Trong khi nhiều chủ trọ thường ‘méo mặt’ khi nhận lại căn nhà bừa bộn, xuống cấp sau mỗi kỳ cho thuê, thì một chủ nhà lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì… khách thuê quá sạch.

Chuyện hy hữu này thuộc về cô Jin - chủ một căn hộ tại Hoành Điếm, Kim Hoa. Suốt hơn 5 năm cho thuê, cô chỉ gặp khách đúng hai lần, nhưng mỗi kỳ thanh toán, tiền nhà luôn được chuyển trước nửa tháng khiến cô chưa từng phải nhắc nhở.

Vào ngày 4/11, khi nhận thông báo người thuê sẽ chuyển đi, cô Jin tới kiểm tra và ngỡ ngàng trước tình trạng căn hộ. Mọi ngóc ngách đều sạch bong, sáng bóng đến mức không có nổi một vết xước trên tường. Ngay cả nhà bếp, nơi dễ xuống cấp nhất vẫn trắng tinh, không hề bị ố vàng.

Hy-huu-tinh-tiet-bat-ngo-vu-chu-tro-bat-khoc-khi-khach-thue-qua-sach-chuyen-gi-the-nay
Hy-huu-tinh-tiet-bat-ngo-vu-chu-tro-bat-khoc-khi-khach-thue-qua-sach-chuyen-gi-the-nay-3
Hiện trạng căn hộ.

Cô Wang - vị khách thuê còn tự mua kính bảo vệ cho từng món nội thất để tránh trầy xước. Nhìn căn hộ không khác gì lúc mới sửa vào năm 2019, cô Jin xúc động đến mức bật khóc. Cô nói rằng cảm giác như “vừa thất tình”, vì mất đi một vị khách có tâm hiếm thấy.

Căn hộ được cho thuê với giá 2.600 NDT/tháng (khoảng 9,3 triệu đồng), thanh toán theo chu kỳ 6 tháng. Trong suốt thời gian sống tại đây, cô Wang luôn trả tiền đúng hạn và giữ gìn nhà cửa cẩn thận.

Về phía khách thuê, cô Wang cho biết chủ nhà cũng vô cùng tốt bụng. Dù có người hỏi mua nhà với giá tốt, cô Jin vẫn không bán vì biết khách thuê đang ở ổn định. Khi cô Wang chuyển đi sớm hơn hợp đồng, chủ nhà vẫn chủ động hoàn trả nửa tháng tiền thuê, điều mà không phải chủ trọ nào cũng làm.

Sau khi căn nhà được trả lại sạch đẹp như mới, cô Jin chia sẻ rằng bản thân vẫn còn cảm giác trống trải và tiếc nuối. “Thật khó để tìm lại được một người tốt như cô ấy”, chủ trọ bộc bạch.

Theo Dương Nhã (SHTT)