-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
Giới trẻ
21/08/2021 06:53Gái xinh có gần nửa triệu follow gây tranh cãi khi công khai quảng cáo thuốc lá điện tử: Lỡ người em nhỏ của bạn học theo KOL này thì sao?
Sở hữu lượng follow khủng có đôi khi đồng nghĩa với việc hành động hay phát ngôn của bạn có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người. Chính vì vậy mà các gương mặt nổi tiếng hay các KOLs đình đám thường phải rất chú ý trong khoản này.
Tuy nhiên mới đây, một gái xinh khá hot trên Instagram bất ngờ gây ra những tranh cãi trái chiều chỉ vì một chiếc story. Gái xinh này được biết đến với cái tên U.V, sở hữu trang cá nhân hút tới hơn 420k người theo dõi. Không chỉ có vẻ ngoài nổi trội, U.V còn được yêu mến bởi chuyện tình dễ thương với người bạn trai tên T.N.

Quay trở lại với vấn đề tranh cãi, ai cũng biết chuyện KOLs nhận PR sản phẩm cho các nhãn hàng là điều đương nhiên. Thế nhưng trong story gần nhất, thứ U.V và bạn trai công khai quảng cáo lại là thuốc lá điện tử - một mặt hàng khá nhạy cảm.
Nhiều người cho rằng việc một người có nhiều follow như U.V PR thuốc lá (dù là thuốc lá điện tử) một cách công khai là hoàn toàn không nên. Đặc biệt là khi các fan của U.V phần lớn thuộc độ tuổi 2k đổ xuống, nghĩa là còn rất nhỏ và luôn có tính tò mò muốn trải nghiệm cái mới, có xu hướng học theo idol mình.

Đó là chưa kể đến việc tính đến thời điểm hiện tại, tuy Việt Nam chưa có luật nào cấm sử dụng hay lưu hành thuốc lá điện tử nhưng cũng không ai phủ nhận được tác hại của thuốc lá điện tử. Theo đó, bản chất thuốc lá điện tử không chứa nhiều hoá chất độc hại như thuốc lá truyền thống song lượng nicotine trong thuốc lá điện tử vẫn đủ liều lượng khiến cho người sử dụng bị ảnh hưởng sức khoẻ, gặp phải tình trạng phụ thuộc thuốc và có thể gây nghiện.
Bên cạnh đó, cũng có một vài bình luận ít ỏi bênh vực U.V khi cho rằng cô nàng chỉ PR vậy thôi vì đó là công việc, còn việc lựa chọn mua hay không là tùy thuộc vào cá nhân. Bản thân bạn phải có trách nhiệm với chính mình cũng như những quyết định của mình.
Một vài bình luận của cư dân mạng:
- Dùng cái này hỏng cổ họng đấy. Làm KOL hoặc người của công chúng khi nhận PR cái gì phải suy nghĩ và tìm tòi nguồn gốc chứ. Tại mấy bạn chưa mắc phải thôi nhỡ người em nhỏ của các bạn rất thích KOL này và tập tành thì sao? Bố mẹ bạn sẽ buồn và hút cái đấy chỉ mang bệnh. Những sản phẩm này chỉ dành cho người lớn, những bạn 20 tuổi đổ lên đã biết điều tiết hành vi của bản thân. Đừng vì vài đồng tiền nhỏ mà làm mất hình tượng của mình.
- Gớm nữa, lớn rồi thì tự có ý thức chứ. Người ta PR là một chuyện, mình có dùng không là chuyện khác.
- Lan truyền thứ không tốt mà vẫn có người bênh là sao nhỉ? Thế ví dụ cấm lan truyền văn hoá phẩm đồi truỵ, thực phẩm, đồ dùng có hại sức khoẻ người khác, bây lại cãi là "lên mạng được thì biết phân biệt đúng sai rồi, đừng chửi thằng lan truyền, lỗi ở thằng tin mua coi" coi có được không?
- Bất chấp đi PR seeding đồ rởm có hại cho sức khỏe người tiêu dùng thì dù mặt xinh dáng đẹp thế nào cũng vứt. Gào mồm tẩy chay đồ khuấy kem trộn mà đi bênh mấy bạn thế này thì mình cũng chịu luôn đấy!
Theo M416 (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (16:35)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (16:35)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (16:29)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (16:24)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (16:16)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (16:12)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (16:08)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (46 phút trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (46 phút trước)
- Vụ "ông hoàng Gangnam Style" PSY bị bắt: Vạch trần lời bao biện đánh tráo khái niệm, nguy cơ đi “bóc lịch” (55 phút trước)




