-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Giới trẻ
06/08/2024 18:50Người lương càng thấp càng đi cà phê nhiều
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand khảo sát, tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu đóng góp đáng kể cả về tổng số dịp và tần suất trong tháng.
Mibrand chỉ ra, nhóm đi nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
Mibrand cho biết tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu tập trung đông đảo các đối tượng người tiêu dùng trẻ. Dựa trên các báo cáo thị trường ngành F&B của Mibrand, trong vòng vài năm gần đây, nhu cầu và mức chi tiêu cho ăn uống của nhóm người tiêu dùng này tăng trưởng đáng kể và vẫn tiếp tục gia tăng.
Thực tế, nhóm người tiêu dùng trẻ cũng đang là phân khúc trọng tâm mà các thương hiệu cố gắng khai thác thông qua xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ.
Mibrand chỉ ra rằng, hành vi chi tiêu nhóm người tiêu dùng trẻ có sự khác biệt lớn so với các nhóm khác.
Người tiêu dùng trẻ thể hiện sự chi tiêu mạnh tay cho các dịp thông thường (~ 80 nghìn VNĐ), nhưng khá dè dặt với món đồ ăn thức uống đặc biệt.
Có thể thấy, nhóm người tiêu dùng này đang cố gắng tối ưu chi phí cho mỗi dịp đến quán để có thể tăng số dịp/tháng với mức thu nhập của bản thân.

Xu hướng này cũng dẫn tới việc lựa chọn hình thức và vị trí quán cà phê theo nhóm thu nhập.
Các báo cáo của Mibrand cho thấy người tiêu dùng trẻ thể hiện xu hướng ưa thích các quán cà phê mặt phố, quy mô quán nhỏ, với 51% người tiêu dùng phân khúc 5-10 triệu VNĐ và 53% sự lựa chọn của phân khúc 10-20 triệu VNĐ.
Giải thích về kết quả này, Mibrand kết luận người tiêu dùng giờ đây có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp hơn bởi họ có ý thức hơn về giá trị, và có mục đích cụ thể chi tiêu của mình.
Nhóm người tiêu dùng trẻ (18-30) có sự đa dạng về đối tượng (nhân viên văn phòng, sinh viên, làm việc tự do…) với đa dạng nhu cầu.
Những quán cà phê nhỏ, mặt phố đáp ứng nhu cầu về vị trí quán (dễ tiếp cận), nhưng lại không quá đắt đỏ so với các nhà hàng lớn hay quán cà phê nằm trong khu vực sang trọng.
Ngoài ra, Mibrand cho biết các quán ở phân khúc này thường có ý tưởng trẻ trung, độc đáo, đa dạng về loại hình không gian, phù hợp với thị hiếu và mục đích của phần đông giới trẻ.

Mibrand là đơn vị chuyên xếp hạng brand tại Việt Nam dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường, đồng thời cung cấp dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu. Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông.
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)
- Mất vé dự World Cup, HLV tố cáo đối phương dùng "bùa chú phép thuật" (20:12)
- Màn "lò vi sóng" mạnh nhất lịch sử showbiz Việt: Chipu góp mặt trong MV mới của Văn Mai Hương, nghệ sĩ nào được réo tên? (51 phút trước)
- Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trung Khoa cùng đồng phạm (1 giờ trước)
- Minh Hằng giàu cỡ nào? Cận cảnh biệt thự, đất vườn ở TPHCM, Đồng Nai của nữ ca sĩ gây choáng (2 giờ trước)
- Hà Nội ghi nhận 432 ca sốt xuất huyết trong tuần, tiếp tục giám sát chặt chẽ các ổ dịch đang hoạt động (2 giờ trước)
- Bản kết luận điều tra vụ án liên quan Shark Thủy, đề nghị truy tố nam doanh nhân (2 giờ trước)
- Tài xế thoát chết kể lại khoảnh khắc sạt lở kinh hoàng trên đèo Khánh Lê (2 giờ trước)
- Lê Bống có mức thu nhập gây choáng mỗi tháng, làm nghề gì mà tự mua được căn hộ cao cấp? (2 giờ trước)
- Miền Bắc chuyển rét sâu từ đêm 17/11, Trung Bộ tiếp tục mưa lớn kéo dài (3 giờ trước)
- 4 đối tượng bị khởi tố trong vụ lan can đá bị đổ sau bão ở Lào Cai: Hé lộ danh tính từng người (3 giờ trước)