-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Giới trẻ
09/01/2024 14:34Tóm tắt vụ mẫu ảnh quen mặt bị chủ shop 'tế' vô trách nhiệm, thái độ khi trả lại đồ gây sửng sốt
Mới đây trên MXH bất ngờ xôn xao về một vụ việc liên quan đến mẫu ảnh kiêm KOC có tên viết tắt là T.A.H. Cô nàng là gái xinh khá có tiếng trên Instagram với 141 nghìn người theo dõi và con số này ở TikTok là hơn 60 nghìn.
Cụ thể, cô nàng bị shop thời trang online H.C “bóc” vì thái độ thiếu nghiêm túc, vô trách nhiệm. Theo bài đăng, shop bắt đầu liên lạc với T.A.H vào ngày 1/12/2023. Sau khi thỏa thuận, T.A.H quay clip mặc đồ, dự kiến lên clip review cho shop H.C vào ngày 10/12 và sẽ nhận được 5 triệu đồng cho tối đa 3 set đồ. Cả 2 bên không đề cập đến vấn đề thanh toán trước hay sau khi T.A.H làm clip review.
Trong những ngày tiếp theo, shop H.C liên tục nhắn tin mà T.A.H không phản hồi. Đến ngày 16/12, mẫu ảnh này xuất hiện và giải thích rằng sức khỏe của mình không được tốt, làm răng nên mặt sưng. Cả hai chốt lại một lần nữa, shop gửi 2 bộ đồ để quay và tiền công của T.A.H là 4 triệu đồng.

Tuy nhiên "kiếp nạn" cũng bắt đầu từ sau khi hai bên thoả thuận công việc, phía shop gửi đồ nhưng T.A.H báo vẫn chưa nhận được đồ. Sau đó khi đã tìm thấy đồ thất lạc, người mẫu tiếp tục dời lịch quay, song không hề chủ động báo mà đều trả lời sau khi phía chủ shop nhắn tin liên tục.
Cho đến khi phía shop ngỏ ý muốn nhận lại đồ vì đã trễ hẹn 2 lần chưa có clip, T.A.H đưa ra phương án cuối cùng: Vẫn giữ đồ và hứa trả clip vào thứ 7. Tuy nhiên tới lịch hẹn, T.A.H báo vì lý do cá nhân nên chưa thể quay clip, xin gửi trả lại đồ vì làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi được cho là khi T.A.H cho rằng vì shop không đặt cọc hay thanh toán từ đầu nên cô nàng chỉ nhận đồ về và quay feedback, nếu không hoàn thiện được trả lại đồ cũng không mất gì. Tuy nhiên phía shop lại cho rằng T.A.H làm việc thiếu trách nhiệm, không deal rõ ràng về cát-xê ngay từ đầu. Ngoài ra việc cầm đồ của shop đã lâu nhưng liên tục trễ hẹn, không hoàn thành đúng theo mốc thời gian đưa ra cũng khiến shop “ngán ngẩm”.


Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến đồng tình với chủ shop, lên án cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nàng mẫu ảnh. Bên cạnh đó cũng có không ít những chủ shop khác vào chia sẻ “kiếp nạn” tương tự mỗi khi làm việc với KOL, KOC.
Một số bình luận của cộng đồng mạng:
- “Kiếp nạn làm việc với model không của riêng ai”.
- “Mình nghĩ ngay từ khi nhận job này, bạn mẫu đã cần phải có trách nhiệm trả đúng hẹn rồi dù cho thanh toán trước hay sau”.
- “Nếu đột xuất 1 lần bận còn có thể thông cảm, đây thấy hẹn nhiều lần quá rồi mà kéo tới cái kết bực mình ghê”.
- “Nhiều sự việc thế này rồi, các bạn model hay KOL/KOC vẫn có vẻ ngáo quyền lực quá nhỉ. Làm ăn thiếu uy tín là tự đào thải chính mình”.
- “Làm việc bây giờ nên có hợp đồng rõ ràng, nhắn tin qua lại như vậy cuối cùng rủi ro hay ảnh hưởng nhất vẫn là phía cửa hàng”.
Trong giới KOL, KOC, đây không phải là vụ “bóc phốt” đầu tiên về thái độ làm việc của những người mẫu khi nhận sản phẩm review hoặc PR. Do đó, nhiều chủ shop cho rằng nên giữ mối quan hệ win - win giữa nhãn hàng và KOC để không bị lép vế hay phụ thuộc quá nhiều vào các KOL/KOC. Ngoài ra, quan trọng hơn cả là cần thỏa thuận rõ ràng từ đầu giữa hai bên để tránh việc bị “lật kèo” hoặc xảy ra những tranh cãi không mong muốn.
Nhiều người cho rằng, tốt nhất nên có hợp đồng đầy đủ, chuẩn chỉnh vấn đề pháp lý, đóng thuế theo quy định pháp luật. Điều này vừa bảo vệ cho cả 2 phía, vừa là trách nhiệm và nghĩa vụ của người kinh doanh. Điều này đôi khi còn tùy tình hình thực tế vì một số bên mới tham gia hoặc hợp đồng chỉ rất nhỏ. Nhưng điều này phụ thuộc vào sự linh động của từng nhãn hàng, nếu không muốn rủi ro, hợp đồng là nguyên tắc tối thiểu phải có.
Hiện tại, trước những bàn tán rôm rả của cộng đồng mạng, người mẫu ảnh T.A.H vẫn giữ im lặng, chưa lên tiếng về sự việc trên.
Theo S.A - Hải My (Phụ Nữ Số)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (1 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (1 giờ trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (1 giờ trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (2 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (2 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (2 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (2 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (2 giờ trước)