Giới trẻ

Cô gái 22 tuổi từ tay trắng vươn lên thành chủ chuỗi spa

Trải qua hai lần thất bại cay đắng trên thương trường khi còn ở lứa tuổi “teen”, chưa tốt nghiệp Đại học nhưng bằng sự đam mê và nỗ lực của chính mình, cô gái 22 tuổi An Trang đã có thể tự tin sở hữu cho riêng mình chuỗi spa với thu nhập đáng mơ ước.

Trải qua hai lần thất bại cay đắng trên thương trường khi còn ở lứa tuổi “teen”, chưa tốt nghiệp Đại học nhưng bằng sự đam mê và nỗ lực của chính mình, cô gái 22 tuổi An Trang đã có thể tự tin sở hữu cho riêng mình chuỗi spa với thu nhập đáng mơ ước.

Nguyễn An Trang (22 tuổi) hiện đang là sinh viên năm 4 của Khoa Quản trị kinh doanh dầu khí – trường ĐH Mỏ Địa Chất. Trước khi trở thành bà chủ của chuỗi trung tâm làm đẹp Daisy spa có cơ sở tại 3 thành phố lớn như hiện nay, Trang đã từng không ít lần nếm mùi thất bại ở những bước đầu khởi nghiệp.

Khi còn là nữ sinh trung học, Trang đã có niềm đam mê đặc biệt với kinh doanh. Cô từng dùng chính số tiền tiết kiệm được từ việc nhịn quà sáng và vay bố mẹ để mở buôn quần áo, mở hàng café bán tại nhà vào những lúc không phải đến trường. Chỉ tiếc rằng, vì không có kinh nghiệm quản lý nên cả hai lần “khởi nghiệp” của Trang đều nhanh chóng gặp thất bại, phải đóng cửa do không đủ khả năng chi trả.

Hai lần kinh doanh không suôn sẻ đã để lại bài học kinh nghiệm đắt giá cho cô chủ nhỏ trên con đường đi sau này. Vì muốn có thêm thật nhiều kinh nghiệm về quản lý, đồng thời tìm một môi trường phù hợp hơn để phát triển, Trang quyết tâm tạm dừng giấc mơ “làm bà chủ lớn” để ôn tập thật tốt, thi đỗ Đại học.

Ngày rời quê hương Bắc Giang xuống Hà Nội nhập trường, cô gái trẻ bắt đầu cuộc sống tự lập, vừa làm quen với trường mới, bạn mới vừa tranh thủ tìm hiểu về cuộc sống tại Thủ đô. Những khi rảnh rỗi, Trang có sở thích lọ mọ pha chế các sản phẩm dưỡng da thiên nhiên để tặng cho bạn bè. Lâu dần, cô học được nhiều điều về các bí quyết chăm sóc da, hiểu được nhu cầu của các chị em về làn da của mình.

Trong một lần tình cờ được đọc một tài liệu về công nghệ làm đẹp hiện đại của nước ngoài, Trang đã lập tức cảm thấy vô cùng hứng thú và chợt nảy ra ý định được cho là táo bạo với một cô nữ sinh viên năm Nhất: mở một trung tâm làm đẹp toàn diện để phục vụ cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, giới tính.

Những bước đầu chập chững bước vào ngành công nghệ làm đẹp, An Trang phải đối mặt với vô vàn khó khăn cả về vốn, kỹ thuật, cho tới chiêu thức marketing hiệu quả nhằm để khách hàng biết tới mình khiến cô gái trẻ mệt nhoài, nhưng với cá tính mạnh mẽ, cô chưa một lần nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Được sự động viên từ bố mẹ, Trang mạnh dạn vay một số tiền lớn để mở cơ sở làm đẹp đầu tiên. Tự tay làm tất cả các khâu, từ tìm mặt bằng, nguồn mỹ phẩm chính hãng, đào tạo nhân viên, máy móc…, “đứa con tinh thần” đầu tiên có trụ sở tại Hà Nội được cô chăm chút cho tới từng chi tiết trang trí nhỏ.

Một tay quản lý hàng chục nhân viên khi chưa tốt nghiệp Đại học

Bước chân vào thương trường khắc nghiệt, An Trang mới dần học thêm được nhiều kinh nghiệm mà nếu chỉ ngồi trên giảng đường Đại học, cô sẽ không thể biết được những điều quý giá đó. Tuy chưa tốt nghiệp Đại học nhưng Trang luôn ý thức được rằng ngoài việc phát triển về chuyên môn, và đẩy mạnh marketing hiệu quả, bản thân còn phải từng bước nâng cao khả năng điều hành, quản lý spa chuyên nghiệp.

Đó chính là lý do mà Trang không khi nào ngần ngại bỏ một số tiền lớn ra Bắc vào Nam tham gia các lớp học về quản lý do các chuyên gia có tiếng giảng dạy. Là một người cầu toàn, Trang sẵn sàng thức đêm chỉ để tự mình chọn từng lọ hoa, khăn trải giường, bộ ấm chén cho phòng tiếp khách của mỗi cơ sở. Nhờ có chiến lược kinh doanh đúng hướng, tìm được các gói dịch vụ “đánh trúng” thị hiếu khách hàng mà chỉ sau gần 4 năm theo đuổi, Trang đã lần lượt mở thêm được 2 chi nhánh mới, trong đó có một cơ sở mang đẳng cấp 5 sao chuyên phục vụ khách hàng VIP tại Bắc Ninh, mời những cố vấn là bác sĩ chuyên khoa uy tín đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Thụy sỹ...

Mặc dù công việc quản lý lẫn học tập vô cùng bận rộn nhưng Trang vẫn quyết định đầu tư cho chuyến đi Thái Lan để mở mang kiến thức làm đẹp đến từ những chuyên gia hàng đầu và có những trải nghiệm thực tế tại các trung tâm thẩm mĩ lớn trên xứ sở Chùa Vàng.


Hiện nay, 3 cơ sở của Trang đã đều đặn cho doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Chưa kể sắp tới đây, An Trang đang tích cực hoàn thiện thêm một chi nhánh đẳng cấp 5 sao nữa tại Hà Nội với sự đầu tư “khủng” cả về chất lượng phục vụ lẫn chuyên môn.

Nói về bí quyết của mình, Trang chỉ chia sẻ một cách giản dị rằng: “Để thành công trong ngành thẩm mĩ hay bất kể ngành nào thì yếu tố cần đầu tiên đó là tình yêu, lòng đam mê với nghề, tiếp đó là sự cố gắng không ngừng để cập nhật những công nghệ mới nhất đem đến hiệu quả thực sự cho khách hàng”.

Trong tương lai, cô sinh viên 22 tuổi còn có tham vọng muốn đưa tên tuổi của Daisy spa không chỉ là một thương hiệu được biết tới trong nước mà còn phát triển thành tên tuổi lớn của ngành thẩm mỹ quốc tế.

Theo PV (Dân Trí)