-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Giới trẻ
10/09/2015 20:50Giới trẻ muốn thể hiện điều gì qua một cây son?
'Chỉ vì muốn thể hiện sự sang chảnh, có bạn phải đánh đổi để có tiền mua hàng hiệu", TS Nguyễn Thị Minh (giảng viên HV Hành chính Quốc gia) chia sẻ về trào lưu son Louboutin.
Những ngày gần đây, Christian Louboutin là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong giới trẻ, đặc biệt là những tín đồ đam mê sưu tập son. Với mức giá 90-100 USD (tương đương khoảng 1,9-2,2 triệu đồng), xách tay về Việt Nam khoảng 2,7-3 triệu đồng... việc được sở hữu một thỏi son Christian Louboutin là ước ao của không ít cô nàng.
|
|
| Một tín đồ mạng bày tỏ cảm nhận về thỏi son mới của Louboutin. Ảnh chụp màn hình. |
Bên cạnh những "fan cuồng" của loại son này, không ít người cũng bày tỏ thái độ với một bộ phận giới trẻ. Phải chăng, các bạn trẻ bây giờ dễ thay đổi tâm trạng, dễ bị cuốn theo bất cứ trào lưu gì? Trên trang cá nhân, tài khoản M.H đặt ra câu hỏi: "Cư dân mạng sao dễ bị thu hút vậy? Cứ hễ cái gì đẹp ra mắt là quên hết mọi thứ xung quanh à?".
Không thể phủ nhận Christian Louboutin đã thành công trong việc đánh trúng tâm lý chị em. Một thỏi son vừa đẹp mã lại có thể ghi dấu về thương hiệu lâu đời sẽ khiến các nàng ngay lập tức muốn sở hữu để thể hiện sự sành sỏi trong việc làm đẹp.
Bên cạnh thắc mắc chưa có câu trả lời, thành viên này cũng chia sẻ: "Những bạn không có tiền mua son Louboutin cũng đừng buồn. Bỏ tiền ra mua cây son này cũng được đấy. Nhưng đối với môi trường sống của nước mình mà mua cây son này thì không có ý nghĩa gì cả. Mua nó là cả sự sang chảnh mà không dùng đến thì lại chuyển thành phung phí. Son ai mà không có.
Nếu yêu son thì hãy chứng minh phòng mình chỉ có riêng một góc dành cho son. Đừng mua cho thật đắt rồi vài ngày sau lại quăng tới lui, trầy xước, cuối cùng cũng xếp ngang hàng với những loại mỹ phẩm còn lại".
Có người hoài nghi, con người ta luôn chỉ hào hứng và khao khát từ khi sản phẩm mới ra mắt. Sau khi có rồi, thỏa mãn sự hiếu kỳ, chiến thắng với bạn bè về tốc độ, liệu bạn còn nâng niu chúng như những ngày đầu, hay đó cũng chỉ là thỏi son làm đẹp như bao sản phẩm khác?
Nói rộng hơn, đây cũng không phải lần đầu cư dân mạng bày tỏ lòng ham muốn của mình với một sản phẩm mới. Trước đó, mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm, hàng triệu người trên khắp thế giới sẵn sàng xếp hàng cả ngày trời để đón nhận trên tay chiếc điện thoại mới.
Nếu như với những chuyên gia công nghệ, lý do họ mong ngóng sản phẩm là bởi sự liên quan đến tính chất công việc, thì các bạn trẻ, học sinh, sinh viên chờ đợi vì điều gì? Phải chăng, cũng là sự háo hức cùng quan niệm phải là người sành, theo kịp xu hướng, đi trước bạn bè?
![]() |
| Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 6 trong ngày ra mắt tại Singapore. Ảnh: Duy Tín. |
Giới trẻ đang thể hiện điều gì?
Trước vấn đề này, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Minh - giảng viên Hành chính, Học viện Hành chính quốc gia - đặt ra câu hỏi: "Giới trẻ đang muốn thể hiện điều gì?". Bà cho rằng, những người chạy theo trào lưu là những người không có bản lĩnh.
Để chứng tỏ điều này, tiến sĩ dẫn ra nhiều lý lẽ khác nhau. Trước tiên, bà bày tỏ ý kiến không ủng hộ với những trào lưu khó hiểu và sự chạy đua, sính hàng hiệu của các bạn trẻ. Theo tiến sĩ, với những người đang còn ngồi trên ghế nhà trường, dù gia đình có tiền hay không thì việc này hoàn toàn không hợp lý.
Bà cho rằng, các bạn trẻ cần học cách tiết kiệm trong lối sống. Có thể gia đình có điều kiện, nhưng tiền bạc là của bố mẹ. Nếu các bạn tiêu xài thả phanh, sau này, khi phải tự lập, trong trường hợp các bạn không kiếm được nhiều tiền, mà lòng vẫn ham muốn có được nhiều thứ, thì sẽ dễ nảy sinh suy nghĩ và hành động không đúng mực.
Bên cạnh những bạn trẻ còn đang sống phụ thuộc bố mẹ, tiến sĩ cũng đưa ra lời khuyên đối với những trường hợp đã tự kiếm được tiền. Bà bày tỏ, trước khi mua cây son này, hay bất kể sản phẩm nào có giá trị đắt hơn mức bình thường, bạn nên suy nghĩ mình làm như vậy đã hợp lý chưa, hay chỉ đang lãng phí tiền bạc... Bởi trong cuộc sống, bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp phải dùng đến tiền bất ngờ.
Thực tế, xu hướng chạy theo trào lưu kéo theo nhiều hệ quả. Đôi khi, các bạn trẻ rơi vào tình huống bằng mọi giá phải có được sản phẩm một cách nhanh nhất. Ngoài việc đặt, chuyển hàng, vấn đề lớn nhất là tiền bạc. Vậy khi không có đủ tiền bạc, bạn sẽ nghĩ tới việc tìm nguồn hỗ trợ từ người khác.
Nếu gia đình có điều kiện, bố mẹ có thể chu cấp thì câu chuyện không đáng lo ngại. Song bên cạnh đó, không ít cô nàng ước muốn làm đẹp, khoác lên mình những thứ trang phục, trang sức đắt tiền đều phải tìm nguồn hỗ trợ từ các chàng trai. Đến khi mọi chuyện đi quá giới hạn, sẽ bị mang tiếng và gắn danh "đào mỏ".
Theo Nhật Ánh (Zing.vn)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (34 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (39 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (56 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)

