-
Sau bữa rượu gia đình, một người tử vong: Bộ Y tế khẩn cấp vào cuộc làm rõ nguồn rượu ở Hải Phòng -
Bé sơ sinh bị vùi lấp ở Gia Lai hồi phục kỳ diệu, hàng loạt gia đình xin nhận con nuôi, địa phương thận trọng xác minh -
Cái kết bất ngờ khi cô dâu Hà Nội lên TikTok mời cưới: 60 người lạ đến chúc phúc, nhảy múa vui vẻ -
Lộ diện bạn trai "cực phẩm" của hoa khôi bắn súng Phí Thanh Thảo: Đại úy quân nhân, thành tích "át vía" tin đồn hotboy U22 Việt Nam -
Mẹ bàng hoàng khi con gái 19 tuổi báo sinh rớt tại nhà, sản phụ nhập viện trong tình huống hy hữu -
Xin hoãn mổ để về quê dự cưới cháu, cụ ông 90 tuổi tạo nên "kỳ tích" khiến bác sĩ rưng rưng -
Té gãy chân vì ổ gà, người đàn ông gửi xe đi cấp cứu rồi quay lại bàng hoàng phát hiện xe máy biến mất khó tin -
Một thói quen uống nước gây nguy cơ ung thư ngang ngửa rượu bia -
Bàng hoàng phát hiện thi thể nam treo lơ lửng trên cành cây gần khu vực trường học -
Tình hình thời tiết Hà Nội dịp lễ Noel: Lạnh mưa hoành hành, nhiệt độ thấp nhất chỉ 14 độ C
Giới trẻ
21/06/2025 23:27Đặt mục tiêu kiếm 30 triệu trong 2 ngày, 'khối nghỉ hè' rủ nhau ra sân Mỹ Đình làm một việc
Không chỉ có các cô bán hàng nước xung quanh sân Mỹ Đình là thức thời, tư duy làm kinh doanh của hội người trẻ cũng thực tế và nhạy bén không kém. Bởi khi biết có G-Dragon, CL và một số ngôi sao quốc tế khác trình diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), nhiều bạn trẻ đã tranh thủ lên kế hoạch khởi nghiệp, bán những món đồ “ăn theo” sức hút của thần tượng.
Đã vậy còn trúng dịp nghỉ hè, thời gian rảnh rỗi có thừa nên “khối nghỉ hè” rủ nhau cùng góp vốn, định vị nhu cầu thị trường, chuẩn bị hàng hóa và đợi đến ngày, đến giờ mang ra sân vận động bán với mục tiêu: Ít nhất là hòa vốn, còn không phải lãi gấp đôi.
Clip: "Khối nghỉ hè" đổ bộ khởi nghiệp tại sân vận động Mỹ Đình
"Ít nhất là hòa vốn, còn không phải lãi gấp đôi"
Đào Chí Vũ (SN 2006) hiện đang là sinh viên trường Đại học Giao Thông Vận Tải cho biết bản thân là fan của G-Dragon, khi biết thần tượng sẽ biểu diễn ở Việt Nam nên đã quyết định thực hiện ý tưởng đã ấp ủ từ lâu.
“Mình đã thích hình bông hoa cúc thiếu cánh - biểu tượng của G-Dragon từ những ngày đầu tiên mà anh kết hợp với các sản phẩm thời trang. Gần đây khi vô tình xem trên mạng thì mình thấy mọi người bán khuôn làm sáp thơm đúng hình bông hoa đó luôn. Rất trùng hợp đợt này biết tin G-Dragon diễn tại Việt Nam, mình đã quyết định đầu tư, tự làm để bán”, Chí Vũ nói.
Anh bạn bày tỏ đây là lần đầu tiên khởi nghiệp, cũng là lần đầu kinh doanh thức thời tại sân vận động như vậy. Được biết, tổng cộng số sáp thơm mà Chí Vũ cùng bạn bè làm là 500 cái, bán với mức giá 50.000 đồng.
“Chúng mình có nhóm 3-5 người bạn cùng nhau làm. Các sản phẩm đều do tự tay chúng mình đổ từng khuôn, đóng gói và trang trí cẩn thận. Lần đầu khởi nghiệp nhưng chúng mình chơi lớn làm tổng cộng 500 cái, hi vọng bán trong 2 ngày sẽ hết. Còn nếu không thì mình sẽ tiếp tục bán online trên fanpage vì cái này có thể sử dụng lâu dài”, Chí Vũ nói.
Về chi phí đầu tư, anh bạn tiết lộ phí mua tinh dầu thơm là đắt đỏ nhất. Để làm ra 500 sản phẩm, cả nhóm cũng phải góp vốn lên tới khoảng 10 - 15 triệu đồng. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên ra bán, cả team của Chí Vũ mới chỉ bán được khoảng 30 - 40 sản phẩm.
Cùng chung chí hướng, hội bạn thân của Tuấn Nam (SN 2005) đều thích kinh doanh từ lâu, thấy có cơ hội phù hợp nên đã quyết định đặt dấu mốc khởi nghiệp.
“Bản thân mình trước đây thì có bán online một số đồ trang sức nhưng đây là lần đầu cả hội bạn kết cùng nhau kinh doanh. Mình cũng rất thích phong cách thời trang của G-Dragon nên khi biết thông tin cũng đã nghĩ đây sẽ là dịp để cả nhóm thử sức với đam mê lâu nay. Chúng mình chọn nhập một số món đồ phụ kiện, lưu niệm liên quan đến G-Dragon rồi mang ra sân vận động bán”, Tuấn Nam chia sẻ.
Theo đó, nhóm bạn của Tuấn Nam cũng gồm 5 người, số vốn mà cả nhóm góp để nhập hàng là 15 - 16 triệu đồng. “Chúng mình không chia đểu mà tùy theo khả năng của mỗi người có thể góp bao nhiêu. Ngoài ra, mình cũng nhận được một phần ủng hộ từ gia đình nên không quá khó khăn trong vốn ban đầu”, Tuấn Nam nói thêm.
Các sản phẩm mà nhóm bạn thân này bán sẽ có các mức giá từ 35.000 - 300.000 đồng như khăn, móc khóa, gấu bông, que phát sáng,... Để thu hút lượng khách ghé mua, “khối nghỉ hè” còn đưa ra nhiều ưu đãi như mua 3 tặng 1 hoặc giảm giá cho những khách hàng nhiệt tình.
Tuấn Nam cũng chia sẻ thêm mỗi người đều có phân công công việc rõ ràng và cả nhóm sẽ luôn đi cùng nhau. Khi làm việc chung, tất cả đều tôn trọng ý kiến số đông, đưa ra những mức giá hay điều chỉnh các ưu đãi để cho phù hợp nhất. “Chắc chắn là chúng mình muốn bán được hết sạch rồi, mục tiêu đề ra trong 2 ngày có thể kiếm được khoảng 30 triệu đồng”, Tuấn Nam bày tỏ.
“Khối nghỉ hè” không có gì ngoài thời gian, vừa kiếm tiền vừa kiếm kinh nghiệm đưa vào CV
Theo ghi nhận, các mặt hàng được bày bán tại sân vận động Mỹ Đình đều rất đa dạng, sáng tạo. Các bạn trẻ tự nghĩ ra những ý tưởng độc đáo liên quan đến idol, nắm bắt đúng sở thích của người hâm mộ như in áo hình bông hoa thiếu cánh, làm khăn bandana có tên thần tượng,... So với những sự kiện âm nhạc khác được tổ chức tại Mỹ Đình, sự xuất hiện của G-Dragon khiến “khối nghỉ hè” hào hứng và “máu” kinh doanh hơn.
Thảo Trang (SN 2004) và Tuyết Nhung (SN 2004) chia sẻ: “Chúng mình được 1 người bạn khác rủ hợp tác làm những chiếc kẹp tóc handmade để kinh doanh dịp này. Vì đang thời gian nghỉ hè, chúng mình đều có nhiều thời gian, hơn nữa nhìn sản phẩm cũng rất xinh, có tính ứng dụng cao nên cũng đã quyết định cùng nhau làm”.
Để đem ra sân vận động bán, Thảo Trang và Tuyết Nhung làm khoảng 100 cái kẹp tóc, mỗi cái được bán với giá 25.000 đồng. Cả hai cho biết vì là lần đầu nên muốn thử ở một số lượng vừa đủ, nếu khả thi sẽ tiếp tục làm thêm. “Trong khoảng 3 tiếng, chúng mình bán được tầm 40 cái. Thấy cũng ổn nên chúng mình sẽ về làm thêm. Cũng khá may mắn là sản phẩm này làm nhanh, không tốn nhiều thời hay cần thức thâu đêm”, đôi bạn bày tỏ.

Với Thảo Trang và Tuyết Nhung, đây cũng là lần đầu kinh doanh của cả hai. Hai cô gái Gen Z cho rằng việc bán hàng này vừa có thể kiếm tiền, vừa kinh nghiệm điền vào CV. Hơn nữa, cũng là bước đệm để sau này có thể khởi nghiệp quy mô lớn hơn.
Cũng có chung quan điểm, Chí Vũ và Tuấn Nam cũng dự định lấy đây là “phép thử” để có thêm trải nghiệm, mở rộng mô hình kinh doanh của mình.
“Thực ra nếu ế cũng không sao, vì đều là lần đầu chúng mình bán hàng kiểu như này. Nhưng cũng từ đây mà giờ mình cũng đã bắt đầu lập page, đầu tư cho thương hiệu và triển khai thêm những mặt hàng khác trên nền tảng MXH”, Chí Vũ chia sẻ.
Theo Hải My (Nguoiduatin.vn)
- Cô dâu Nhật Bản gây xôn xao khi tổ chức hôn lễ với chú rể AI (22/12/25 23:10)
- Hỏa hoạn thiêu rụi kho bông sợi rộng 200m² tại Quảng Ninh (22/12/25 23:04)
- FIFA mang tin vui cho tuyển Việt Nam, Malaysia tụt sâu vì bị trừ điểm (22/12/25 22:58)
- Không khí lạnh sắp tăng cường trở lại, Hà Nội có thể giảm sâu tới 7 độ C (22/12/25 22:32)
- Lý do khó tin đằng sau quyết định chặn bố mẹ trên mạng xã hội của Brooklyn Beckham (22/12/25 22:16)
- Xe đầu kéo gặp sự cố, hàng hóa văng tung tóe khiến nhiều người thót tim (22/12/25 22:09)
- Ô tô hỏng nằm trên xe cứu hộ vẫn bị trừ phí qua trạm thu phí, chủ xe bức xúc (22/12/25 21:39)
- Clip: Người đàn ông chặn xe, hành hung 3 đứa trẻ giữa đường gây phẫn nộ (22/12/25 21:11)
- Tử hình đối tượng sát hại rồi phân xác vợ ném xuống biển (22/12/25 21:00)
- Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia bị cả FIFA và FAM điều tra (22/12/25 20:47)