-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Giới trẻ
26/04/2023 08:55Cô gái tự nhận 'dựa hơi' chiến thần review Võ Hà Linh để kiếm tiền từ bán hàng online: Dân mạng tranh cãi trái chiều
Liên quan đến câu chuyện ồn ào của TikToker/Youtuber Võ Hà Linh, một chủ cửa hàng bán đồ online gây chú ý khi có những chia sẻ về việc “dựa hơi” để bán được nhiều sản phẩm hơn. Cụ thể, trên một tài khoản TikTok có tên Đ.T.H, cô gái này không ngần ngại chia sẻ về “chiến lược kinh doanh” dựa vào những lùm xùm của Võ Hà Linh để thúc đẩy việc buôn bán.
Cụ thể, Đ.T.H thường xuyên cắt những video review sản phẩm của Võ Hà Linh sau đó đăng tải lại trên những nền tảng mạng xã hội của cửa hàng mình nhằm thu hút khách hàng. Đ.T.H cho biết có thời điểm bán được hàng chục ngàn đơn mỗi tháng nhờ sức hút của cái tên Võ Hà Linh.

“Rất nhiều người nói rằng tôi là fan của Võ Hà Linh, nhưng thật ra tôi không phải là fan của Võ Hà Linh hay quá yêu thích cô gái này. Tôi chỉ đơn giản là người lợi dụng sức ảnh hưởng và thường xuyên thấy video của chị ấy ra để chỉnh sửa và đăng lại trên các nền tảng để kiếm tiền thôi.
Nói trắng ra là tôi dựa hơi Võ Hà Linh để kiếm tiền trên nền tảng TikTok. Còn ngày xưa trên sàn S, tôi nhớ trên dưới chục lần cửa hàng của tôi tình cờ được chị Hà Linh gắn link và mỗi một lần như vậy tôi bán rất nhiều đơn. Nói nôm na, Võ Hà Linh cứ review về sản phẩm nào thì tôi cắt ra đăng lại rồi bán hàng. Có những video gây hiệu ứng bùng nổ, chúng tôi bán được 10.000 chai tẩy trang mỗi tháng.
Khi nổ ra ồn ào của Võ Hà Linh, tôi không hề ghét chị ấy. Vì mình lợi dụng sức ảnh hưởng của người ta để bán hàng, kiếm về bao nhiêu tiền như vậy thì sao ghét được. Còn những chuyện Võ Hà Linh làm sai thì đã rõ mười mươi như vậy rồi, cũng đã lên video xin lỗi, còn việc có chấp nhận hay không là từ góc độ mỗi người.
Tôi khuyên Võ Hà Linh nên tiết chế, ai nói gì cứ mặc kệ, đừng nên cãi tay đôi lại, cứ im lặng thôi thì nó sẽ trôi qua. Giờ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội rồi, dùng từ ngữ mạnh nên hạn chế lại. Tôi tin với sự bao dung của người Việt Nam, nếu Võ Hà Linh có thiện chí và thay đổi tích cực, không đời đào mọi người không cho chị cơ hội quay lại” - Đ.T.H chia sẻ.

Trước đó, Đ.T.H cũng lên tiếng góp ý cho Võ Hà Linh về cách livestream bán hàng giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn, tránh việc hết hàng chóng vánh, người đến sau không có cơ hội. Đồng thời, cô mong muốn Võ Hà Linh chỉ livestream cho các nhãn hàng 1 lần/1 năm vì nếu làm nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các đại lý hay tiểu thương nhỏ lẻ khi khách hàng cứ chờ vào livestream của Võ Hà Linh để canh mua.
Những chia sẻ của Đ.T.H về việc kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông đang khiến dư luận tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng cô có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng những sự việc, nhân vật đang “hot” để tăng chú ý, bán hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với điều này vì khi bán hàng phải kiểm chứng chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng, việc thấy Võ Hà Linh review gì thì bán nấy là hình thức kinh doanh thời vụ, không có tính bền vững, đồng thời chưa chắc sản phẩm mà TikToker này review đã thực sự tốt.
Bạn Nhiên An chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong tất cả những vụ lùm xùm, các TikToker khác bày tỏ quan điểm thì mỗi chúng ta cần suy xét, quan sát ở nhiều góc độ khác nhau, để tránh bị dắt mũi”.

Tài khoản Lộc An bày tỏ: “Tôi cũng từng kiếm tiền từ hiệu ứng đám đông, nhưng sau đó tự kiểm chứng chất lượng thì mới ngớ người. Có những thứ nó thật sự không tốt, dùng rồi mới thấy chán lắm. Thế là từ đó không follow những kênh như vậy nữa”.
“Đợt vừa rồi nhờ Võ Hà Linh mà mình từng bán được rất nhiều sản phẩm của một nhãn hàng. Quan trọng là các bạn có biết nắm bắt cơ hội hay không thôi. Xã hội luôn có 2 kiểu người, người thì nhìn thấy cơ hội, người lại thấy rủi ro”, một tài khoản khác nêu ý kiến.
Về phía Võ Hà Linh, sau khi vướng những ồn ào liên quan đến việc livestream bán hàng phá giá thị trường và bị “đào bới” lại những nội dung review mang tính tiêu cực, nữ TikToker/Youtuber này đã lên tiếng xin lỗi. Đồng thời cô cũng thông báo dừng review mảng ẩm thực để tập trung vào mỹ phẩm. Võ Hà Linh mong nhận được cái nhìn thiện cảm hơn và được cho cơ hội để làm lại từ đầu”.
“Đến giờ phút này tôi biết rằng việc review quán ăn là hoàn toàn sai bởi vì ngon hay dở tùy vào khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quán ăn tôi đã đánh giá không tốt.
Khi review mỹ phẩm thì cần rất nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm, nên team của tôi có sản xuất thêm những video review về các địa điểm ăn uống, tuy nhiên lại gây ra nhiều tranh cãi. Ngay lúc này tôi nhận ra việc review quán ăn là không đúng nên tôi thông báo sẽ dừng hẳn. Riêng về mảng mỹ phẩm, tôi xin mọi người hãy cho tôi giữ được sự chân thật khi review.
Bản thân tôi khi trải nghiệm một sản phẩm có quá nhiều nhược điểm thì không thể nào lên video và khen được. Nhưng khi nói thật về trải nghiệm của mình thì lại thành đạp đổ bát cơm của người khác. Vì vậy trong thời gian sắp tới tôi sẽ chỉ chia sẻ về những điều tích cực và những sản phẩm cảm thấy có hiệu quả. Tôi sẽ ghi nhận những đóng góp của mọi người trên tất cả nền tảng để hoàn thiện và phát triển kênh. Khi đánh giá về sản phẩm cũng sẽ chú ý hơn về biểu cảm gương mặt cũng như tông giọng để mọi người cảm thấy dễ chịu hơn”, Võ Hà Linh chia sẻ.

Theo ghi nhận, Võ Hà Linh hiện đã đăng tải video trở lại trên các nền tảng Youtube và TikTok, chủ yếu về review các sản phẩm mỹ phẩm và trải nghiệm ăn uống dạng mukbang, không phải review. Nhiều người nhận xét "chiến thần" này có nhiều thay đổi trong giọng điệu, các truyền tải nội dung tích cực hơn so với trước đây.
Theo H.A (Phụ nữ Thủ đô)








- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (14:16)
- Vụ nam nhân viên quán cà phê Hà Nội bị đánh: Người chứng kiến hé lộ loạt câu nói và chi tiết ít ai biết trước khi sự việc bùng nổ (14:12)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê tại Hà Nội gây xôn xao dư luận (14:11)
- Có nên trồng cây xanh ở dải phân cách giữa trên cao tốc? (14:10)
- Đi một vòng food tour Lạng Sơn, ăn gì cho đã? (14:08)
- Bạn thân vay 700 triệu làm thủ tục cho con đi định cư, suốt 5 năm đòi nợ không trả, người vay lạnh lùng đáp: Tôi vô sinh (14:02)
- Chi phí nuôi con 1,4 tỷ/năm Lan Phương đưa ra trong phiên toà ly hôn bao gồm những gì? (14:00)
- Honda có xe điện tí hon dài hơn VF 3 nhưng ngắn hơn Morning, đi gần 300km/sạc, giá bán thế nào? (25 phút trước)
- Lắp đặt điện mặt trời mái nhà: Thủ tục phức tạp, ưu đãi mất đi khiến đắt hơn điện lưới (28 phút trước)
- Hoãn xét xử phúc thẩm vụ "gà lôi trắng", dời sang tháng 10/2025 (31 phút trước)




