-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Giới trẻ
05/04/2023 20:50Livestream dọn kho, 'chiến thần review' Hà Linh đối mặt với sự cố
Thời gian gần đây, "chiến thần review" Võ Hà Linh trở thành cái tên KOL được nhiều nhãn hàng săn đón khi cô được cho là đã lập kỷ lục khi bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà máy và 1 kho chỉ trong vòng 1 giờ trong phiên livestream 21h ngày 15/3.
Từ thành công này, ngày 2/4, Hà Linh tiếp tục tung clip hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện livestream "dọn kho" tại một xưởng sản xuất của một công ty dược mỹ phẩm. Hiện clip này đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem trên TikTok.
Dưới phần bình luận, nhiều người mừng rỡ vì sắp "săn" được sản phẩm tốt, giá hời từ một trong những "chiến thần review" có tiếng.
Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cho biết là các đại lý, nhà bán lẻ của nhãn hàng trên đã đồng loạt thực hiện các clip chỉ trích nhãn hàng cùng nữ TikToker "đã bán phá giá và làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc kinh doanh của họ".
Lý do là giá sản phẩm được Hà Linh bán trên livestream chỉ bằng 1/6 mức giá các nhà bán lẻ, đại lý nhập về từ xưởng.
Các đại lý, nhà bán lẻ cho rằng, hành động của Hà Linh và công ty dược phẩm sẽ gây hiểu lầm rằng nhà thuốc, nhà bán lẻ đang "đội giá" và "ăn lãi cao" khiến họ mất khách, giảm lượng tiêu thụ.

Không riêng trường hợp của Võ Hà Linh mà nhiều người cho rằng việc các thương hiệu hợp tác trực tiếp với các TikToker, "chiến thần review" để bán lượng lớn sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết là pha "tự hủy" với đối tác là các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ.
Bởi những đơn vị này mới là nguồn giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm lâu dài, ổn định. Trong khi các "chiến thần review, livestream" chỉ có thể hợp tác trong giai đoạn nhất định.
Trước làn sóng phản ứng này, Hà Linh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin từ nhãn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tràn vào trang Facebook của nhãn hàng và để lại phản ứng bày tỏ sự phẫn nộ.
Về phía Hà Linh, bên cạnh việc khẳng định "không hề có chuyện phá giá", cô cũng không ngần ngại tuyên bố "ai deal được thì còn tùy người, tùy cách làm việc".

Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng về tranh cãi "phá giá", khẳng định sản phẩm bán ra dưới dạng combo, không phải giá lẻ và là deal độc quyền của Hà Linh.
Phần lớn các ý kiến dưới bài đăng của Hà Linh ủng hộ chiêu thức livestream bán hàng giá rẻ của các "chiến thần review" như Võ Hà Linh, cho rằng giá bán thấp hơn thị trường là dễ hiểu vì được các KOC, KOL, TikToker... hợp tác bán từ xưởng, không qua đơn vị trung gian, lại như một đợt khuyến mại để quảng bá, tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Người tiêu dùng được lợi khi săn được sản phẩm chất lượng tốt lại có giá hời.
"Giờ mang sản phẩm từ nhà máy tới thẳng người tiêu dùng, không qua trung gian, giá lại tốt hơn rất nhiều, tội gì không ủng hộ, xu hướng tất yếu thôi", "Như kiểu hình thức quảng bá nhiều người biết và sử dụng thôi, chứ đâu phải 18K mãi",... là một số bình luận phản bác làn sóng phẫn nộ từ các đại lý.

Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ hay tặng kèm trong các livestream cũng khiến nhiều người lo ngại chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn.
Lo ngại này không phải là không hợp lý khi ngay sau khi lập kỷ lục livestream hôm 15/3, Hà Linh đã phải đăng clip xin lỗi người mua vì mỹ phẩm tặng kèm trong chương trình "dọn kho" chỉ có hạn sử dụng dưới 6 tháng.
Để giải quyết, Võ Hà Linh đã chia sẻ quá trình liên lạc, trao đổi với nhãn hàng nhằm đền bù cho khách hàng bằng cách tặng thêm một sản phẩm y hệt đã mua ban đầu và đảm bảo thời hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng.
Hành động của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng vì xử lý chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi, tiếng nói của khách hàng.
Theo Sam (Hoa Học Trò)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (21:14)
- TP.HCM phát động tổng kiểm kê tài sản (21:01)
- Cloudflare sập toàn cầu, ChatGPT, X và hàng loạt trang web gặp sự cố (51 phút trước)
- Tin vui cho hàng triệu hộ dân: Chính phủ đề xuất giảm phí chuyển nhượng đất vườn lên đất ở (1 giờ trước)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy dữ dội giữa giờ tan tầm, đường Lê Quang Đạo ùn tắc (1 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (2 giờ trước)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (2 giờ trước)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (2 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (3 giờ trước)