-
Cận cảnh khán đài khổng lồ đang gấp rút hoàn thiện trước ngày Quốc khánh 2/9 tại quảng trường Ba Đình
-
Shark Bình nói gì khi Phương Oanh đóng cảnh tình cảm?
-
Sự thật hình ảnh diễn viên Huỳnh Anh Tuấn trở lại với công việc sau đột quỵ
-
Buông lời mỉa mai giới tính của ngôi sao Việt Nam, sao Thái Lan nhận "mưa gạch đá"
-
Tử vi thứ 4 ngày 6/8/2025 của 12 con giáp: Tị bất ổn, Mão vạn sự như mơ
-
Ghé khu chợ lớn bậc nhất Đà Nẵng, khách ăn "no căng" hết hơn 100.000 đồng
-
Người đàn ông 53 tuổi mắc ung thư dạ dày, bác sĩ cảnh báo: 4 thực phẩm để lâu trong tủ lạnh là “đồng phạm” gây ung thư
-
Chân dung 3 người hùng trưởng bản: Khác nhau địa điểm, chung một "mệnh lệnh"
-
Nắng nóng thiêu đốt, Điện lực Hà Nội cấp tốc hoãn toàn bộ lịch cắt điện
-
"Bà chằn" - Đợt hạn hán đang gây nắng nóng bất thường giữa mùa mưa ở TPHCM
Giới trẻ
06/08/2024 11:50Người lương càng thấp càng đi cà phê nhiều
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand khảo sát, tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu đóng góp đáng kể cả về tổng số dịp và tần suất trong tháng.
Mibrand chỉ ra, nhóm đi nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
Mibrand cho biết tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu tập trung đông đảo các đối tượng người tiêu dùng trẻ. Dựa trên các báo cáo thị trường ngành F&B của Mibrand, trong vòng vài năm gần đây, nhu cầu và mức chi tiêu cho ăn uống của nhóm người tiêu dùng này tăng trưởng đáng kể và vẫn tiếp tục gia tăng.
Thực tế, nhóm người tiêu dùng trẻ cũng đang là phân khúc trọng tâm mà các thương hiệu cố gắng khai thác thông qua xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ.
Mibrand chỉ ra rằng, hành vi chi tiêu nhóm người tiêu dùng trẻ có sự khác biệt lớn so với các nhóm khác.
Người tiêu dùng trẻ thể hiện sự chi tiêu mạnh tay cho các dịp thông thường (~ 80 nghìn VNĐ), nhưng khá dè dặt với món đồ ăn thức uống đặc biệt.
Có thể thấy, nhóm người tiêu dùng này đang cố gắng tối ưu chi phí cho mỗi dịp đến quán để có thể tăng số dịp/tháng với mức thu nhập của bản thân.
Xu hướng này cũng dẫn tới việc lựa chọn hình thức và vị trí quán cà phê theo nhóm thu nhập.
Các báo cáo của Mibrand cho thấy người tiêu dùng trẻ thể hiện xu hướng ưa thích các quán cà phê mặt phố, quy mô quán nhỏ, với 51% người tiêu dùng phân khúc 5-10 triệu VNĐ và 53% sự lựa chọn của phân khúc 10-20 triệu VNĐ.
Giải thích về kết quả này, Mibrand kết luận người tiêu dùng giờ đây có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp hơn bởi họ có ý thức hơn về giá trị, và có mục đích cụ thể chi tiêu của mình.
Nhóm người tiêu dùng trẻ (18-30) có sự đa dạng về đối tượng (nhân viên văn phòng, sinh viên, làm việc tự do…) với đa dạng nhu cầu.
Những quán cà phê nhỏ, mặt phố đáp ứng nhu cầu về vị trí quán (dễ tiếp cận), nhưng lại không quá đắt đỏ so với các nhà hàng lớn hay quán cà phê nằm trong khu vực sang trọng.
Ngoài ra, Mibrand cho biết các quán ở phân khúc này thường có ý tưởng trẻ trung, độc đáo, đa dạng về loại hình không gian, phù hợp với thị hiếu và mục đích của phần đông giới trẻ.
Mibrand là đơn vị chuyên xếp hạng brand tại Việt Nam dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường, đồng thời cung cấp dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu. Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông.
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)







- Shipper liên tiếp đặt đơn online rồi hoàn hàng nhưng giữ lại 800 món quà tặng kèm, trị giá 1,4 tỷ đồng: Tòa phán "cấu thành tội hình sự" (15 phút trước)
- Cận cảnh khán đài khổng lồ đang gấp rút hoàn thiện trước ngày Quốc khánh 2/9 tại quảng trường Ba Đình (20 phút trước)
- Lạ lùng cảnh người đi bộ muốn qua đường phải leo dải phân cách ở Quảng Ninh (25 phút trước)
- Shark Bình nói gì khi Phương Oanh đóng cảnh tình cảm? (31 phút trước)
- Sự thật hình ảnh diễn viên Huỳnh Anh Tuấn trở lại với công việc sau đột quỵ (43 phút trước)
- Buông lời mỉa mai giới tính của ngôi sao Việt Nam, sao Thái Lan nhận "mưa gạch đá" (46 phút trước)
- Lộ loạt tạo hình AI thay thế Thùy Tiên ở Chốt Đơn, lướt tới đâu thất vọng tới đó (1 giờ trước)
- Xót xa gương mặt biến dạng sau khi mang thai của người mẹ trẻ, nhìn lại nhan sắc xinh đẹp trước đó càng không dám tin (1 giờ trước)
- V-League chuyển nhượng ồ ạt (1 giờ trước)
- Thiết kế táo bạo của iPhone 17 Air (1 giờ trước)




