-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Giới trẻ
27/03/2023 01:08YouTuber hơn 9 triệu người theo dõi từng đến Việt Nam kiếm được bao nhiêu tiền một tháng?

Nuseir Yassin là nhà sáng tạo nội dung đứng sau tài khoản mạng xã hội nổi tiếng "Nas Daily". Anh bắt đầu sự nghiệp vào năm 2016 trên Facebook.
Yassin chia sẻ với Business Insider: “Sáu năm trước, tôi đã đặt cược rằng video trên Facebook chính là tương lai và chúng ta cần khai thác trên nền tảng này”. Và thế rồi, năm đó, Yassin bỏ công việc kỹ sư của mình tại Venmo và bắt đầu đăng các video du lịch lên Facebook mỗi ngày.
Yassin thường xuyên thực hiện những đoạn clip ngắn về mọi chủ đề, từ những góc nhìn về cuộc sống, thông tin thú vị, những cuộc hẹn hò khác sắc tộc hay những phong trào chính trị trên thế giới…
Cái tên Nas Daily đã thu hút sự chú ý của người dùng Internet tại Việt Nam sau khi đoạn clip mà anh quay tại Việt Nam, trong đó Yassin đã nhận xét “Việt Nam là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”. Nhận xét này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.
Tuy nhiên, Yassin cho biết: "Tôi không kiếm được đồng nào từ 500 video đầu tiên, nhưng bắt đầu đến những video 600, Facebook đã giới thiệu một số tính năng kiếm tiền thông qua clip”.
Ban đầu, tính năng kiếm tiền còn hạn chế, đến năm 2017, Facebook mới thêm các công cụ kiếm từ từ video nhiều hơn như chèn quảng cáo vào giữa clip, đăng tải clip lên Facebook Watch.
Hiện tại, trang Facebook Nas Daily đã có hơn 21 triệu người theo dõi. Tổng cộng, Yassin và nhóm của anh ấy quản lý 13 trang Nas Daily trên Facebook.
Không dừng ở đó, anh ấy cũng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội khác, bao gồm cả YouTube, TikTok và Snapchat. Tổng cộng, Yassin đã thu hút được khoảng 40 triệu người theo dõi toàn cầu.
Theo thống kê của Business Insider, Facebook tiếp tục là nền tảng trả tiền cao nhất cho các trang Nas Daily, và phần lớn doanh thu đó đến từ quảng cáo. Nửa đầu năm 2022, tài khoản Nas Daily đã kiếm được khoảng 366.000 USD doanh thu quảng cáo từ Facebook, theo studio người sáng tạo của Nas Daily.
Trung bình một tháng, Facebook vẫn là nền tảng kiếm tiền nhiều nhất của Nas Daily với khoảng 60.000 – 70.000 USD (khoảng 1,4 – 1,6 tỷ đồng).
Xếp thứ 2 là nền YouTube với số tiền khoảng 50.000 – 60.000 USD/tháng (khoảng 1,1 – 1,4 tỷ đồng). Nền tảng Snapchat giúp kênh Nas Daily kiếm trung bình khoảng 20.000 – 30.000 USD mỗi tháng (khoảng 470 – 700 triệu đồng).
Business Insdier không thống kê số tiền kênh của Yassin có thể kiếm từ TikTok hay Instagram.
Xây dựng doanh nghiệp ngoài doanh thu quảng cáo
Có hàng triệu người theo dõi và hàng tỷ lượt xem, doanh thu quảng cáo vẫn chỉ là một phần nhỏ đối với Yassin. Anh ước tính số tiền kiếm được từ quảng cáo chỉ chiếm khoảng 20% tổng doanh thu cho toàn bộ hoạt động của Nas Daily.
Để bổ sung thu nhập từ quảng cáo, Nas Daily đã ký kết hợp tác với các thương hiệu, tạo nội dung gốc cho các nền tảng như Facebook Originals và xuất hiện tại nhiều sự kiện khác nhau.
Yassin cũng đã xây dựng Nas Studios, một công ty sản xuất phương tiện truyền thông với đội ngũ quốc tế chuyên tạo nội dung cho khách hàng hay Nas Academy, một nền tảng khóa học trực tuyến gần đây đã huy động được 12 triệu USD và một phần mềm giúp người sáng tạo dịch nội dung sang các ngôn ngữ khác tên là Lean.
Việc nhà sáng tạo nội dung tìm cách đa dạng hóa thu nhập đã trở thành chiến lược được nhiều người áp dụng vì doanh thu quảng cáo thường không cố định, nhiều biến động.
Yassin chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng, ngay cả bây giờ, có một nguồn thu nhập ổn định cho những người sáng tạo. Tuy nhiên, Facebook và YouTube cũng đã thực sự cho phép nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền trên toàn cầu”.
Theo Anh Tuấn (Nhịp Sống Thị Trường)
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (21:17)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (21:02)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (24 phút trước)
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (1 giờ trước)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (1 giờ trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (2 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (2 giờ trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (2 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (3 giờ trước)