trước)
- Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ chỉ ngay ra thủ phạm ẩn náu trong tủ lạnh (2 giờ trước)
- Thông tin mới nhất vụ việc thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao nilon trôi sông (3 giờ trước)
- Thông tin mới nhất về đợt gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ miền Bắc cuối tuần ra sao? (3 giờ trước)
- Cảnh báo “sập bẫy” từ cô gái ăn mặc khiêu gợi trên Facebook, Telegram (3 giờ trước)