-
U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Malaysia: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm "công thức đột phá" trước thềm bán kết -
Chồng cũ nữ ca sĩ Việt gây sốc khi sống chung với tình mới, thừa nhận vội vã chia tay để bạn gái có danh phận -
Tử vi thứ 2 ngày 09/12/2025 của 12 con giáp: Sửu làm ăn vất vả, Dậu tiền bạc may mắn -
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài
Giới trẻ
06/08/2024 18:50Người lương càng thấp càng đi cà phê nhiều
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand khảo sát, tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu đóng góp đáng kể cả về tổng số dịp và tần suất trong tháng.
Mibrand chỉ ra, nhóm đi nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
Mibrand cho biết tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu tập trung đông đảo các đối tượng người tiêu dùng trẻ. Dựa trên các báo cáo thị trường ngành F&B của Mibrand, trong vòng vài năm gần đây, nhu cầu và mức chi tiêu cho ăn uống của nhóm người tiêu dùng này tăng trưởng đáng kể và vẫn tiếp tục gia tăng.
Thực tế, nhóm người tiêu dùng trẻ cũng đang là phân khúc trọng tâm mà các thương hiệu cố gắng khai thác thông qua xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ.
Mibrand chỉ ra rằng, hành vi chi tiêu nhóm người tiêu dùng trẻ có sự khác biệt lớn so với các nhóm khác.
Người tiêu dùng trẻ thể hiện sự chi tiêu mạnh tay cho các dịp thông thường (~ 80 nghìn VNĐ), nhưng khá dè dặt với món đồ ăn thức uống đặc biệt.
Có thể thấy, nhóm người tiêu dùng này đang cố gắng tối ưu chi phí cho mỗi dịp đến quán để có thể tăng số dịp/tháng với mức thu nhập của bản thân.

Xu hướng này cũng dẫn tới việc lựa chọn hình thức và vị trí quán cà phê theo nhóm thu nhập.
Các báo cáo của Mibrand cho thấy người tiêu dùng trẻ thể hiện xu hướng ưa thích các quán cà phê mặt phố, quy mô quán nhỏ, với 51% người tiêu dùng phân khúc 5-10 triệu VNĐ và 53% sự lựa chọn của phân khúc 10-20 triệu VNĐ.
Giải thích về kết quả này, Mibrand kết luận người tiêu dùng giờ đây có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp hơn bởi họ có ý thức hơn về giá trị, và có mục đích cụ thể chi tiêu của mình.
Nhóm người tiêu dùng trẻ (18-30) có sự đa dạng về đối tượng (nhân viên văn phòng, sinh viên, làm việc tự do…) với đa dạng nhu cầu.
Những quán cà phê nhỏ, mặt phố đáp ứng nhu cầu về vị trí quán (dễ tiếp cận), nhưng lại không quá đắt đỏ so với các nhà hàng lớn hay quán cà phê nằm trong khu vực sang trọng.
Ngoài ra, Mibrand cho biết các quán ở phân khúc này thường có ý tưởng trẻ trung, độc đáo, đa dạng về loại hình không gian, phù hợp với thị hiếu và mục đích của phần đông giới trẻ.

Mibrand là đơn vị chuyên xếp hạng brand tại Việt Nam dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường, đồng thời cung cấp dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu. Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông.
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)
- Thái Trinh thông báo chào đón con gái đầu lòng (08:07)
- U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Malaysia: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm "công thức đột phá" trước thềm bán kết (08:01)
- Nga "bật đèn xanh" cho ngoại giao, nhưng cảnh báo xung đột lan rộng, Tổng thống Mỹ hối thúc Ukraine chấp nhận kế hoạch hòa bình (20 phút trước)
- Chồng cũ nữ ca sĩ Việt gây sốc khi sống chung với tình mới, thừa nhận vội vã chia tay để bạn gái có danh phận (50 phút trước)
- Dự báo thời tiết ngày 10/12: Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm cực mạnh, Trung Bộ mưa lớn diễn biến phức tạp (1 giờ trước)
- Lời khai kẻ nổ súng sát hại hàng xóm, liên tục gian dối trước khi thú nhận lý do thật sự ra tay (1 giờ trước)
- Gửi tiết kiệm tiền từ thiện: Dự án "Nuôi Em" nói dùng lãi suất để bù đắp chi phí vận hành (1 giờ trước)
- Xét xử vắng mặt đối với bị can đang bị truy nã: Pháp luật quy định như thế nào? (1 giờ trước)
- Cháy rừng tại Nhật Bản tiếp tục lan rộng, vẫn đang bùng phát thêm (2 giờ trước)
- Siêu dự bị Marcus Rashford tỏa sáng: Barca lội ngược dòng ngoạn mục hạ Frankfurt, mở rộng cánh cửa vào vòng loại trực tiếp Champions League (2 giờ trước)