-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Giới trẻ
02/06/2018 16:34Thế hệ Z đang dần bỏ Facebook, hàng hiệu
Ishan Goel, nhân viên chiến lược tiếp thị 19 tuổi của Mark Cuban Companies, cho biết những người thuộc thế hệ Z như cậu xem việc dùng Facebook là "lỗi thời". Ngày nay, Facebook chỉ là một công cụ để chat nhóm hay liên lạc với bố mẹ. Cậu nói: "Mọi người không muốn thường xuyên đăng tải thông tin trên Facebook nữa".
Những thiếu niên thuộc thế hệ Z - sinh từ năm 1995 tới năm 2010 - không còn "cuồng" Facebook như thế hệ Y: chỉ khoảng 9% tham gia khảo sát của Piper Jaffray vào năm 2017 cho biết Facebook là mạng xã hội họ ưa dùng. Thế hệ Z thích Snapchat và Instagram hơn.
An Hodgson, trưởng phòng thu nhập và tiêu dùng của Euromonitor International, cho biết: "Nhìn chung, thế hệ Z là những người ưa dùng công nghệ, thực tế, cởi mở, đề cao cá nhân nhưng cũng biết đến trách nhiệm xã hội".
Hodgson nói thêm: "Vì thế hệ Z có xu hướng cá nhân hóa và coi trọng sự riêng tư, họ thích các mạng xã hội ẩn danh như Snapchat, Secret và Whisper hơn là Facebook".
Đồng thời, những nhãn hiệu quần áo kinh điển như Ralph Lauren hay Vineyards Vines không nhận được sự yêu thích của thế hệ mới. Thay vào đó, họ chuộng nhãn hiệu trang phục đường phố như Adidas, Vans và Supreme, hay những nhãn tập trung vào giới trẻ như Forever 21, American Eagle.
Thế hệ Z cũng không có hứng thú với các siêu thị tiện lợi, mà có xu hướng đặt hàng trên mạng của những công ty có hệ thống bán hàng trực tuyến uy tín. Đồng thời, họ cũng tìm kiếm các cửa hàng online nơi có thể mua sản phẩm với giá rẻ hơn.
Với thế hệ Z, truyền hình cáp không còn sức hấp dẫn, phần lớn thích xem video trên Youtube hơn là tivi. Các ấn bản trên giấy như báo chí hay sách thường được thay thế bằng mạng xã hội hay sách điện tử.
Do lớn lên trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thế hệ Z cũng thực tế hơn. Họ quan tâm đến vấn đề tài chính và sự nghiệp từ sớm. Họ có xu hướng chọn những trào lưu có thể khoe trên mạng xã hội, nhưng không nhất thiết phải là thứ đắt đỏ, như áo phông có khẩu hiệu liên quan đến chính trị, hay đồ trang điểm lấp lánh.
Thế hệ mới này cũng chọn đồ ăn làm một phương thức biểu lộ cá nhân. Do đó, những chuỗi nhà hàng phổ thông và bình dân không còn thu hút được sự chú ý của họ. Thế hệ Z ưa chuộng những nhà hàng có các trào lưu ẩm thực thịnh hành và được quảng cáo trên mạng xã hội.
Theo Hải Đăng (Tuổi Trẻ)
- Tuổi nghỉ hưu 2026 thay đổi bất ngờ: Tra cứu ngay theo năm sinh để bảo vệ quyền lợi (28/12/25 23:28)
- Hiện trường vụ va chạm xe tải – xe máy ở Quảng Trị, hé lộ nguyên nhân ban đầu (28/12/25 23:12)
- Bắt giữ thanh niên nhiều lần xâm hại bé gái 12 tuổi (28/12/25 22:02)
- Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 (28/12/25 21:30)
- Lo ngại cho tình hình của vợ chồng NSND Công Lý (28/12/25 21:16)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (28/12/25 20:55)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (28/12/25 20:43)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (28/12/25 20:33)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (28/12/25 20:20)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (28/12/25 20:12)