-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
Giới trẻ
14/03/2015 21:48Máu “đại ca” của nữ sinh Việt đến từ đâu?
Sau vụ việc một học sinh nữ bị các bạn trong lớp đánh “hội đồng” bằng cả chồng ghế tại Trà Vinh cho thấy, thói hư và máu “đại ca” từ học sinh có một phần nguyên nhân từ đời sống xã hội, qua phim, ảnh đầy cảnh bạo lực.
![]() |
Cả nam lẫn nữ "hội đồng" bạn cùng lớp không thương tiếc ở Trà Vinh. |
Từ câu chuyện đau lòng nói trên, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Hà Nội đánh giá, đây không phải là lần đầu tiên học sinh đánh nhau và đưa clip lên mạng Internet. Tuy nhiên, vụ việc một lần nữa lại khiến dư luận xã hội hết sức bàng hoàng và bức xúc vì các cơ quan năng, nhà trường, gia đình và xã hội chưa thể giải quyết được dứt điểm được tình trạng bạo lực học đường.
Cũng theo TS. Lâm, những năm gần đây, nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra và chưa chấm dứt là do chúng ta chưa có chế tài xử lý mạnh đủ để học sinh sợ mà không dám vi phạm. Nói về nguyên nhân khác, TS. Lâm cho rằng, tình trạng bạo lực học đường vẫn diễn ra là do giáo dục nhân cách, lối sống cho học sinh từ phía nhà trường và gia đình chưa hiệu quả. Nhiều phụ huynh mải làm ăn, không có thời gian quan tâm, dạy dỗ con.
“Ở trường học, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh chưa hiệu quả. Những giá trị đạo đức chưa được nhà trường tập trung giảng dạy, hướng dẫn cho học sinh. Trong giáo dục lối sống, giáo viên cũng chỉ giảng dạy theo lý thuyết chứ chưa có cách thức giảng dạy sinh động theo phương hướng trải nghiệm để học sinh nắm bắt, thể hiện các ứng xử đúng mực của mình tới người khác. Bên cạnh đó, kỹ năng sống, tự vệ của học sinh còn thiếu, chưa biết cách tự bảo vệ mình” - TS. Lâm chia sẻ thêm.








- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (17:21)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (17:15)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (59 phút trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (1 giờ trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (1 giờ trước)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (1 giờ trước)




