-
Đoàn Quân đội Lào tham gia diễu binh: Rất xúc động khi tiếng hô vang cổ vũ bên đường rực sắc đỏ
-
Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng'
-
Ông bà dặn: 6 thứ tối kỵ đặt đầu giường kẻo giấc ngủ hóa ác mộng, cơ thể hao mòn như dòng sông cạn nước
-
Phát hiện 2 người tử vong bất thường dưới hố cống sâu 8 mét ở Đà Nẵng
-
Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng?
-
Chiếc xe chết máy giữa đường và nỗi khổ của dân công sở ngày mưa ngập ở Hà Nội
-
Đi đám giỗ miền Tây, nơi được hưởng nhiều "đặc quyền" nhất lại ở chỗ ít ai nghĩ tới
-
Người đàn ông cầm sổ ghi nợ bật khóc trước cửa hàng bị bão đánh tan
-
7 loại cá "ngậm" nhiều thủy ngân: Thích đến mấy cũng phải hạn chế
-
Càng ngoài 40 tuổi càng cần: 3 món ăn bổ khí huyết giúp da dẻ hồng hào, cơ thể tràn năng lượng
-
Lào Cai xuất hiện lũ ống
-
Chủ xe kể 30 giây kinh hoàng khi cây lớn bật gốc đè trúng ô tô giữa phố tại Hà Nội
-
Chung cư, nhà dân Hà Nội dựng đập, rào chắn ngăn nước ngập
-
Xác định được người mẹ liên quan vụ thi thể bé sơ sinh không nguyên vẹn ở TP.HCM: Bỏ con lại sau khi sinh, lên ô tô rời đi cùng nhóm bạn
-
Thuê thuyền vượt ngập đi làm, nữ nhân viên ở Hà Nội: "Phải chấm công bằng mọi giá"
-
Chi tiết vị trí đặt 22 màn hình LED phục vụ người dân xem diễu binh 2/9
-
Vợ Quế Ngọc Hải bồng bế 3 con đi tránh bão, tâm sự chạnh lòng: "Những lúc này cần người đàn ông ở nhà thật"!
-
Vì sao Hà Nội mưa lớn kéo dài, ngập sâu khủng khiếp khắp nơi sáng 26/8?
-
Đưa ô tô đi sơ tán, người dân "ngớ người" với cảnh tượng sau bão
-
Xe chết máy nằm la liệt trên phố, người Hà Nội "khóc" trên đường đi làm
Giới trẻ
06/08/2024 11:50Người lương càng thấp càng đi cà phê nhiều
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand khảo sát, tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu đóng góp đáng kể cả về tổng số dịp và tần suất trong tháng.
Mibrand chỉ ra, nhóm đi nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10-20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
Mibrand cho biết tầng lớp thu nhập thấp và trung lưu tập trung đông đảo các đối tượng người tiêu dùng trẻ. Dựa trên các báo cáo thị trường ngành F&B của Mibrand, trong vòng vài năm gần đây, nhu cầu và mức chi tiêu cho ăn uống của nhóm người tiêu dùng này tăng trưởng đáng kể và vẫn tiếp tục gia tăng.
Thực tế, nhóm người tiêu dùng trẻ cũng đang là phân khúc trọng tâm mà các thương hiệu cố gắng khai thác thông qua xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ.
Mibrand chỉ ra rằng, hành vi chi tiêu nhóm người tiêu dùng trẻ có sự khác biệt lớn so với các nhóm khác.
Người tiêu dùng trẻ thể hiện sự chi tiêu mạnh tay cho các dịp thông thường (~ 80 nghìn VNĐ), nhưng khá dè dặt với món đồ ăn thức uống đặc biệt.
Có thể thấy, nhóm người tiêu dùng này đang cố gắng tối ưu chi phí cho mỗi dịp đến quán để có thể tăng số dịp/tháng với mức thu nhập của bản thân.
Xu hướng này cũng dẫn tới việc lựa chọn hình thức và vị trí quán cà phê theo nhóm thu nhập.
Các báo cáo của Mibrand cho thấy người tiêu dùng trẻ thể hiện xu hướng ưa thích các quán cà phê mặt phố, quy mô quán nhỏ, với 51% người tiêu dùng phân khúc 5-10 triệu VNĐ và 53% sự lựa chọn của phân khúc 10-20 triệu VNĐ.
Giải thích về kết quả này, Mibrand kết luận người tiêu dùng giờ đây có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp hơn bởi họ có ý thức hơn về giá trị, và có mục đích cụ thể chi tiêu của mình.
Nhóm người tiêu dùng trẻ (18-30) có sự đa dạng về đối tượng (nhân viên văn phòng, sinh viên, làm việc tự do…) với đa dạng nhu cầu.
Những quán cà phê nhỏ, mặt phố đáp ứng nhu cầu về vị trí quán (dễ tiếp cận), nhưng lại không quá đắt đỏ so với các nhà hàng lớn hay quán cà phê nằm trong khu vực sang trọng.
Ngoài ra, Mibrand cho biết các quán ở phân khúc này thường có ý tưởng trẻ trung, độc đáo, đa dạng về loại hình không gian, phù hợp với thị hiếu và mục đích của phần đông giới trẻ.
Mibrand là đơn vị chuyên xếp hạng brand tại Việt Nam dựa trên nền tảng thấu hiểu thị trường, đồng thời cung cấp dịch vụ xây dựng và phát triển thương hiệu. Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông.
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)








- "Xốn mắt" vì cô gái nước ngoài khỏa thân đi giữa phố Nha Trang (16:08)
- Đoàn Quân đội Lào tham gia diễu binh: Rất xúc động khi tiếng hô vang cổ vũ bên đường rực sắc đỏ (16:00)
- Quy định mới của Chính phủ xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng (16:00)
- iOS 26 mang sạc nhanh không dây Qi2 25W lên iPhone 16 (24 phút trước)
- Mối quan hệ của Dương Mịch - Lưu Thi Thi tiếp tục rạn nứt? (28 phút trước)
- Concert quốc gia có Soobin, Hòa Minzy diễn tối nay 26/8 liệu có bị hoãn vì bão số 5? (32 phút trước)
- Bác bỏ thông tin công an bắt giữ chủ tịch phường tại Huế, thu giữ tài sản 'khủng' (38 phút trước)
- Trung Quốc sắp đón hơn 20 lãnh đạo thế giới đến sự kiện quan trọng (39 phút trước)
- Vụ biếu xén hàng chục nghìn USD cho nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từ đâu lộ sáng? (39 phút trước)
- Thí sinh đủ điểm đỗ đại học nhưng không biết trúng tuyển trường nào, Bộ GD-ĐT nói gì? (39 phút trước)




