-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
-
Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm
-
Bố chồng thấy con dâu mãi không sinh cháu liền nói nhỏ một câu, tháng sau, con dâu báo có tin vui
-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
Giới trẻ
04/12/2024 20:44Chuyên gia truyền thông nghi vấn 'hiện tượng' Lê Tuấn Khang: View và followers tăng trong thời gian ngắn có sự thao túng của TikTok?

Thời gian qua, cái tên Lê Tuấn Khang (SN 2022, Sóc Trăng) trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội, khi nam TikToker này đạt từ 5 triệu lượt theo dõi lên 11 triệu trong vòng 5 ngày. Bên cạnh đó, video mới nhất Tuấn Khang đăng tải trong vòng 5 ngày cũng đã đạt được 338 triệu view trên nền tảng TikTok.
Từ điều này, ông Lê Minh Tâm, cựu CMO Vinalink Media, hiện là CEO thương hiệu kính mắt Bích Ngọc đã đặt câu hỏi: Liệu Lê Tuấn Khang trở thành hiện tượng trong mấy ngày mà video đạt hơn số view “khủng” và tăng thêm 7 triệu người follower có sự thao túng của TikTok không?
“Hơn 300 triệu view là con số khổng lồ gấp 3 lần dân số Việt Nam, đạt được 1 cách tự nhiên trong mấy ngày là không tưởng. Nổi tiếng như Sơn Tùng MTP thì MV nhiều view nhất là “Nơi Này Có Anh” phải mất 7 năm mới đạt được 300 triệu view. Thể loại nội dung hài kịch (comedy) của Lê Tuấn Khang chưa bao giờ là thể loại có nhiều view nhất. Vì hài kịch có sự phân hoá lớn theo yếu tố vùng miền, văn hoá, độ tuổi (hài nam, hài bắc) và khó sức lan tỏa rộng khủng khiếp”, ông Tâm cho hay.

Cựu CMO Vinalink Media cũng đưa ra những ví dụ thể loại video nhiều view nhất thế giới này là music video, trên thế giới là “Baby Shark” (15 tỷ), “Despacito” (8,6 tỷ), ở Việt Nam là “một con vịt” (1,1 tỷ). Ông Minh Tâm khẳng định âm nhạc có nhiều fan quốc tế và view quốc tế, chứ hài kịch thì không.
Nói về việc liệu có hay không việc biến Lê Tuấn Khang thành một hiện tượng trên nền tảng TikTok, ông Tâm nhận xét: “TikTok sử dụng chiến thuật xây dựng người hùng (hero) với Lê Tuấn Khang, giống như đã sử dụng với các phiên livestream của Quyền Leodaily. Khi Quyền Leodaily có các phiên live trăm tỷ TikTok Shop, đã gây xôn xao trên báo chí truyền hình, đã tạo hiệu ứng tâm lý khiến cho nhiều doanh nghiệp quan tâm đến livestream hơn, các nhãn hàng đổ tiền nhiều hơn, nhiều người trẻ muốn làm livestream hơn. Khi Lê Tuấn Khang có các video 300 triệu view, tăng hơn 7 triệu follower trong chớp nhoáng cũng vậy”.

Bên cạnh đó, ông Tâm cũng cho biết con số view và follower “khủng” của Lê Tuấn Khang có thể khiến nhiều bạn trẻ mơ ước trở thành Lê Tuấn Khang phiên bản 2.0 và xã hội chú ý đến TikTok hơn. Như vậy, đồng nghĩa với việc TikTok đã thành công với chiến thuật xây dựng người hùng, tạo hiệu ứng viral, hiệu ứng FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ).
Đáng chú ý, trong video đạt hơn 300 triệu lượt xem của Lê Tuấn Khang có sự tài trợ của CellphoneS, ông Lê Minh Tâm cũng nêu đánh giá việc nhãn hàng có được hưởng lời từ đó hay không: “Một phần là may mắn, một phần là quả ngọt do CellphoneS đã đồng hành với Lê Tuấn Khang một thời gian dài. 300 triệu view, nhưng chủ yếu là hiệu quả về gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, không đánh cao hiệu quả chuyển đổi bán hàng từ video như vậy”.
Lê Tuấn Khang nổi tiếng với những clip xoay quanh cuộc sống dân dã ở miền Tây. Các nhân vật như ông Tám, bà Chín, đám nhóc... đều là hàng xóm thân thiết của nam TikToker, được mời vào đóng clip.
Diễn xuất tự nhiên đến bất ngờ của họ thu hút đến hàng chục triệu view. Ở dưới những video của anh chàng, cư dân mạng còn bình luận rằng anh đã biến cả làng thành “diễn viên”. Tháng 10/2024 vừa qua, Lê Tuấn Khang cũng gây chú ý khi đi casting phim Lật Mặt 8 của đạo diễn Lý Hải.
Theo Huyền Thanh (Nhịp Sống Thị Trường)








- Vừa ly hôn chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, Quỳnh Kool có ngay trai trẻ ân cần chăm sóc, lại còn là mỹ nam đẹp cực phẩm (10:35)
- Xe chở khách mới của VinFast lộ diện tại châu Âu (10:30)
- Venezuela phát hiện nhiều máy bay chiến đấu Mỹ áp sát bờ biển (10:22)
- Giá vàng thế giới rơi tự do (10:18)
- Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt? (10:08)
- Nữ diễn viên bị bạn trai "đá" vì quay 99 cảnh thân mật (10:04)
- Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ (10:02)
- Viettel và MobiFone được thử nghiệm tiền kỹ thuật số (41 phút trước)
- Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm (46 phút trước)
- MV lồng ghép cảnh phim 18+ bị chỉ trích dữ dội (49 phút trước)




