-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Giới trẻ
25/12/2019 17:25Giới trẻ phát sốt với trào lưu 'thời trang thịt heo' mới

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trong nhiều ngày qua, giá thịt heo hơi biến động, có thời điểm ở khu vực miền Bắc heo hơi đã lên 95.000 đồng/kg. Điều này khiến giá thịt bán lẻ cũng tăng lên, tại nhiều chợ dân sinh ở khu vực Hà Nội, TP.HCM chạm mốc 280.000 đồng/kg sườn non loại 1.
Chuyện thịt heo tăng giá trở thành đề tài bàn tán sôi nổi, nhất là khi dịp tết Nguyên đán đang đến gần. Kéo theo đó là hàng loạt các câu chuyện về thịt heo, trong đó xuất hiện thời trang "in hình thịt heo tươi" đang gây bão với giới trẻ nước ta.
Cụ thể, các mặt hàng từ quần áo, áo khoác, tất chân, thậm chí là móc khóa, được người sản xuất in hình thịt heo tươi hoặc hình miếng thịt ba chỉ kho đang gây sốt cộng đồng mạng và các trang bán hàng Shopee, Lazada, Taobao...
Khảo sát của Báo Giao thông, những mẫu áo này được rao bán phổ biến từ 150-300 nghìn đồng/chiếc tuỳ chất liệu, mẫu mã. Khách hàng có nhu cầu phải đặt trước và chờ 7-15 ngày cho một chiếc áo, quần hoặc tất chân... bởi những mặt hàng này phải nhập từ nước ngoài về.

Một người bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee cho biết bắt nguồn của những kiểu trang phục độc đáo này là từ một trang TMĐT của Trung Quốc, sau đó được bán rộng rãi ở các trang mạng xã hội và sàn TMĐT ở Việt Nam.
Tại sàn TMĐT Tabao, một chiếc áo in hình thịt heo tươi có giá 35-40 nhân dân tệ, tương đương khoảng 115.000-130.000 đồng, chưa bao gồm thuế phí và cước vận chuyển.
Chị Thu Trang, một nhà buôn chuyên đặt đồ Trung Quốc về bán cho biết: Mấy ngày gần đây khách đặt rất nhiều mẫu áo này, đặc biệt là những nhóm bạn trẻ, về đến đâu bán hết đến đó… Nhiều nhóm còn rủ nhau "đồng phục" rồi tụ tập, trình diễn.
Cũng theo chị Trang, nguyên nhân là thịt lợn đang tăng giá để lại "dấu ấn lịch sử", các bạn trẻ cũng tranh thủ tạo nên “hot trend” để thu hút cộng đồng…

"Tôi thì thấy những mẫu thiết kế này không hợp thẩm mỹ, thậm chí phản cảm và giới trẻ đang bị cuốn theo cơn sốt thịt lợn. Mặc những trang phục này nhìn gớm ghiếc không kém trang phục dọa ma", anh Tuấn Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Không chỉ rao bán trang phục, nhiều bạn trẻ còn dùng thịt lợn thật chế thành trang phục, trang sức rồi chụp ảnh tung lên mạng, ăn theo "cơn sốt" thịt lợn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt hiện nay.
Theo PV (Ngaynay.vn)








- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (36 phút trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (44 phút trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (1 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (1 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang (2 giờ trước)
- Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy? (2 giờ trước)




