-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Giới trẻ
13/10/2024 17:18Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi
Ở thời điểm hiện tại, Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) là một trong những “bà trùm” livestream đình đám hàng đầu. Cô có cách nói chuyện tự nhiên, gần gũi, bán hàng như không bán khiến nhiều người thích thú và tin tưởng chốt đơn.
Tuy nhiên mới đây, Hằng Du Mục bất ngờ nhận về nhiều bình luận trái chiều trong tình huống bị khách hàng thắc mắc về sản phẩm.
Theo đó, một cư dân mạng đã để lại bình luận ở page có 2 triệu người theo dõi của Hằng Du Mục. Người này cho biết con mình mua đồng hồ từ phiên livestream của Hằng nhưng hiện tại không sử dụng được do không có hướng dẫn nên nhờ cô hướng dẫn lại.
“Em cho chị hỏi, bé của mình có mua của 1 đồng hồ không gắn sim giá 690k bên em. Nhưng khi nhận về thì không biết cách sử dụng, lại không có giấy hướng dẫn bằng tiếng Việt, đến bây giờ bé cũng chưa xài được. Em có thể hướng dẫn lại cho chị hiểu được không? Chị cám ơn em nhiều” - cư dân mạng này viết.
Trả lời thắc mắc này, tài khoản fanpage có tick xanh của Hằng Du Mục nói: “Dạ. Chị giúp em nhắn tin cho nhãn hàng tại phần liên hệ cửa hàng ở đơn hàng mình đặt. Nhãn hàng sẽ gửi video hướng dẫn ạ”.
Dù cả 2 bên đều dùng lời lẽ lịch sự, không có bất cứ điều gì cự cãi nhưng nhiều người không đồng tình với cách xử lý của Hằng Du Mục.
Ý kiến không đồng tình với câu trả lời của Hằng Du Mục nêu ra quan điểm: Khách mua hàng vì tin tưởng uy tín của Hằng Du Mục nên mới mua sản phẩm, chỉ một yêu cầu nhỏ Hằng đã vội đẩy sang nhãn hàng thì nếu có trục trặc lớn hơn... thì ai sẽ đứng ra giải quyết? Người mua sẽ cảm thấy rất khó chịu vì có cảm giác Hằng bán xong trên livestream là xong, không có trách nhiệm nào khác.
“Dù là như thế nào, làm công việc gì mình cũng phải có trách nhiệm. Không phải sản phẩm của bạn Hằng Du Mục, bạn ấy chỉ là người giới thiệu sản phẩm để khách hàng biết đến sản phẩm mà mua thì bạn Hằng cũng phải có trách nhiệm giải trình và giải thích cho khách hàng hiểu. Đó mới là uy tín của mặt hàng đó và uy tín bán hàng của bạn Hằng Du Mục nữa, không thể phủ nhận hoàn toàn” - một cư dân mạng nói.
Người khác lại cho rằng Hằng Du Mục nên cân nhắc về chuyện lựa chọn mặt hàng để bán: “Tốt nhất Hằng Du Mục nên chọn sản phẩm nào tốt cho người tiêu dùng. Đồng hồ đã không có sim rồi còn mang về không có gì hướng dẫn khác gì cái đồng hồ vứt đi? Như vậy không lẽ Hằng Du Mục chỉ quan tâm về sản phẩm mình bán ra được nhiều và nhận được hoa hồng nhiều chứ không quan tâm tới người mua hàng và sử dụng hàng ra sao hả?”.
Trước đó, trên MXH đã xuất hiện những bình luận cho biết đồng hồ mua từ livestream của Hằng Du Mục nhưng không sử dụng được, liên hệ với nhãn hàng cũng không gọi được. Song đến hiện tại, phía Hằng Du Mục chưa có phản hồi công khai về những vấn đề này.
Ngược lại có nhiều người cho rằng việc Hằng Du Mục để nhãn hàng xử lý là bình thường. Vì cô cũng chỉ là người giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho nhãn hàng, không phải sản phẩm tự kinh doanh.
“Hằng Du Mục livestream giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho nhãn hàng, không phải sản phẩm của bạn ấy. Dễ hình dung hơn thì Hằng là người bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho một nhãn hàng nào đó, bán được thì ăn hoa hồng nên mọi vấn đề về sản phẩm nên liên hệ trực tiếp với nhãn hàng, cửa hàng, địa chỉ bảo hành trên phiếu mua hàng,... Chứ mình không liên hệ với Hằng Du Mục vì bạn ấy chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm theo thông tin nhà bán cung cấp, chứ không có nhiệm vụ bảo hành sản phẩm” - một người nói.
Trước đó, trong một chương trình thực tế về nghề livestream, Hằng Du Mục nhiều lần chia sẻ về chuyện uy tín cũng như sự chân thật khi làm nghề. Cô khẳng định mình chỉ bán những sản phẩm đã được bản thân kiểm chứng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và luôn chân thật với khách hàng.
“Từ con số 0 này lên được rất nhiều con số 0 khác cần sự tin tưởng và ủng hộ rất nhiều từ khách hàng. Điều này cần Hằng phải chân thật ngay từ ban đầu, chân thật chính là cái xuất phát” - Hằng Du Mục nói.
Hiện tại cư dân mạng vẫn đang bàn tán về sự việc.
Theo S.A (Phụ Nữ Số)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)