-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
Giới trẻ
09/05/2025 20:00Tiktoker 'Thế Lòng Se Điếu' có thể bị xử phạt ra sao?
Sau video "khoe" cỗ lòng se điếu dài 40m của nam tiktoker "Thế Lòng Se Điếu", cơ sở "Lòng chát quán" của tiktoker này bị đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) kiểm tra đột xuất.
Quán nằm tại địa chỉ số 18 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giầy. "Lòng chát quán" không chỉ kinh doanh lòng se điếu mà còn phục vụ khách hàng những món ăn khác từ nội tạng heo.

Liên quan đến bộ lòng se điếu dài 40m, ông Ngô Quyền Thế - Tiktoker "Thế Lòng Se Điếu" và cũng là chủ quán lòng chát phân trần đó là hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào năm 2024. Ông Thế xin lỗi người tiêu dùng về thông tin và hình ảnh đã đăng tải vì "nói hơi quá", thực tế bộ lòng này chỉ dài khoảng 25 - 27m.

Theo Luật sư Phùng Huyền, Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH A+ nhận định, vụ việc này thể hiện hành vi quảng cáo sai sự thật, dấy lên lo ngại về lòng se điếu giả trên thị trường,
Kể quả sơ bộ buổi kiểm tra của cơ quan chức năng cũng cho biết, anh Thế xác nhận rằng đã quảng cáo sai về độ dài của bộ lòng se điếu để nhằm thu hút thực khách. Đây chính là hành vi quảng cáo không đúng về số lượng, chất lượng của sản phẩm là hành vi bị cấm, được quy định trong Luật Quảng cáo 2012.

Căn cứ theo quy định của luật trên, tùy vào hình thức đăng ký kinh doanh mà quán ăn này có thể bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng (cá nhân) hoajwch 120 - 160 triệu (tổ chức). Bên cạnh đó, nam tiktoker còn phải tiến hành gỡ bỏ nội dung quảng cáo sai và cải chính thông tin tới khách hàng.
Ngoài ra, tùy từng trường hợp cụ thể, người vi phạm mà có thể bị xử lý thêm về các hành vi sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong đó, đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mức hình phạt cao nhất cho hành vi này có thể lên đến tù chung thân theo điều 193 Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Theo Thu Giang (SHTT)








- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (16 phút trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (27 phút trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (30 phút trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (34 phút trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (1 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (2 giờ trước)




